Sắc môi nào cho mùa thu 2014?

Xu hướng trang điểm màu môi thu đông năm nay nghiêng về những màu sắc nổi, độc đáo và đặc biệt là khả năng ứng biến linh hoạt của các sắc thái

Trang điểm là cơ hội tuyệt vời mà đơn giản để mỗi tín đồ thời trang bộc lộ cá tính và khả năng sáng tạo. Nếu mùa xuân mang đến sắc môi nude thơ ngây, hạ luôn gọi tên cam tangerine nhiệt thành thì màu son môi mùa thu lại mang những sắc môi nổi bật để xua đi từng cơn gió heo may mà vẫn mang đến vẻ lãng mạn, sâu lắng cho các tín đồ thời trang.

ombre-antonio

Trong thế giới thời trang, xuân hè luôn là mùa của những gam màu tươi tắn, trẻ trung ngự trị, thu đông lại là lãnh địa của những tông màu trầm, lạnh. Tuy nhiên, các xu hướng trang điểm những năm gần đây lại đi theo chiều ngược lại. Để thắp sáng một mùa thu nhẹ nhàng, từ sàn diễn thời trang đến đường phố xuất hiện những sắc môi đậm cá tính.

Mùa thu đông năm nay, trào lưu trang điểm trở lại với cái nhìn gợi nhớ đến quá khứ. Tuy nhiên, không đóng khung vào bất kỳ hình tượng hay màu môi cụ thể nào, xu hướng son môi mùa thu đông 2014 trở nên đa dạng hơn bao giờ hết để phù hợp với nhiều phong cách.

 

Môi Ombré

ombre-prada

Phong cách thoa son đậm ở lòng môi, nhạt ở viền môi của Prada

Ombré trở thành một trong những từ khóa trang điểm hàng đầu mùa thu năm nay. Sau khi xuất hiện với tóc và màu móng, hiệu ứng ombré bắt đầu chiếm lĩnh xu hướng trang điểm. Ombré, hay còn gọi là loang màu, là xu hướng đậm nhạt uyển chuyển. Nếu vài năm trước, màu môi ombré tập trung vào phong cách tô son đậm ở lòng môi rồi nhạt dần về phía viền thì năm nay ombré có nhiều biến tấu hơn.

ombre-dior

Bạn có thể chọn lối ombré cổ điển hoặc chuyển màu đậm nhạt từ môi trên đến môi dưới. Thêm vào đó, combo môi đậm màu, tương phản giữa hai bờ môi dường như là lời tuyên ngôn của những cô nàng cá tính, phá cách. Chẳng hạn, bạn có thể cho phép sắc đỏ đi cùng tông cam mờ. Marni, Lavin, Christian Dior, Prada là những ông lớn thời trang ứng dụng hiệu ứng môi ombré để làm nổi bật các thiết kế của mình.

 

BÍ QUYẾT

ombre1

1. Son bóng Maquillage Essence Glamorous Rouge, Shishedo; 2. Son bóng Gloss in Love, Lancôme

– Để đơn giản hóa môi ombré, bạn có thể thoa đều một lớp son nhạt hoặc nude lên toàn bộ môi. Sau đó phủ thêm một lớp son sậm màu hơn vào lòng môi.

ombre-polish-dior

Son bóng Lip Polish, Dior

– Son nước là chọn lựa hoàn hảo để tạo nên hiệu ứng ombré sắc nét.

– Môi ombré khác màu thông dụng với màu môi trên sáng, dưới nhạt. Đỏ tươi – đỏ sậm, cam – đỏ, hồng – cam… là những cặp màu ombré dễ ứng dụng.

ombre2

1. Son Extra Rich, Clé de Peau Beauté; 2. Son nude 228 INDISCRETE, Dior

– Có thể ombré theo phong cách đậm nơi viền môi, nhạt dần ở lòng môi.

 

Môi sậm màu

sammau-marni

Môi sậm màu gần như đã trở thành truyền thống trang điểm không thể bỏ qua mỗi mùa thu đông. Nâu sậm, đỏ rượu, đỏ bordeaux… xuất hiện trong các show diễn của 3.1 Phillip Lim, Derek Lam, Dolce & Gabbana, Bottega Veneta, Fendi và nhiều thương hiệu khác là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định trên.

sammau-lv

Cara Delevingne được trang điểm môi màu sậm trong show diễn thu đông 2014 của Louis Vuitton

Điều duy nhất bạn nên biết khi chọn sắc môi đậm là thu này, son môi sẽ nghiêng về xu hướng lì (matte), mềm mượt và đều màu. Nếu muốn phá cách, bạn có thể chọn màu son tím sậm, son đen, màu mực lì. Những sắc độ môi đậm màu này thường gắn liền với xu hướng punk-rock. Để biến tấu chúng phù hợp với hoàn cảnh, bạn có thể vẫn chọn màu môi đậm khi đến dạ tiệc hay kết hợp chúng với trang phục, phụ kiện đinh tán.

