Victoria Beckham – Bà hoàng thời trang cao cấp Anh Quốc

Là nhà thiết kế “tay ngang” thành công nhất trong lịch sử ngành thời trang, Victoria Beckham đã chứng minh tài năng của mình bằng những thành tựu đáng nể

Sau những nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp thời trang, Victoria Beckham vừa được Hoàng tử William trao huân chương Sĩ quan đế chế Anh (OBE) vào tháng 4–2017. Cô còn là một trong 100 nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng nhất nước Anh.

Hoàng tử William đeo huân chương OBE cho Vic tại Cung điện Buckingham

Hoàng tử William đeo huân chương OBE cho Vic tại Cung điện Buckingham

ĐỐI VỚI VICTORIA BECKHAM THÀNH CÔNG LÀ CẢ CHẶNG ĐƯỜNG DÀI

Xuất thân từ một cô ca sỹ nhạc pop, việc kết hôn và nắm giữ trái tim của chàng cầu thủ tài năng “vạn người mê” đủ khiến những cô nàng khác ghen tỵ, huống hồ Vic còn “lấn sân” thiết kế thời trang dù chưa từng học qua bất kỳ trường lớp nào. Ngay lần đầu tiên ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2008, Vic đã gây chú ý trong làng thời trang nhưng nhận lại không ít “gạch đá”, mỉa mai, chỉ trích. Với quyết tâm sắt đá, Vic vẫn chăm chỉ làm việc, thậm chí còn viết sách. Tự truyện Learning to Fly (2001) và quyển That Extra Half An Inch: Hair, Heels And Everything In Between (2006) chia sẻ những lời khuyên về thời trang của Vic đều là những quyển sách bán chạy nhất nước Anh.

Vic từng là người mẫu và gương mặt đại diện cho các hãng thời trang danh tiếng như Maria Grachvogel, Rocawear, Dolce & Gabbana, Roberto Cavalli, Roland Mouret, Marc Jacobs… Hiện Vic đang sở hữu những thương hiệu của riêng mình gồm Victoria Beckham chuyên thời trang cao cấp; dVb Style Denim by Victoria Beckham, kính mát; nước hoa Intimately Beckham; mỹ phẩm V-Sculpt tung ra ở Nhật Bản; VVB (Victoria by Victoria Beckham) là dòng thời trang giá trung bình và gần nhất là kết hợp với Target tung ra dòng thời trang giá rẻ chỉ từ 6–70 đô la Mỹ.

Quyển sách chia sẻ những lời khuyên về thời trang của Victoria thuộc hàng best-seller

Quyển sách chia sẻ những lời khuyên về thời trang của Victoria thuộc hàng best-seller

Nhà thiết kế 43 tuổi này còn được trao vô số giải thưởng như Nữ quyền của năm và Doanh nhân của năm (2007); Nhà thiết kế xuất sắc tại Lễ trao giải thời trang Anh ở London (2011); Nhà thiết kế phụ kiện của năm (2011); Người phụ nữ thế kỷ (2013); Top những phụ nữ quyền lực nhất ở Anh (2013); Doanh nhân thành công nhất nước Anh (2014); hai giải thưởng Thời trang Anh (BFA), một đề cử “Nhà thiết kế của năm” và có tên trong Top phụ nữ ảnh hưởng nhất 2015.

Victoria Beckham còn được trao vô số giải thưởng như Nữ quyền của năm và Doanh nhân của năm (2007);...

Victoria Beckham còn được trao vô số giải thưởng như Nữ quyền của năm và Doanh nhân của năm (2007);…

Tại Tuần lễ thời trang New York 2012, Victoria là nhà thiết kế được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter, đạt 57.000 người theo dõi, vượt trên cả Michael Kors và Ralph Lauren. Tổng biên tập tạp chí Vogue Pháp EIC Emmanuelle Alt từng mời Vic làm tổng biên tập cho tạp chí số tháng 12 năm 2013. Những tên tuổi quyền lực trong ngành công nghiệp thời trang thế giới như giám đốc sáng tạo của Chanel Karl Lagerfeld, biên tập thời trang nổi tiếng Suzy Menkes đều khen ngợi Vic. Tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ Anna Wintour từng nói Vic là người “có nền tảng và sự nhạy cảm tuyệt vời về thời trang”.

Victoria nhận giải Thương hiệu của năm (2014) tại London

Victoria nhận giải Thương hiệu của năm (2014) tại London

Phong cách thiết kế của Vic thiên về chủ nghĩa tối giản, sử dụng nghệ thuật phối màu đơn sắc (monochrome), chú trọng vào kiểu dáng và chất lượng của các loại vải. Không chỉ thiết kế trang phục phụ nữ, Vic còn tung ra những bộ sưu tập mắt kính, nước hoa, ngay cả thời trang trẻ em.

