KYE NGUYỄN VÀ KHÁT KHAO NÂNG TẦM VỊ THẾ STYLIST Ở VIỆT NAM

Kye Nguyễn là một stylist đầy kinh nghiệm đã hợp tác với rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Hồ Ngọc Hà, Mimi Morris, Tiên Nguyễn, Đường Thu Hương, Phạm Băng Băng,… Cùng với Her World, anh đã chia sẻ những khó khăn và thành công của mình với “nghề stylist’.... Read more »

Kye Nguyễn là một stylist đầy kinh nghiệm đã hợp tác với rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Hồ Ngọc Hà, Mimi Morris, Tiên Nguyễn, Đường Thu Hương, Phạm Băng Băng,… Cùng với Her World, anh đã chia sẻ những khó khăn và thành công của mình với “nghề stylist’.

Chân dung Kye Nguyễn

 

Các nghệ sĩ trong giới đã không còn xa lạ gì với cái tên Kye Nguyễn hay tên thật là Nguyễn Tuấn Kiệt. Anh không chỉ là một stylist mà anh còn sở hữu một hãng thời trang và một công ty xây dựng hình ảnh mang tên mình.

Hơn 10 năm làm nghề, Kye Nguyễn đã đứng sau chịu trách nhiệm cho hình ảnh của rất nhiều người nổi tiếng và đặc biệt nhất là gần đây anh đã có cơ hội hợp tác với siêu sao Hoa ngữ Phạm Băng Băng trong sự trở lại mạnh mẽ của cô.

Để hiểu hơn về công việc cùng những dự định trong tương lai, Her World đã có cơ hội lắng nghe chia sẻ của anh Kye Nguyễn.

 

Her World: Được biết anh mới có cơ hội hợp tác với Hoa đán xứ Trung – Phạm Băng Băng, anh có thể chia sẻ về cơ duyên này?

Kye Nguyễn: Sự hợp tác giữa Kye Agency và Hoa đán xứ Trung – Phạm Băng Băng – là kết quả của chiến lược và tầm nhìn mà chúng tôi đã xây dựng từ ban đầu. Ekip của Phạm Băng Băng không tình cờ tìm đến chúng tôi, mà ngược lại, đó là một quá trình tìm kiếm cơ hội chủ động, là một phần của chiến lược dài hạn của Kye Agency. 

Quãng thời gian lấn sân sang kinh doanh đã giúp cho chúng tôi tích lũy tư duy chiến lược, tầm nhìn và những kỹ năng, mối quan hệ cần thiết để giờ đây, đó chính là vũ khí bí mật mà chúng tôi đã sử dụng để xây dựng kế hoạch này. Bằng sự cống hiến, kiên trì, nỗ lực không ngừng từ đội ngũ, Kye Agency may mắn đã nhận được sự tin tưởng từ ekip Phạm Gia. 

Quan điểm của tôi là muốn đạt được những thành tựu và sự đột phá lớn lao trong sự nghiệp, phải luôn có kế hoạch, chiến lược rõ ràng để tạo ra cơ hội chứ không chỉ chờ đợi may mắn đến với mình. Đó là tinh thần mà Kye Agency luôn giữ vững trong quá trình phát triển sự nghiệp. Với thành quả lần này, tôi tin rằng sự may mắn chúng tôi nhận được có chăng chính là những người cộng sự – các nhà thiết kế tài năng đã mang đến những tuyệt tác động lòng, giúp chúng tôi vô cùng tự tin và tự hào khi trình bày với đối tác quốc tế. Và việc hợp tác với những nghệ sĩ hàng đầu quốc tế chính là mục tiêu và tầm nhìn mà tôi đặt ra cho đội ngũ của mình kể từ bây giờ. 

 

Kye Nguyễn làm việc

Her World: Được biết Kye Agency đã mang tất cả trang phục từ Việt Nam sang Trung Quốc để trực tiếp tham gia buổi shooting, có gì khó khăn trong chuyến đi ấy không? 

Kye Nguyễn: 60kg hành lý được team Kye Agency mang sang Trung Quốc và phải bảo đảm không được hư hại dù chỉ một viên đá, sợi vải. Ekip bên Trung Quốc họ chuyên nghiệp và kỹ lưỡng, khi kiểm duyệt trang phục, họ kiểm tra đến từng chi tiết nhỏ khiến các bạn stylist của team vô cùng hồi hộp và đau tim, may mắn là đã tất cả đều vượt qua được “vòng gửi xe”.

Đây không phải lần đầu tiên Kye Agency “xuất ngoại” cho công việc, tuy nhiên trọng trách lần này rất lớn vì những bộ trang phục vô cùng giá trị, mà giá trị nhất chính là cơ hội có một không hai để hợp tác với Phạm Băng Băng. Vì thế chúng tôi đã cố gắng 200% để đảm bảo không thể có một rủi ro nào ngăn cản. Chỉ một sơ suất nhỏ xảy ra, có thể công sức của ekip suốt nửa năm trời sẽ tan thành mây khói. 

Kye Nguyễn (giữa) cùng R’Bonney Gabriel và Andreína Martínez (hoa hậu và á hậu 2 Miss Universe 2022)

Her World: Việc hợp tác cùng Phạm Băng Băng có phải là thành quả đáng tự hào nhất của anh sau 10 năm vào nghề?

Kye Nguyễn: Như tôi đã chia sẻ, đây là thành quả của cả một đội ngũ, từ team thiết kế của 3 nhà thiết kế cho đến những đối tác đã hỗ trợ chúng tôi được kết nối với ekip Phạm Băng Băng, tôi biết ơn vô cùng từng mắt xích quan trọng này.

Còn riêng đối với tôi, thành quả đáng tự hào nhất sau 10 năm làm nghề chính là các bạn stylist của Kye Agency giờ đây đã đủ kỹ năng và bản lĩnh để đảm nhận một trọng trách lớn đến thế. Điều mà tôi luôn nỗ lực không chỉ dừng ở việc đào tạo, huấn luyện mà còn phải liên tục kiến tạo nên những cơ hội mới, thử thách lớn để các bạn ấy được đương đầu. Gió thổi thì con thuyền mới biết đạp gió rẽ sóng. Đó là lý do vì sao team Kye Agency quần quật không ngơi nghỉ từ dự án này đến dự án khác mà vẫn phải liên tục tuyển thêm những nhân tố mới. Cực kỳ vất vả và vô cùng áp lực, nhưng các bạn ấy thật sự phát triển rất nhanh.

Kye Nguyễn làm cố vấn cao cấp trong dự án của Prada

Her World: Anh đã xây dựng uy tín, mối quan hệ của mình như nào khi bước vào nghề với 2 bàn tay trắng?

Kye Nguyễn: Uy tín và mối quan hệ không có sẵn ngay từ ban đầu, là thứ mà chúng ta phải tích lũy dần theo năm tháng. Với tôi, có 2 yếu tố giúp tôi giữ vững được niềm tin ở khách hàng, đó là đam mê được phục vụ tận tụy cho mọi người và sự dấn thân trong mọi tình huống để chinh phục những thử thách khó nhằn.

Khách hàng đến với Kye Agency đều an tâm rằng chúng tôi luôn cam kết mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng để họ sẽ phải được chăm sóc với một diện mạo xinh đẹp nhất. 

Kye Nguyễn làm diễn giả

Her World: Nâng tầm vị thế của nghề Stylist tại Việt Nam với anh là như thế nào? 

Kye Nguyễn: Đầu tiên, phải để mọi người hiểu đúng về vai trò của Stylist. Chúng tôi có thể ngồi một chỗ vắt óc sáng tạo mỗi ngày để tạo nên những ý tưởng về phục trang thật đẹp. Chúng tôi cũng có thể chạy đôn chạy đáo, chăm chút cho từng mảnh vải tôn vinh vẻ đẹp của mỗi vị khách hàng. Chúng tôi còn là cầu nối quan trọng để đưa từng thiết kế tuyệt vời của các thương hiệu, các nhà thiết kế đến với khách hàng.

Tiếp theo, nếu bạn đến được thời điểm đủ giỏi, đủ chín muồi, sở hữu một khối tài sản là giá trị vô hình về kiến thức, kỹ năng chuyên môn về thời trang, mối quan hệ, tầm nhìn, tư duy,… thì lúc này đây, bạn có thể kết nối với các đối tác nước ngoài, thậm chí là những ekip của người nổi tiếng ngoại quốc để tìm kiếm cơ hội hợp tác, qua đó sẽ dẫn đường cho thời trang Việt ra thị trường quốc tế, đến gần hơn với công chúng toàn cầu. 

Tôi tin rằng, hai người, ba người, năm người rồi khi chúng ta có cả một thế hệ làm được điều này thì “nghề Stylist” sẽ dần có được chỗ đứng xứng đáng và đó cũng sẽ là tín hiệu hoan hỷ cho ngành thời trang Việt Nam. 

 

Her World: Anh có thể chia sẻ về một vài dự án khác ở hiện tại và trong năm nay?

Kye Nguyễn: Trong nước, tôi và Kye Agency vẫn đang bận rộn với những dự án của các nghệ sĩ, các khách hàng doanh nhân hoặc các đối tác doanh nghiệp lớn. Đặc biệt là chương trình truyền hình thực tế The New Mentor sắp phát sóng, tôi đảm nhận vai trò Fashion Director cho tất cả huấn luyện viên lẫn thí sinh trong cuộc thi.

Bên cạnh đó, tiếp nối dự án Phạm Băng Băng, cả team cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho hai sự kết hợp với hai nghệ sĩ lớn khác của châu Á. Đây là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong thời điểm này. 

Kye Nguyễn – Fashion Director của The New Mentor

Her World: Anh nghĩ thách thức lớn nhất khi làm stylist là gì?

Kye Nguyễn: Làm Stylist còn khó hơn cả “làm dâu trăm họ”, nếu bạn không thể chịu áp lực đến cùng cực của nghề này, tốt nhất đừng theo đuổi nó!.

Her World: Một lời khuyên cho các Stylist trẻ?

Kye Nguyễn: Một trong những quan niệm mà tôi luôn nhắc nhở Kye Agency mỗi ngày mỗi giờ: Stylist là nghề mà chúng ta không chỉ ngồi một mình là có thể ra được thành phẩm, phải có đội nhóm, phải có cộng sự. Đó là lý do mà tôi không chỉ chăm chăm phát triển năng lực của bản thân, tôi luôn xem trọng sự hỗ trợ và nâng đỡ những đồng nghiệp khác: Các nhà thiết kế trẻ, photographer, makeup & hair, set design,… 

Kye Nguyễn tại Liên Hoan Phim Cannes 2023.

Her World: Cảm ơn anh Kye Nguyễn vì buổi phỏng phấn. Chúc anh sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Kye Nguyễn: Cảm ơn Her World Việt Nam. Chúc Her World sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh để lan tỏa nhiều giá trị đến cộng đồng, đặc biệt là phái đẹp.

Đừng bỏ qua