7 mẹo hay giúp sơn móng tay khô trong tích tắc

Bạn không muốn bộ móng vừa mất cả buổi tô vẽ bị trầy tróc do sơ ý động tay động chân khi sơn chưa kịp khô? Her World có cách giúp bạn đây!

Ai cũng thích ngắm nhìn thành quả sau khi khoác lớp “áo” mới cho bộ móng nhưng lại ngồi không yên trong lúc chờ cho sơn khô hẳn. Sự nóng vội của bạn có thể hủy hoại tác phẩm mà bạn mất công mất sức cả giờ đồng hồ mới đạt được đấy. Do đó, nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc thiếu kiên nhẫn, hãy dùng những mẹo nhỏ sau đây để sơn khô nhanh hơn.

lam son mong tay nhanh kho 2

1. Thổi/quạt gió

Ở tiệm làm móng, những người thợ thường bật quạt máy cho sơn nhanh khô. Bạn có thể dùng cách này hoặc dùng máy sấy tóc ở chế độ sấy lạnh.

2. Ngâm vào nước đá

lam kho son mong tay 5
Độ lạnh sẽ khiến sơn cứng lại nên cách ngâm móng tay vào chậu nước đá là mẹo cực kỳ hữu ích giúp bạn tiết kiệm thời gian. Chỉ cần chuẩn bị sẵn một chậu nước, thả vài viên đá vào đó. Sau khi sơn xong, bạn ngâm móng tay vào chậu nước khoảng 1 phút là sơn khô. Cách này vừa nhanh vừa hạn chế bong sơn vì sơn sẽ cứng toàn bộ chứ không chỉ khô trên bề mặt.

3. Đặt tay vào tủ lạnh

Cách này hiệu quả tương tự như ngâm tay vào nước đá nhưng dễ chịu hơn vì tay sẽ đỡ bị tê cóng, miễn là bạn không ngại tốn điện.

4. Xịt dung dịch làm khô sơn

 

son mong tay chanel le vernis
Bạn có thể mua dung dịch giúp sơn mau khô ở các shop bán sơn và dụng cụ làm móng. Sau khi sơn xong, xịt dung dịch này lên móng, sơn sẽ khô trong nháy mắt.

5. Thoa baby oil

Cách dùng dầu dưỡng dành cho em bé để làm khô sơn móng nghe có vẻ lạ nhưng lại hiệu quả bất ngờ. Chỉ mất khoảng 2 phút là sơn khô hẳn và da tay bạn cũng mềm mại hơn. Tuyệt quá, phải không nào?

6. Sơn lớp mỏng

lam son mong tay nhanh kho 3
Thay vì sơn một lớp dày để màu sơn phủ đều khắp móng, hãy sơn 2 hoặc 3 lớp thật mỏng và để lớp này khô rồi mới phủ lớp khác lên.

7. Chọn sơn bóng nhanh khô

Sơn bóng không chỉ khiến màu sơn bên dưới sáng đẹp hơn mà còn là lớp bảo vệ trên bề mặt nên là bước không thể thiếu khi vẽ móng. Trên thị trường có loại sơn bóng nhanh khô giúp rút ngắn thời gian. Song, bạn phải để lớp sơn bên dưới thật khô rồi rồi mới phủ sơn bóng để tránh tình trạng sơn vón cục hoặc lợn cợn.

 

Her World Việt Nam

Tổng hợp

Đừng bỏ qua