10 mẹo giúp giữ lớp trang điểm cả ngày bạn nhất định phải biết

Vào mỗi buổi sáng, sau khi chọn được bộ trang phục ưng ý, bạn lại háo hức sử dụng các món đồ mỹ phẩm xinh đẹp để tô vẽ cho khuôn mặt thêm tươi tắn, rạng rỡ. Nhưng chỉ một vài tiếng sau, bạn nhanh chóng chán nản vì lớp trang điểm hoàn hảo đã trôi đi từ lúc nào. Dưới đây là 10 mẹo giúp giữ lớp trang điểm cả ngày mà bạn nhất định phải biết

Tẩy tế bào chết trước khi trang điểm

Nhẹ nhàng loại bỏ lớp da chết bằng nước ấm sẽ giúp da bạn mềm mượt hơn, giúp bạn dễ dàng apply lớp nền và giữ chúng ở lâu trên da.

Nhớ dùng kem dưỡng ẩm

10 meo giup giu lop trnag diem ca ngay1

Ngay cả khi da bạn là da dầu nhé. Một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ sẽ giúp cân bằng da. Đừng quên bôi cả ở phần cổ và để 5 phút cho kem thẩm thấu vào da trước khi apply foundation.

Dùng primer

Lớp primer sẽ đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ. Khi da bạn bắt đầu đổ dầu, primer có tác dụng như một lớp nền vững chắc giúp cho lớp trang điểm không bị trôi đi.

Xem thành phần của foundation

Thường thì các loại foundation dành cho da dầu sẽ giữ trên da được lâu hơn vì không chứa các chất làm mềm da. Tuy vậy, nếu bạn sở hữu làn da khô, bạn nên ngưng sử dụng các loại foundation có chứa thành phần dưỡng ẩm mà thay vào đó là sử dụng kem dưỡng ẩm và primer trước khi apply foundation.

Sử dụng 2 loại má hồng

Bạn đánh một lớp má hồng dạng kem trước sau đó phủ lên trên thêm một lớp má hồng dạng bột nữa để giữ chúng ở trên da cả ngày. Layer hai tông màu cam và hồng để có màu má hồng tự nhiên.

Layer màu son môi

10 meo giup giu lop trnag diem ca ngay3

Đầu tiên, bạn apply một lớp phấn phủ lên toàn bộ môi. Tiếp đến dùng chì kẻ viền môi và đánh toàn bộ môi. Bước tiếp theo là dùng son và cuối cùng phủ thêm một lớp phấn mỏng để giữ màu.

Phủ phấn mắt lên đường eyeliner

Nếu thường rơi vào trường hợp đường eyeliner bị nhòe do da đổ dầu, hãy phủ lên một lớp phấn mắt sau khi kẻ eyeliner, bạn có thể tự tin cả ngày mà không lo phải chạy đi kiểm tra sau mỗi 30 phút.

Mascara không thấm nước

Tuy việc tẩy trang hơi cực nhưng nếu chúng giúp bạn trông xinh đẹp cả ngày thì cũng đáng chứ nhỉ!

Luôn kết thúc lớp nền bằng phấn phủ

Bằng chai xịt hoặc phấn dạng bột. Chúng sẽ giúp bảo vệ lớp trang điểm trước các tác động từ bên ngoài như thời tiết hoặc khi bạn nghe điện thoại…

Đừng chạm tay lên mặt

10 meo giup giu lop trnag diem ca ngay

Đây là hành động chúng ta thường làm theo quán tính và đôi lúc chúng ta sẽ chẳng để ý, nhưng hành động này là nguyên nhân chủ yếu trực tiếp làm bay lớp trang điểm mà bạn cẩn thận tô vẽ trên khuôn mặt. Lớp dầu và vi khuẩn trên bàn tay còn là nguyên nhân gây mụn và các vấn đề khác cho da nữa đấy.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua