BÍ QUYẾT CHỌN MÙI HƯƠNG ỨNG VỚI TỪNG LOẠI DA

Nước hoa được xem như lớp áp diệu kỳ giúp phô bày nét cá tính riêng của người sử dụng. Thế nhưng, liệu bạn đã biết cách chọn mùi hương chuẩn cho chính mình?

Nhà thiết kế lừng danh Christian Dior đã từng nói: “Mùi hương nước hoa của một cô gái cho biết nhiều điều về bản thân cô ấy hơn cả nét chữ của cô ta.” Với từng tính chất da, mỗi dòng nước hoa lại cho ra một mùi hương khác nhau trên cơ thể. Her World sẽ giúp bạn chọn ra hương thơm nào phù hợp nhất cho bản thân mình nhé!

DA DẦU

Theo các chuyên gia nước hoa thì hương nước hoa sẽ bám tốt hơn nhờ vào độ ẩm và lớp dầu trên cơ thể. Nếu bạn sở hữu làn da dầu hay da thường, đó là một ưu thế lớn! Nhờ ưu điểm lưu hương lâu trên da, hãy chọn cho bản thân các nhóm hương Floral (hương hoa cỏ), Fruity/Citrus (hương trái cây) hoặc Green (hương cỏ cây, thảo dược) để mang lại cảm giác nhẹ nhàng, ngọt ngào và tươi mát mà không sợ từng nốt hương thay đổi quá “gắt” trên da.

TIP: Bạn có thể chọn cách xịt nước hoa lên lược, đợi 2–3 giây rồi chải tóc. Lớp dầu trên tóc sẽ giúp tỏa hương đều theo mỗi chuyển động của bạn.

2019113 mui huong hinh 06

2019113 mui huong hinh 05

DA KHÔ

Với người sở hữu làn da khô, mùi hương nước hoa sẽ bay hơi nhanh hơn. Bạn không nên chọn những hương Floral, Fruity/Citrus hay Green do sức tỏa và lưu hương khá yếu nếu sử dụng cho cả ngày dài. Thay vào đó, các mùi hương ấm nồng như Woody (nhóm hương chiết xuất từ gỗ) và Oriental (nhóm hương phương Đông gồm nhiều loại xạ hương, gia vị nóng) sẽ giúp lưu lại mùi hương lâu hơn trên cơ thể.

TIP: Việc dặm nước hoa nhiều lần sẽ khiến da bạn càng khô hơn. Hãy “làm ẩm” các điểm mạch bằng vaseline hay lotion dưỡng ẩm không mùi trước khi xịt nước hoa sẽ giúp “khóa” hương trên da cả ngày dài.

2019113 mui huong hinh 04

2019113 mui huong hinh 01

DA NHẠY CẢM

Điều khó khăn trong việc chọn nước hoa cho làn da nhạy cảm chính là việc sử dụng dòng sản phẩm không bị kích ứng khi xịt lên da. Thế nên để chọn được nước hoa phù hợp, cách tốt nhất là thử mùi hương bạn thích ở các điểm mạch. Cách này chắc chắn giúp bạn biết làn da không quá mẩn cảm với thành phần của nước hoa.

TIP: Nếu bạn hay nổi mẩn đỏ khi xịt nước hoa, hãy xịt nước hoa vào 1 miếng bông cotton nhỏ rồi để vào túi áo trước, hoặc thấm nhẹ trên cổ áo/cổ tay để giúp hương thơm phảng phất quanh bạn cả ngày. 

2019113 mui huong hinh 03

Her World Vietnam

 

Đừng bỏ qua