5 điều cần lưu ý để có đôi tay nuột nà, mềm mại

Để sở hữu đôi tay mềm mại, tươi mát, sử dụng kem dưỡng thôi chưa đủ, bạn còn cần phải rửa tay đúng cách, tẩy tế bào chết, chống nắng và thực hiện chế độ dinh dưỡng giàu vitamin C

Cũng giống như gương mặt, đôi bàn tay là cầu nối giữa bạn và thế giới xung quanh. Bạn bắt tay khi gặp gỡ một ai đấy, biểu lộ sự yêu thương với những người thân bằng một cái chạm hay thể hiện một thông điệp qua cử chỉ của đôi bàn tay. Chính vì thế, bạn cần chăm chút vẻ đẹp đôi tay mỗi ngày.

Khi trời trở lạnh cũng là lúc làn da dễ xuất hiện những vết nứt nẻ và nhăn nheo. Để có đôi bàn tay mềm mại và trẻ trung, bạn hãy tham khảo ngay bí quyết làm đẹp bên dưới.

1. DINH DƯỠNG

Vào mùa này, bạn cần chú ý cung cấp độ ẩm cho cơ thể. Chọn nhiều loại trái cây bổ sung cho bữa ăn xế và uống nhiều nước là hai việc cần phải làm. Nghiên cứu cho thấy chế độ dinh dưỡng giàu vitamin C sẽ giúp có làn da trẻ hơn.

chanh va mat ong

Vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong

2. RỬA TAY ĐÚNG CÁCH

Muốn rửa tay đúng cách, trước hết bạn cần biết một chút về cấu tạo của làn da. Lớp biểu bì ngoài cùng thường được cấu tạo từ tế bào chết và được bao bọc bởi lớp dầu tự nhiên do những tế bào còn sống bên dưới tiết ra. Lớp dầu này đóng vai trò như lá chắn vừa để giữ nước cho làn da vừa ngăn các vi khuẩn và tác nhân có hại thâm nhập. Nếu không có đủ lượng dầu tự nhiên, làn da sẽ dễ khô, nứt nẻ và thô ráp. Hơn nữa, rửa tay với nước quá nóng hay xà phòng có độ tẩy mạnh chỉ khiến làn da dễ mất đi lượng dầu tự nhiên.

Thay vì vậy, bạn cần sử dụng xà phòng thường và nước ấm là có thể rửa sạch vi khuẩn. Theo một nghiên cứu tại Đại học bang Michigan, Mỹ, thời gian rửa tay bằng xà phòng đủ để bạn làm sạch vi khuẩn là từ 15–20 giây.

rua tay

Không nên rửa tay với xà phòng có độ tẩy mạnh

3. TẨY TẾ BÀO CHẾT

Nếu như bạn thường xuyên tẩy tế bào chết cho da mặt thì bàn tay, bàn chân là những nơi dễ bị bạn lãng quên nhất. Vào mùa này, khi làn da dễ bị khô, hãy chọn loại tẩy tế bào chết có chứa nhiều chất làm ẩm.

Hãy trộn 2 thìa đường và 3 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết. Dưỡng chất trong mật ong sẽ dưỡng ẩm và làm giảm các nếp gấp trên bàn tay trong khi hạt đường sẽ lấy sạch tế bào chết, cho làn da tươi mới.

4. DƯỠNG ẨM

Nên chọn kem dưỡng cho bàn tay thay vì những loại sữa dưỡng dịu nhẹ. Với những làn da khô, bạn có thể chọn loại kem có dầu để giữ ẩm tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp hai lớp dưỡng với cách sau: Trước tiên thoa một lớp dầu dưỡng/bơ dưỡng lên bàn tay. Đợi 3–5 phút sau cho lớp dầu thấm vào da, sau đó dùng kem dưỡng thoa lên để làn da mềm mại và mịn màng hơn.

duong-am

1. Sản phẩm đặc trị và dưỡng đôi bàn tay, Crabtree & Evelyn; 2. Kem dưỡng hương cherry thanh khiết, L’Occitane; 3. Kem dưỡng da tay SPF 25, PA ++, Skin Food

5. BẢO VỆ TAY

Hãy thường xuyên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 15 cho da vào ban ngày. Ngoài ra, bạn cần mang găng tay mỗi khi ra ngoài bất kể là ngày hay đêm. Ánh nắng hay thời tiết hanh khô là những tác nhân chính làm khô da nhanh nhất. Thói quen này ban đầu có thể khiến bạn cảm thấy bất tiện, song đây là cách hữu hiệu nhất để giúp đôi tay ẩm mịn.

Không chỉ vậy, buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên mang găng tay sau khi thoa lớp kem dưỡng, chúng sẽ có tác dụng ủ ấm, giúp cho làn da hấp thu dưỡng chất và trở nên mịn màng đáng kể vào ngày hôm sau.

BÀI: JOYCE NGUYỄN.

 

Đừng bỏ qua