Trang điểm thế nào để trẻ ra 10 tuổi?

6 “bí kíp” trang điểm sau đây sẽ giúp bạn sở hữu diện mạo trẻ trung, rạng rỡ như đang tuổi thanh xuân

Sở hữu diện mạo trẻ trung bất chấp tuổi tác là mục tiêu mà mọi phụ nữ đều theo đuổi. Trên hành trình tìm kiếm suối nguồn tươi trẻ, chúng ta kết thân với người bạn đồng hành tuyệt vời: mỹ phẩm trang điểm. Nhờ có nó mà phụ nữ che giấu vết hằn của thời gian cũng như khơi lên sự tự tin cho bản thân mình. Song, giữa muôn vàn cách trang điểm, bí quyết nào giúp bạn luôn trẻ trung như thiếu nữ?

1. Dùng highlighter

tre hon nho trang diem highlighter

Sơ đồ highlight trên khuôn mặt

Là da tỏa sáng và ẩm mượt như phủ sương chính là tiêu chuẩn của sự trẻ trung. Thế nên khi trang điểm đừng quên dùng luminizer hoặc highlighter. Tốt nhất là chọn dạng kem để trông tự nhiên hơn.   Thoa  highlighter lên sống mũ và đỉnh xương gò má để bắt sáng cho khuôn mặt.

2. Lông mày cong nhẹ

tre hon nho trang diem long may cong nhe 1
Không phải ngẫu nhiên mà lông mày ngang trở thành mốt làm đẹp cực “hot” ở châu Á. Theo nhiều chuyên gia làm đẹp, kiểu lông mày cong vút trông ấn tượng nhưng sẽ khiến gương mặt già hơn hẳn so với lông mày có độ cong nhẹ. Những bạn gái sở hữu lông mày mỏng và cong nên tán thêm màu vẽ lông mày có màu nâu nhạt hơn so với màu tóc.

3. Dùng phấn má dạng kem

ma hong Chanel Crescendo Blush

Phấn má dạng kem của Chanel

Khi chọn mua phấn má, nên ưu tiên các sản phẩm dạng kem vì dễ tán và bám da tốt hơn so với dạng phấn. Một ưu điểm nữa là phấn má dạng kem sẽ không khiến da mặt dày phấn. Tuy nhiên, tránh dùng phấn má dạng gel vì kết cấu của nó chỉ hợp với làn da của những bạn gái trẻ, không hợp với người lớn tuổi.

4. Tránh mỹ phẩm ánh nhũ

O HUI CC Cushion 1

O HUI CC Cushion mang đến làn da mịn màng và ẩm mượt như phủ sương

Mỹ phẩm ánh nhũ được ví như con dao hai lưỡi, vừa thu hút sự chú ý vào khuôn mặt bạn, vừa làm nếp nhăn hiện rõ hơn. Do đó, nếu da mặt không còn căng mịn, bạn nên chọn các sản phẩm có kết cấu satin, phủ sương hoặc matte.

5. Trang điểm mắt màu nâu thay vì màu đen

tre hon nho trang diem eyeliner mau nau
Vì sao? Cơ bản là màu đen sẽ khiến đôi mắt trông nhỏ lại. Phấm mắt thuộc các tông màu mận dễ sử dụng nhất vì hợp với mọi màu mắt và mang đến ánh nhìn ấm áp. Để tránh làm cho đôi mắt sắc sảo và hơi” dừ”, bạn nên chọn eyeliner màu nâu chocolate thay vì kẻ mắt đen.

6. Chọn nền màu ấm

laneige water-supreme-foundation

Kem nền Laneige Water Supreme Foundation

Kem nền có màu ấm như màu mật ong hoặc màu đồng  không chỉ tôn làn da Á đông mà còn giúp “xóa” bớt nếp nhăn trên da.

Her World Việt Nam

Nguồn: Byrdie

Đừng bỏ qua