Phương pháp chăm sóc cho từng loại tóc

Mái tóc cũng quan trọng không kém bất kỳ phần nào khác trên cơ thể của bạn. Hãy chú trọng hơn và chọn phương pháp chăm sóc phù hợp với tình trạng tóc của mình

1. Tóc thường

Dù tóc ít chịu tác động bởi nhiệt độ và hóa chất, bạn cũng không được chủ quan mà quên đi các bước chăm sóc tóc, dưỡng ẩm. Nếu muốn duy trì một mái tóc khỏe đẹp dài lâu, bạn phải nắm rõ loại tóc để chọn sản phẩm gội/xả/dầu hấp phù hợp.

thuong-re

Dầu gội, 410.000 đồng và Dầu xả, 430.000 đồng, L’Oréal Professionnel

Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ tóc từ thiên nhiên như dùng lòng trắng trứng để điều trị tóc dầu, lòng đỏ trứng để dưỡng ẩm cho tóc khô, dễ gãy. Ngoài ra, tạo thói quen massage da đầu và ủ tóc với sữa tươi trong một giờ hàng tuần để duy trì độ ẩm.

 

2. Tóc nhuộm

Việc giữ màu cũng cần thiết như phục hồi tóc hư tổn. Bạn hãy dùng sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm giúp giữ màu lâu và sáng.

nhuom-re

Từ trái qua phải: Dầu gội, 268.000 đồng, Davines; Dầu hấp phục hồi, 413.000 đồng, Davines

Bộ gồm có dầu gội, xả và mặt nạ/dầu dưỡng. Ngoài ra, bạn hãy tập thói quen ủ tóc với mặt nạ yoghurt, để 1 giờ rồi gội lại bằng dầu gội hoặc thoa đều hỗn hợp 2 thìa súp sữa và mật ong lên tóc rồi xả sạch bằng nước ấm (2 lần/tuần).

 

3. Tóc duỗi

Bạn cần sử dụng dầu gội dịu nhẹ làm sạch, nuôi dưỡng da đầu và giữ ẩm cho tóc.

duoi

Từ trái qua phải: Dầu dưỡng, 329.000 đồng, Moroccanoil; Dầu gội kiểm soát dầu, ngăn gàu, L’OVITÉ

Ngoài ra, hấp dầu trước khi gội giúp làm giảm lượng tóc khô, chẻ ngọn do nhiệt và hóa chất gây ra khi duỗi. Hỗn hợp bơ chín và dầu dừa cũng là loại mặt nạ tuyệt vời cho mái tóc thẳng mượt. Thoa hỗn hợp này lên tóc, sau 1 giờ gội sạch với dầu gội.

 

4. Tóc uốn

Kiểu tóc này dễ mất nước và khó nuôi dưỡng so với tóc duỗi.

uon-moroccanoil

Mặt nạ tóc, 845.000 đồng, Moroccanoil

Hãy chọn sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cung cấp dưỡng chất cần thiết như protein, độ ẩm và không dùng dầu gội chứa sulfate vì làm khô tóc. Tránh mua các loại xịt tóc, mousse và gel chứa cồn vì dễ làm cứng, khô tóc. Sử dụng kem dưỡng/mặt nạ dưỡng tóc là điều cần thiết.

uon-nature-mask

Mặt nạ chuối cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc bóng khỏe

Nghiền 1 quả chuối, 1 quả trứng gà, 3 thìa cà-phê sữa tươi, 3 thìa cà-phê mật ong và 5 thìa cà-phê dầu olive. Sau khi gội đầu sạch, bạn thoa hỗn hợp lên tóc, thư giãn trong 30 phút rồi xả sạch. Tóc sẽ được dưỡng ẩm, phụ hồi hư tổn nhờ khoáng chất, vitamin và chất chống ô-xy hóa.

 

Bài: TÂM ARIES

Đừng bỏ qua