 

BÍ QUYẾT

sammau1

1. Son Rouge Allure, Chanel; 2. Son Extra Rich mềm mịn, Clé de Peau Beauté

– Nên chọn son lì (matte) đang hợp mốt. Để hạn chế đường hằn, vết nứt trên môi, bạn hãy thoa một lớp son dưỡng lên môi trước khi thoa lớp màu đậm.

sammau-d&g

– Sau khi tô son, tán một lớp kem che khuyết điểm quanh toàn bộ môi để có khung môi sắc nét.

– Để màu son lâu trôi, thoa son, dặm môi lên khăn giấy. Phần son còn lại sau khi dặm sẽ là màu nền môi, giữ cho lớp son tiếp theo bám chặt hơn vào môi.

sammau2

1. SON MÔI ĐẦU MÚT dạng kem lì K-secret Cushion Tint, Laneige; 2. SON BÓNG Addict Fluid Stick, Dior

– Tập trung vào đôi mắt, kẻ viền sắc nét, tạo khung mày hoàn hảo để tăng thêm ấn tượng về cô nàng sắc sảo khi tô son đậm màu.

 

Đỏ tươi và đỏ sậm, hồng đậm

dohong

Với màu môi đậm như đỏ hoặc hồng xác pháo, bạn nên trang điểm tối giản cho phần mắt

Sắc môi gắn liền với phong cách trang điểm cổ điển đã trở lại mạnh mẽ trong mùa này. Sắc đỏ kinh điển gợi nhớ về vẻ đẹp của thập niên 1940, khi vẻ đẹp chuẩn mực gắn liền với kim cương, trang phục ánh kim, tóc xoăn lọn và xu hướng trang điểm đậm. Nếu tự tin, bạn hãy chọn cho mình một thỏi son đỏ. Ngay cả khi không trang điểm, màu son đỏ tự động giúp khuôn mặt nổi bật.

dohong-ulyana-sergeenko

Blogger thời trang người Nga Ulyana Sergeenko

Trên sàn diễn thời trang, sắc môi đỏ trở thành điểm nhấn trong show của những thương hiệu tiếng tăm như Marc by Marc Jacobs, Dolce & Gabbana, Marni. Nếu e dè sắc đỏ, bạn có thể chọn màu hồng xác pháo. Không gì giúp quý cô nổi bật hơn đôi môi hồng xác pháo và đôi mắt tối giản. Hồng tươi, hồng sậm hay hồng dâu sẽ mang đến ấn tượng về nét duyên ngầm con gái trong những ngày thu. Đó cũng là lý do để các nhà mốt Diane von Furstenberg, Christian Dior… thường chọn sắc hồng khi muốn thể hiện vẻ đẹp của những cô gái sành điệu.

 

BÍ QUYẾT

dohong1

1. Son Perfect Rouge mềm mịn, dưỡng ẩm, Shisedo; 2. Son Rouge Allure Velvet, Chanel; 3. Son Lincoln Rose, L’Oréal Paris; 4. Son Rouge Real bền màu, OHUI

– Với sắc môi nổi bật, bạn hãy chọn xu hướng trang điểm tối giản cho các phần còn lại trên khuôn mặt. Kẻ mắt viền mảnh, chuốt mascara. Chú trọng vào lớp nền thật mịn màng, hạn chế tán phấn má hồng.

dohong-kate

– Da trắng hồng nên chọn đỏ tươi hoặc đỏ ánh cam. Son lì cực kỳ thích hợp với màu da này. Nếu sở hữu màu da trung bình, hãy chọn màu đỏ gạch, tông nền xanh (blue under tone). Da nâu thích hợp với đỏ nâu, hồng đậm.

– Để tránh son đậm lem, nên viền môi trước khi bắt đầu tô son. Thoa một lớp vaseline lên mặt ngoài của răng sẽ ngăn son không dính vào răng.

 Bài: JASMINE – Ảnh: TƯ LIỆU, AFP

Đừng bỏ qua