Primer – Sản phẩm must-have trong mùa hè

Nếu chưa có primer, hãy đi kiếm cho mình một tuýp kem lót primer phù hợp với làn da và nhu cầu của bạn! Đây là sản phẩm không thể thiếu đối với những cô nàng chỉn chu, thời trang, sành điệu trong mùa hè này!

Nếu bạn cứ mải mê đi tìm cho mình một sản phẩm nền hay phủ để không trôi, không gây bóng nhờn mà bỏ qua lớp lót vô cùng quan trọng thì cho dù bạn make-up đẹp cỡ nào cũng không thể bền lâu. Mùa hè này, trang điểm chú trọng lớp lót với sản phẩm primer mới chính là xu hướng mà bất cứ bạn gái nào cũng phải quan tâm.

Có rất nhiều loại primer với những thành phần khác nhau nhưng đa số các loại primer đều có dạng lỏng, gel và có phần nền silicon giúp giữ cho lớp make-up của bạn được bền hơn. Ngoài công dụng cơ bản đó, mỗi loại Primer với cấu tạo tông nền khác nhau lại có một tác dụng riêng trong việc làm hài hòa màu da của bạn. Bên cạnh đó, primer còn là sản phẩm tuyệt diệu khiến da trở nên láng mịn hơn, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp cho lớp kem nền dễ dàng được thoa đều lên da mặt.

mdx-sui-he-shiseido

Primer sẽ cho bạn lớp trang điểm đẹp hơn trong ngày hè

 

Do đó, bạn cần phân biệt primer và make up base nhé! Cùng là kem lót nhưng 2 sản phẩm này lại có thành phần và tính năng khác nhau. Make up base giống như một lớp màng ngăn bảo vệ làn da của bạn với lớp trang điểm. Trong base còn có một lượng kem dưỡng nhỏ, thường có kết cấu lỏng, mỏng nhẹ. Còn primer không chỉ là lớp lót, khả năng nổi bật nhất chính là giữ lớp trang điểm lâu trôi, hạn chế tình trạng kem nền xỉn màu. Primer đa dạng về kết cấu và có nhiều màu sắc như trắng, xanh, cam, hồng, tím…

make-up-for-ever-primers-2

Dòng sản phẩm Step 1 của Make Up For Ever

 

– Màu trắng: Đây là gam màu căn bản, có tính năng cơ bản là giữ màu trang điểm, chống đổ dầu, lâu trôi và làm đều màu da.
– Màu xanh: Trung hoà sắc đỏ trên da, khi da bạn mỏng, nhiều đường máu hoặc có mụn đỏ.
– Màu hồng: Dành cho da xỉn màu, da bạn sẽ trở nên hồng hào, tươi sáng hơn.
– Màu tím: Phù hợp với bạn có sắc da xám. Làm da trở nên rạng rỡ hơn.

Laneige lumi primer Still Life_B

Primer cho làn da tươi sáng của Laneige

 

Sử dụng Primer như thế nào? Cũng như make-up base, sau khi làm sạch da và sử dụng nước hoa hồng, bạn lấy một ít primer ra mu bàn tay. Dùng cọ/bông phấn thoa đều lên mặt, chú trọng những phần da dễ bị đổ dầu hoặc xỉn màu, Primer như một lớp sillicon mỏng bao phủ giúp giữ kem/phấn trang điểm “ăn da” hơn.

Edi_Shiseido_Glow Enhancing Primer

Glow Enhancing Primer của Shiseido

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua