Những sự kiện đặc biệt diễn ra trong tháng 7 tại Singapore

 Tháng 7 ở Singapore đặc biệt có nhiều sự kiện hấp dẫn, sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua một trong những hoạt động dưới đây

MÙA SIÊU KHUYẾN MÃI

Thời gian: Từ ngày 3/6 đến ngày 14/8

Hãy tập trung tinh thần cao độ, trên tay cầm sẵn túi đựng hàng, chuẩn bị thẻ tín dụng và cả đô-la Singapore để sẵn sàng lao vào cuộc đua shopping nào! Mùa siêu khuyến mãi Singapore có sức quyến rũ cực kì lớn với các tín đồ mua sắm.

Vào dịp này, từ các trung tâm mua sắm lớn cho tới những cửa hàng bán lẻ đều có khuyến mãi giảm đến 70%. Các chương trình giảm giá tuyệt vời được áp dụng cho mọi thứ, từ quần áo cho đến đồ trang sức, điện tử, đồ chơi, thậm chí là các spa, khách sạn, ăn uống và các dịch vụ khác. Toàn bộ đảo quốc dường như trở thành một thiên đường mua sắm. Trên đại lộ Orchard, bạn sẽ thỏa sức mua sắm các nhãn hiệu nổi tiếng như Burberry, Bally hay Diane von Furstenberg cũng như những nhãn hiệu sành điệu với giá phải chăng như Topshop, Forever21, Zara và Mango.

Đừng quên các sạp quần áo độc đáo tại các khu sắc tộc như Chinatown, Kampong Glam và khu Tiểu Ấn. Ở những nơi này, bạn sẽ tìm thấy cơ man những món hàng với giá cả cực kỳ hợp lý, những tặng phẩm độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Bên cạnh giá cả siêu rẻ, mùa siêu khuyến mãi hằng năm còn có các hoạt động náo nhiệt như rút thăm trúng thưởng hay tặng quà tại chỗ cho khách hàng.

LỄ HỘI ẨM THỰC

Thời gian: Từ tháng 7 đến tháng 8

am thuc

Nếu có một điều mà người Singapore thực sự đam mê, đó chính là ẩm thực. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994, lễ hội ẩm thực thường niên này không ngừng truyền cảm hứng cho người dân địa phương cũng như khách du lịch. Đây là dịp để bạn thỏa sức ngắm nhìn bức tranh văn hóa ẩm thực ở đảo quốc sư tử qua các món ăn Trung Hoa, Mã Lai, Ấn Độ và Peranakan.

satay

Không những trong các nhà hàng truyền thống mà ngay cả trên đường phố hay các khu chợ đêm, khẩu vị của bạn cũng có thể được thỏa mãn. Các đầu bếp tài năng cũng sẽ thường xuyên tổ chức các hội thảo và các buổi trình diễn nấu ăn xuyên suốt lễ hội. Biết đâu bạn sẽ được nâng cao khả năng nấu nướng khi tham gia?

NGÀY LỄ HARI RAYA AIDILFITRI

Thời gian: Ngày 6/7

Ngày lễ Hari Raya Aidilfitri là thời điểm đánh dấu kết thúc 30 ngày nhịn ăn trong tháng Ramadan của người Hồi giáo tại Singapore. Nếu đến đảo quốc sư tử vào ngày này, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để thưởng thức không khí lễ hội. Nhiều gia đình Mã Lai ở Singapore sẽ mặc quần áo mới đồng màu để thể hiện sự đoàn kết. Đàn ông mặc áo rộng với quần truyền thống được gọi là “baju Melayu”, còn phụ nữ thì duyên dáng trong “baju kurung”. Nếu may mắn, bạn sẽ được mời dùng bữa tại gia. Nhiều món cay truyền thống được dùng trong dịp này như bò cay “rendang”, cà-ri rau quả “sayur lodeh” và bánh gạo Mã Lai gọi là “ketupat”.

tea lamps

Những ngôi nhà được trang hoàng theo phong tục truyền thống của lễ Hari Raya Aidilfitri

Bạn nhất định phải thưởng thức ẩm thực đường phố ở Geylang Serai. Bên cạnh những con phố rực rỡ ánh đèn, bạn sẽ thấy những sạp hàng mở từ đầu giờ chiều đến khuya, bày bán nhiều món ăn, trang phục và hàng thủ công truyền thống. Sẽ cực kì uổng phí nếu bạn không tranh thủ nếm thử nhiều loại bánh truyền thống khác nhau của Mã Lai, đặc biệt là bánh kueh hay bánh ondeh-ondeh.

CHƯƠNG TRÌNH CA NHẠC: Tình ca Lam Phương

Thời gian: Ngày 16/7 và 17/7

Tinh ca Lam Phuong 2

Tình ca Lam Phương quy tụ nhiều ca sĩ trong và ngoài nước

Nếu là người yêu thích nhạc Lam Phương, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bữa tiệc âm nhạc hoành tráng này. Lần đầu tiên được tổ chức tại châu Á, Tình ca Lam Phương là show ca nhạc vinh danh nhạc sĩ Lam Phương với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước như: Bằng Kiều, Minh Tuyết, Quang Dũng, Trần Thu Hà, Hương Lan… Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể đắm chìm trong những bản tình ca ở nhà hát hiện đại Resorts World Theatre. Hơn thế, bạn còn có cơ hội được gặp gỡ và đối thoại với nhạc sĩ Lam Phương – người đã cống hiến hơn 200 bài hát cho nền âm nhạc Việt Nam. Ngoài show ca nhạc được đầu tư và dàn dựng công phu, Tình ca Lam Phương còn bao gồm chuỗi sự kiện sống động diễn ra trong vòng 4 ngày: Buổi học pha chế Singapore Sling cocktail tại khách sạn Raffles, bữa tiệc sang trọng Christie’s Elite Art Dinner cùng những vị khách VIP của Quintessentially… Đặc biệt, đừng bỏ lỡ những buổi ký tặng poster bởi những nghệ sĩ mà bạn yêu thích trong hai ngày 16/7 và 17/7.

Poster

Mọi thông tin chi tiết về đặt vé, show diễn, ưu đãi và các hoạt động bên lề vui lòng truy cập website: www.AmourSingapore.com hoặc gọi vào số điện thoại (08) 3512 5185 – (08) 6285 3357 hoặc hotline 0164 514 3326.

Bài: ROSEMARY

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua