Nhấn mí – Hot trend của phái đẹp Châu Á thời gian gần đây

Những ngày vừa rồi, tôi đã có dịp theo chân thạc sỹ – bác sỹ Lê Nguyễn Diên Minh tìm hiểu và trực tiếp theo dõi các ca bấm mí, chỉnh mí, là hot trend của phái đẹp châu Á thời gian gần đây

Rất nhiều người, dù sở hữu mắt hai mí nhưng vẫn có nhu cầu tìm đến các thẩm mỹ viện để bấm (nhấn) mí cho rõ nét, giúp “cửa sổ tâm hồn” to tròn hơn. Trào lưu này ngày càng được nhiều bạn gái Việt Nam ưa chuộng vì chi phí thấp, mau hồi phục và quá trình thực hiện nhanh chóng hơn cắt mí truyền thống. Do đó, khi được bác sỹ mời đến quan sát những ca bấm mí dành cho khách hàng VIP, tôi đã hào hứng nhận lời ngay.

BƯỚC ĐẦU TÌM HIỂU

Vừa bước qua cửa chính, tôi có cảm giác như lạc vào một spa bởi không gian tràn ngập hương tinh dầu chanh xả. Đặt chân lên tầng hai, khoảng nghỉ chờ để vào phòng tư vấn, phòng mổ, khá nhỏ với hai hàng ghế đã kín người. Chiếc ghế sofa đặt kế bên bàn làm việc cũng đầy người và trên chiếc giường mổ đang có khách. Hầu hết họ đều tới để bấm mí. Nhìn số lượng khách đông như vậy, tôi hơi ngại, không chắc bác sỹ có đủ thời gian để trò chuyện cùng tôi không. Tuy nhiên, chưa kịp mở lời, bác đã bảo: “Muốn biết bấm mí thế nào thì phải vào xem. Tôi chuẩn bị thực hiện một ca bấm mí, cô vào tìm hiểu thực tế nha”. Tôi mỉm cười gật đầu, mừng như bắt được vàng. Bác bảo: “Chuẩn bị máy ảnh hết chưa, nhưng chụp ít ít thôi nhé!”, rồi bác nở nụ cười hiền và nói thêm: “Tôi nói đùa thôi, cô thích chụp bao nhiêu cũng được, tôi không giấu nghề đâu”.

Tôi bước vào căn phòng vô trùng khi đã được trang bị áo nón bảo hộ như một cô y tá. Kế bên bàn mổ là hai y tá đang thoăn thoắt chuẩn bị các vật dụng cho ca mổ. Ngay khi vừa bước vào phòng, bác đã tiêm thuốc tê cho bệnh nhân. Vừa làm, bác sỹ vừa diễn giải cho tôi hiểu: “Đây là thủ thuật khá đơn giản, chỉ cần gây tê chứ không gây mê. Vùng da mắt rất nhạy cảm, ít mô mỡ nên việc phẫu thuật cần người bác sỹ có tay nghề và nhiều kinh nghiệm. Như phẫu thuật bấm mí này, tôi chỉ cần rạch 5 điểm sau đó dùng chỉ sinh học luồn vào các nếp đã đánh dấu (rạch), tạo thành các nút khâu theo đường vòng trên cung mí, tạo nên nếp gấp mí mới có độ rộng phù hợp, tạo chiều sâu cho đôi mắt. Nói thì đơn giản vậy nhưng công đoạn rạch năm điểm là quan trọng nhất. Da gồm ba lớp biểu bì, trung bì và hạ bì. Khi rạch, người bác sỹ phải canh sao cho điểm rạch chỉ nằm ở lớp biểu bì, không lấn sâu xuống trung bì thì sẽ không gây chảy máu nhiều, không để lại sẹo hoặc vết mổ đều, không lệch”. Sau công đoạn luồn chỉ vào 5 điểm, bác sỹ lau sạch vết thương và hoàn thành thủ thuật nhanh chóng trong 15 phút.

TÌM HIỂU THÊM VỀ BẤM MÍ

Ngay khi bước vào phòng tư vấn, vẫn có khoảng 2, 3 khách đang đợi sẵn. Bác tiếp tục công đoạn tư vấn phác thảo mí cho khách hàng xem thử. Một lát, vị khách lại bảo mí vầy có vẻ hơi nhỏ, bác làm lớn hơn xíu được không? Bác lại vẽ lại cho vừa ý khách hàng. Tôi liền hỏi: “Thủ thuật bấm mí này hoàn toàn thực hiện theo yêu cầu và mong muốn của khách?”. Bác sỹ cho biết: “Không hẳn như vậy. Việc chọn lựa phụ thuộc vào đặc điểm, cấu trúc của khuôn mặt và các đường nét, từ đó mới đưa ra được độ lớn cho mí phù hợp nhất. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp mong muốn vượt quá những tỷ lệ này, tôi phải dung hòa giữa cái thẩm mỹ, kiến thức của mình và ý kiến của khách hàng mới đưa ra được kết quả tốt, làm cho cả khách hàng và cả tôi đều hài lòng”.

Ngay lúc đó, lại một khách hàng mới bước vào, chị hỏi: “Em thực hiện phẫu thuật bấm mí cách đây 1 năm trên đường Điện Biên Phủ nhưng bị lệch, mình có chỉnh lại được không?”. “Dĩ nhiên, nhưng cô phải đợi tôi một chút”, bác từ tốn trả lời.

Bác lại tiếp tục câu chuyện với tôi. “Bấm mí khá đơn giản nhưng lại có rất nhiều ưu điểm. Có thể làm đẹp cho cô nàng một mí, mí sụp, mí lệch, có thể áp dụng được cho cả nam giới, phụ nữ, người già và người trẻ, tất cả những người mong muốn sở hữu đôi mắt đẹp. Hơn nữa, thủ thuật làm khá đơn giản lại an toàn, không mất thời gian, không gây đau đớn. Phương pháp bấm mí này không thực hiện theo các cách truyền thống là phải lật mí lên. Phương pháp cũ dễ gây nguy cơ nhiễm trùng, viêm hay tổn thương kết mạc. Bấm mí kiểu mới này thực hiện bên ngoài da nên phục hồi ngay khi phẫu thuật xong, không cần cách ly hay áp dụng bất cứ phương pháp phục hồi nào đặc biệt. Sau khoảng 2, 3 ngày, mặt hoàn toàn phục hồi. Bấm mí là kỹ thuật tạo liên kết giữa cơ da mi và cơ nâng mi nên tạo nếp mí tự nhiên, không để lại sẹo.

nhan mi

CÁCH CHĂM SÓC MẮT SAU BẤM MÍ

Bấm mí mắt là thủ thuật tạo mắt 2 mí đơn giản, khá an toàn do không can thiệp phẫu thuật, không cắt rạch, không bóc tách. Hoàn tất xong thủ thuật, khách hàng có thể ra về luôn trong ngày mà không phải mất thời gian nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, để nhanh chóng phục hồi và đạt được kết quả như mong muốn, bạn vẫn cần phải chăm sóc:
– Trong khoảng 2-3 ngày đầu sau bấm mí, mí mắt sẽ bị sưng nề nhẹ. Trong thời gian này, bạn có thể chườm đá bằng cách đặt một lớp khăn mỏng hoặc lớp gạc lên trên mắt, dùng đá được đập nhỏ đựng trong túi nylon và đặt lên mắt để chườm giảm sưng nề, mỗi lần chườm trong khoảng 5-10 phút. Tình trạng sưng nề sẽ giảm.
– Do không áp dụng kỹ thuật giải phẫu nên sau bấm mí, bạn không cần phải kiêng khem gì. Tuy nhiên, bạn cần bảo đảm một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nó sẽ giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn. Bạn có thể tăng cường bổ sung nguồn thực phẩm giàu lutein, axit béo omega-3, vitamin A, E như cà rốt, bí đỏ, rau xanh, khoai lang, ngô, cà chua…
– Vệ sinh phần mí mắt hàng ngày bằng nước muối sinh lý và tra mỡ kháng sinh để tránh nhiễm trùng.
– Không nên dụi mạnh vào mắt hay tạo áp lực lên mắt.
– Không đeo kính sát tròng và trang điểm trong một tuần đầu sau bấm mí.
– Nên hạn chế nhìn ánh sáng mặt trời lúc trưa nắng gắt, hạn chế xem tivi, nhìn màn hình máy tính, đọc truyện trong 1 tuần đầu tránh cho mắt phải điều tiết nhiều.
– Tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ.

Thông tin cho bạn

– Chi phí một ca phẫu thuật: 9 triệu đồng.

– Liên hệ cơ sở thẩm mỹ của thạc sỹ – bác sỹ Lê Nguyễn Diên Minh: 141 Trần Huy Liệu, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM.

Bài: THIÊN BẢO

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua