Xông mặt ngừa mụn tại nhà hiệu quả như đi spa

Không cần nhờ cậy đến các liệu pháp làm đẹp tại spa, xông mặt tại nhà vẫn giúp bạn sở hữu làn da sạch mụn

Thay vì tốn tiền cho các dịch vụ làm đẹp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những thứ có sẵn tại nhà để  nuông chiều làn da. Xông mặt là cách đơn giản và hiệu quả giúp da loại trừ độc tố cũng như bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, đồng thời tạo điều kiện để các loại mỹ phẩm thẩm thấu sâu vào da. Nhờ đó, làn da không chỉ sạch thoáng mà còn rạng rỡ hơn hẳn.

Nguyên liệu:
– Nước sạch.
– Baking soda.
– Giấm táo.
– Thảo dược hoặc rau mùi.

Bước 1: Rửa mặt

xong mat tai nha 1
Hòa 2 thìa cà phê baking soda vào 1 thìa cà phê nước. Thoa hỗn hợp này lên mặt, massage theo chuyển động tròn trong 1 phút rồi rửa mặt sạch. Baking soda tẩy tế bào chết và bụi bẩn bám trên lỗ chân lông.

Bước 2: Xông hơi

xong mat tai nha 2
Đun sôi nước, nhắc xuống khỏi bếp và cho vài lá rau mùi tây vào. Cúi mặt gần chậu nước cách mặt nước khoảng 3 tấc, trùm khăn qua đầu để giữ hơi nước. Xông mặt trong khoảng 10 phút.

Rau mùi tây đóng vai trò như một chất làm se tự nhiên, hút độc tố và bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Nếu da bạn khô hoặc nhạy cảm, có thể thay rau mùi tây bằng hoa cúc. Rễ cam thảo và bạc hà cũng là chất giải độc tuyệt vời dành cho mọi loại da.

Bước 3: Lau khô và làm sạch lần cuối

xong mat tai nha 3

Sau khi xông hơi xong, dùng khăn mềm lau khô mồ hôi và hơi nước bám trên mặt. Lúc này, bụi bẩn và độc tố đã được loại thải nhưng chưa sạch hẳn nên cần dùng một loại toner tự nhiên để lau mặt lần cuối.

Giấm táo có tác dụng khử trùng, kháng khuẩn và cân bằng độ pH cho da, đồng thời tẩy nhẹ để làm sạch lỗ chân lông. Pha giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1, dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp và lau mặt.

Bước 4: Dưỡng ẩm

xong mat tai nha 4
Hoàn tất khâu chăm sóc da với loại kem dưỡng mà bạn thường dùng. Nếu muốn sử dụng thành phần tự nhiên, hãy thay bằng vitamin E hoặc dầu dừa.

Theo: Byrdie

Đừng bỏ qua