Bí quyết bảo vệ làn mi khi chải mascara thường xuyên

Để làn mi cong dày, quyến rũ, bạn phải biết chọn mua mascara cũng như chải mi đúng cách. Her World sẽ mách nhỏ cho bạn vài bí quyết

Có phải bạn chỉ chú trọng chăm sóc làn da, mái tóc mà quên mất làn mi, nơi góp phần tạo nên vẻ đẹp của đôi mắt? Làm thế nào để có làn mi khỏe mạnh? Nhiều bạn gái sau khi sử dụng mascara đã gặp phải tình trạng rụng mi, mi thưa và mọc không đều.

Eyelash curler

Bấm mi cũng là “con dao hai lưỡi” có thể gây tổn hại đến làn mi

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chọn mua loại mascara từ những nhãn hàng uy tín và chứa các thành phần dưỡng mi. Ngoài ra, cách bạn chải mi, bấm mi cũng là “con dao hai lưỡi” có thể gây tổn hại đến làn mi đấy nhé!

 

Xác định dáng mi để chọn mascara

Trước tiên, bạn cần xác định mi của mình cong hay thẳng, dài hay ngắn, thưa hay dày để chọn loại mascara phù hợp. Đầu chải mascara cong dài và lông chải thưa sẽ làm mi dài và cong hơn.

chai mascara

Chọn mascara phù hợp với dáng mi sẽ giúp tăng hiệu quả làm đẹp

Còn đầu chải có mật độ lông chải khít sẽ tạo độ dày cho mi. Mỗi loại mascara có một công dụng khác nhau, do đó bạn cần cân nhắc và tham khảo lời khuyên từ các tư vấn viên làm đẹp.

 

Tips

– Với bấm mi kim loại, bạn có thể dùng máy sấy làm nóng dụng cụ trong khoảng 5–10 giây trước khi bấm. Điều này sẽ giúp lông mi bạn cong hơn. Mỗi lần bấm mi, bạn cần thực hiện ba lần ở ba vị trí khác nhau: gốc mi, giữa mi và ngọn mi.

mascara

Từ trái qua phải: Mascara chứa ceramide, Elizabeth Arden; Mascara cho làn mi cong vút bền lâu, Guerlain; Mascara không lem trôi, đầu cọ thon nhỏ độc đáo, Lancôme

– Chải mascara theo đường zigzag giúp gel bám đều mi.

– Lấy cọ ra theo chiều xoắn ốc giúp gel không vón cục và hạn chế không khí lùa vào trong, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

 

Lưu ý

mi-gia-shu-uemura

Bạn không nên để lông mi giả qua đêm vì có thể dẫn tới tình trạng nhiễm khuẩn và rụng mi. Lông mi giả, shu uemura

Lông mi giả kém chất lượng sẽ ảnh hưởng xấu đến mắt và làn mi. Bạn nên chọn mi giả của các hãng danh tiếng như shu uemura, M.A.C… hiện có bán tại các trung tâm thương mại lớn.

 

Bài: PH.AS.

Đừng bỏ qua