Hàng loạt các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng say đắm những thiết kế của Vic như Oprah Winfrey, Miranda Kerr, Kim Kardashian, Olivia Palermo, Anna Kendrick, Michelle Williams…

Katie Holmes

Katie Holmes

... và Eva Longoria là khách hàng trung thành của Victoria Beckham kể từ khi khởi nghiệp

… và Eva Longoria là khách hàng trung thành của Victoria Beckham kể từ khi khởi nghiệp

VICTORIA BECKHAM – HÌNH MẪU LÝ TƯỞNG CỦA PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI

Hẳn Vic phải có một nội lực phi thường mới có thể vừa thành công trong sự nghiệp, sinh đến 4 đứa con, vừa duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc suốt 18 năm qua. Dù bận rộn đến mấy, cặp đôi Beck – Vic vẫn luôn dành thời gian cho gia đình. Năm bố con Beckham luôn có mặt ở hàng ghế đầu trong những buổi ra mắt bộ sưu tập thời trang mới để cổ vũ cho Vic. Khi Beckham xuất hiện trên chương trình truyền hình, Vic cùng các con quây quần bên chiếc TV để theo dõi.

Cặp đôi quyền lực David Beckham -Victoria Beckham rất tự hào về 4 thiên thần của mình

Cặp đôi quyền lực David Beckham -Victoria Beckham rất tự hào về 4 thiên thần của mình

Mặc dù chăm sóc con cái là trên hết nhưng Vic không bao giờ quên bản thân mình là ai, muốn đạt được những gì. Thông minh, khiêm tốn và biết lắng nghe để nỗ lực hoàn thiện bản thân, Victoria đã trở thành biểu tượng hàng đầu của thời trang Anh.

Victoria Beckham xuất hiện trên đường phố Paris, Pháp, vào tháng 3-2017

Victoria Beckham xuất hiện trên đường phố Paris, Pháp, vào tháng 3-2017

NHỮNG ĐIỀU ÍT AI BIẾT VỀ VICTORIA BECKHAM

  • 1. Thời Vic mới ra mắt, nhà tạo mẫu lừng danh Alexander McQueen không tiếc lời mỉa mai, chê bai những thiết kế của cô một cách thảm hại và thẳng tay gạch tên cô ra khỏi danh sách những ngôi sao được tài trợ trang phục của hãng.
  • 2. Mùa hè 2010, Vic đã tạo ra cơn sốt mặc vest không bra cực kỳ quyến rũ khiến giới trẻ phát cuồng.
  • 3. Vic là nhà thiết kế chăm chỉ diện đồ của mình nhất. Cô luôn tận dụng tầm ảnh hưởng của bản thân và mối quan hệ xã hội, bạn bè để quảng bá thương hiệu.
  • 4. Ngoài hai màu đen và trắng, Vic thường kết hợp quần áo ton-sur-ton.
  • 5. Vic đeo kính mát mọi lúc có thể. Dù có thương hiệu kính riêng nhưng Vic vẫn ưa chuộng kính mát của Gucci và Carreras.
  • 6. Vic không sử dụng lông thú trong những thiết kế của mình và nếu có chỉ là lông giả.
  • 7. Vic đã đăng ký bản quyền tên mình, chồng, ba cậu con trai cùng con gái Harper tại các cơ quan sở hữu trí tuệ ở Anh và châu Âu.
  • 8. Vic bất ngờ xuất hiện với giày thể thao Adidas Stan Smith thay vì lênh khênh những đôi giày cao gót như trước tại New York Fashion Week 2016. Lý do là vì Vic mang giày cao gót quá nhiều, ngón chân của cô bị viêm, phải phẫu thuật và không thể mang giày cao gót được nữa.
  • 9. Vic khởi nghiệp thời trang từ một doanh nghiệp nhỏ vỏn vẹn 3 nhân viên. Năm 2013, trụ sở của cô ở Battersea đã có hơn 100 chuyên gia làm việc, doanh thu đạt 50 triệu đô-la. Năm 2014, Vic mở một cửa hàng ba tầng sang trọng trên đường Dover ở khu Mayfair xa hoa tại London với diện tích 7.000m2. Năm ngoái, Vic mở thêm một cửa hàng mới tại tòa nhà Landmark, nơi tập hợp nhiều thương hiệu cao cấp và khách sạn 5 sao ở Hong Kong, đội thiết kế của Vic đã lên đến 200 người.
  • 10. Vic hiện có trong tay 210 triệu bảng Anh (khoảng 293 triệu USD). Tờ The Telegraph cũng ước tính công ty thời trang Beckham Ventures của Vic trị giá 60 triệu bảng Anh (tương đương 84 triệu USD). Tổng giá trị tài sản của gia đình Beck-Vic lên đến 470 triệu bảng Anh (tương đương 656 triệu USD), giàu hơn cả Nữ hoàng Anh.

BÀI: GIGI.

ẢNH: AFP, TƯ LIỆU.

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 7/2017.

Đừng bỏ qua