Âu Huyên sẽ là diva kế tiếp của Singapore?

Đằng sau hình ảnh thân thiện, dễ mến của nữ diễn viên Âu Huyên là một cá tính mạnh mẽ. Điều gì đã khiến cô được xem là một diva tiếp theo của Singapore?

Khi Âu Huyên bước vào studio để chuẩn bị cho buổi chụp ảnh lần này, nhiều người đón cô bằng bài hát trong bộ phim The Little Nonya. Một khi ngay cả những người không thuộc lĩnh vực điện ảnh cũng nhớ các chi tiết trong bộ phim, điều đó có nghĩa nàng Âu đã thành công. Quả thật, đây là tác phẩm điện ảnh đưa cô sang một trang mới trong sự nghiệp diễn xuất.

Trước đây, sự xuất hiện của cô trên màn ảnh rất mờ nhạt. Âu Huyên mất khá nhiều thời gian để thoát khỏi ảnh hưởng vai diễn nàng khờ Mo Jingjing trong loạt kịch nổi tiếng Holland V. Chưa bao giờ tên cô được nằm trong danh sách Top 10 nữ diễn viên được yêu thích nhất của Mediacorp Star Awards. Vậy mà chỉ sau vai diễn trong The Little Nonya, cái tên Âu Huyên đã tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Theo một khảo sát, 25% khán giả Singapore đã rơi nước mắt với vai diễn kép của cô trong bộ phim về người dân tộc Peranakan. Âu Huyên vừa đóng vai người mẹ Juxiang chịu nhiều khổ hạnh, đồng thời đảm nhận vai người con Yueniang. Ngay cả cô cũng ngạc nhiên trước thành công ngoài sức tưởng tượng ấy.

Tuy nhiên, khi mọi người đề cập đến việc Âu Huyên đang được xem là một diva tiếp theo của điện ảnh, cô lại ngạc nhiên. Ở Singapore, nữ diễn viên được đánh giá là diva phải đạt được độ chín nhất định về khả năng chuyên môn, tài năng và sự nổi tiếng.

Liệu thành công trong The Little Nonya có đủ để nữ diễn viên 29 tuổi này đạt được đẳng cấp như Trịnh Huệ Ngọc và Phạm Văn Phương? Âu Huyên đang nỗ lực vượt qua mọi thử thách: “Hai nhân vật tôi thủ vai trong bộ phim đó đã để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng khán giả. Tôi phải nỗ lực làm việc chăm chỉ hơn nữa nếu muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn của hai vai diễn đó”.

Bên cạnh những lời ngợi khen, vẫn có không ít lời dèm pha diễn xuất của cô còn cứng nhắc, phát âm lời thoại không chuẩn và sống kiểu cách. Trong cuộc khảo sát trên một trang báo điện tử, 51% khán giả đã đánh giá cô vẫn chưa hội tụ đủ yếu tố để trở thành một diva. Cùng với một số chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh, chúng tôi nghĩ rằng Âu Huyên cần làm những điều sau để có thể đạt được danh hiệu đó.

200903_cover-au-huyen-02

1) Giữ phong cách cá nhân

Cho dù Âu Huyên đang được xem như diễn viên ngôi sao, nhưng hãng Mediacorp vẫn đưa ra nhiều dạng vai thử thách hơn để cụ thể hóa vị trí diva của cô.

Qua đó, phóng viên Yeoh Wee Teck của tạp chí The New Paper đánh giá nàng Âu còn phải cố gắng nhập vai hơn nữa. Ông quan sát: “Trong The Little Nonya, các nhân vật của cô ấy chỉ xoay quanh ba cảm xúc chính: bối rối, gần như đang khóc và hạnh phúc. Tuy nhiên, cô ấy đã thể hiện ba trạng thái ấy gần giống nhau. Cho dù Âu Huyên đã tiến bộ rất nhiều so với buổi ban đầu bước chân vào nghề diễn, nhưng cô vẫn còn phải nỗ lực cải thiện kỹ năng diễn xuất để thoát khỏi lời chê “diễn cứng như khúc gỗ”.

Chong Yen Ling, phóng viên báo Lianhe Wanbao, nhận xét: “Âu Huyên đang luyện phát âm. Điều đó rất tốt, nhưng cô ấy không nhất thiết phải cố gắng nói chuẩn đến từng từ như vậy. Cứ thoại một cách tự nhiên, thoải mái là đủ”.

 

2) Nhìn thẳng vào sự thật

Cho dù nhiều nhà báo đã gọi Âu Huyên là một diva mới của điện ảnh Singapore, nhưng cô vẫn giữ được bản sắc riêng, không tỏ thái độ ngôi sao, không gây rắc rối cho giới truyền thông. “Tôi không thấy có gì khác biệt cả”, Âu Huyên nói.

Khi đóng The Little Nonya, dù chỉ được ngủ trung bình hai tiếng mỗi ngày, Âu Huyên vẫn đến phim trường đúng giờ. Cô không nghĩ thái độ làm việc của mình sẽ thay đổi trong tương lai. “Sự nhanh nhẹn, tính chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiến xa hơn, khiến bạn có được sự tôn trọng từ các bạn diễn và ê-kíp làm việc. Theo tôi, những yếu tố này mới thật sự làm nên một diva”.

 

3) Hãy giữ mái tóc dài

Khi Âu Huyên xõa mái tóc dài tuyệt đẹp, chúng tôi đều sững sờ trước vẻ đẹp của cô. Âu Huyên đang muốn cắt tóc ngắn dù chuyên gia tạo mốt tóc David Gan đã tạo nhiều kiểu tóc dài rất hợp với cô. Ảnh bìa kỳ này cũng do anh tạo kiểu tóc.

David Gan giải thích: “Cô ấy thường cắt tóc vì một vai diễn hoặc lý do gì khác. Tóc dài giúp cô ấy nữ tính và gợi cảm hơn rất nhiều. Cô ấy nên để tóc dài như Thư Kỳ hoặc Mạc Văn Úy”.

 

4) Làm việc chăm chỉ hơn

Âu Huyên cần làm việc chăm chỉ hơn cả Tạ Uyển Du. Chúng tôi nghĩ khi tạo hình ảnh một cô gái thân thiện, Âu Huyên sẽ rất “hot”. Điều hay nhất là Âu Huyên gợi cảm theo kiểu tinh tế nên không khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu.

Stylist Johnny Khoo nhận xét: “Nhìn chung, Âu Huyên rất hấp dẫn. Vì thế, cô ấy không nên cố tình phô trương hơn nữa!”. Chúng tôi cho rằng Âu Huyên sẽ thật tuyệt vời nếu mặc những trang phục giản dị của Jil Sander, Calvin Klein hoặc Yves Saint Laurent.

 

5) Thể hiện mình nhiều hơn

Nhiều người cảm động khi đọc thông tin Âu Huyên đã tự nguyện trở thành mẹ nuôi và giám hộ trên pháp lý của ba đứa trẻ. Mẹ ruột của chúng là bạn thân của cô, đã tử vong trong một tai nạn giao thông. Điều này thể hiện phần nào con người thật của nàng Âu và có lẽ nó đã giúp cô thể hiện tốt vai bà mẹ Juxiang trong The Little Nonya.

Tiếng tăm luôn đi kèm với đủ lời bình phẩm hoặc soi mói của dư luận. Do đó, Âu Huyên cần quan tâm tới việc thể hiện mình trước công chúng để mọi người có thể hiểu hơn về bản chất của cô.

Một sinh viên, đồng thời cũng là fan hâm mộ của cô, đã nói: “Cô ấy cần chú ý đến các hoạt động trên mạng để chúng tôi có thể theo dõi cuộc sống, hiểu được những suy nghĩ, nỗ lực hoặc khó khăn trong các vai diễn. Từ đó, chúng tôi sẽ hiểu hơn về một Âu Huyên thật sự”

 

ẢNH: WEE KHIM. CHỈ ĐẠO NGHỆ THUẬT: NG SAY LEE. STYLIST: JOHNNY KHOO. TÓC: DAVID GAN/PASSION HAIR SALON TRANG ĐIỂM: CLARENCE LEE. MỸ PHẨM: CLINIQUE. TRANG PHỤC: PRADA. HOA TAI: POMELLATO. DỊCH: BÍCH NGÂN

Đừng bỏ qua