Thói quen bạn nên làm để da đẹp ngay cả khi ngủ

Hãy tạo cho mình những thói quen sau để trông thật tươi tắn và rạng rỡ khi thức dậy vào sáng hôm sau

1. Tẩy trang

tay trang

Việc quan trọng nhất để có một khuôn mặt rạng rỡ khi thức dậy chính là tẩy trang trước khi đi ngủ. Hãy đảm bảo các lỗ chân lông đều được thông thoáng và vùng mắt sạch sẽ.

2. Sử dụng 2 cái gối

Hãy sử dụng 2 cái gối để kê đầu khi ngủ vì việc này sẽ giúp bạch huyết và mạch máu lưu thông, không bị tích tụ khiến khuôn mặt bị sưng và gây nên bọng mắt.

 3. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Chiếc máy này sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da trong suốt giấc ngủ vào ban đêm. Nếu kết hợp kem dưỡng ẩm ban đêm và máy tạo độ ẩm, bạn thậm chí không cần dùng kem dưỡng ẩm ban ngày vào sáng hôm sau mà vẫn có làn da đẹp.

4. Kem dưỡng cho tay

Smiling young woman applies cream on her hands. On a white background.

Trong một ngày dài với nhiều hoạt động, đôi tay sẽ tiếp xúc với nhiều thứ và đặc biệt là việc rửa tay nhiều lần khiến chúng trở nên thô ráp. Khoảng thời gian trước khi đi ngủ chính là lúc lí tưởng để bạn bôi kem dưỡng cho tay và cho chúng một khoảng thời gian để phục hồi, trở nên mềm mại vào ngày hôm sau.

5. Dùng bao gối lụa

Vải lụa sẽ giúp giảm ma sát khi tiếp xúc hơn là vải cotton, giúp tóc không bị xơ, rối. Ngoài ra, chất liệu lụa mát lạnh còn giúp masage, khiến da đầu không đổ mồ hôi nhiều khi ngủ.

6. Cột tóc gọn gàng

cot toc khi ngu

Tóc của chúng ta chứa rất nhiều dầu và bụi bẩn, hãy cột tóc gọn gàng khi ngủ để tránh cho chúng tiếp xúc với da mặt. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn.

7. Đảm bảo giấc ngủ 8 tiếng

Giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến thần thái của bạn vào hôm sau. Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến các mạch máu trên da mặt bị tắc nghẽn, đặc biệt là ở vùng mắt, gây ra quầng thâm và làm cho da trông tái nhợt. Một giấc ngủ đầy đủ và đúng nghĩa sẽ luôn làm bạn cảm thấy khoẻ khoắn, thoải mái và tươi tắn.

8. Đừng bỏ qua kem dưỡng vùng mắt

Bạn có thể đã nghe điều này hàng triệu lần nhưng bạn vẫn cần nghe thêm nhiều triệu lần nữa vì điều này vô cùng quan trọng. Một đôi mắt không có nếp nhanh sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn rất nhiều.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua