AVA MAX – GƯƠNG MẶT MỚI TÀI NĂNG VÀ NỔI LOẠN

Giọng ca trẻ Ava Max là một trong 12 gương mặt trang bìa online của Her Word nhân dịp sinh nhật lần thứ 12

Sở hữu bản hit được so sánh là “một chín một mười” với “Poker Face” của Lady Gaga, Ava Max có lẽ là cái tên không mấy xa lạ với khán giả nhạc Pop hiện đại.

Bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ bé

Ava Max sinh ngày 16 tháng 2 năm 1994, tên đầy đủ Amanda Ava Koci. Cô người gốc Albania. Năm 1991, sau sự sụp đổ của chủ nghĩa Cộng sản tại các nước Đông Âu, cha mẹ cô đã di cư đến thành phố Milwaukee, thuộc tiểu bang Wisconsin, Mỹ. Tại đây, cô bé Amanda Koci đã cất tiếng khóc chào đời.

Mẹ của Ava là một ca sĩ opera chuyên nghiệp. Còn cha cô chơi dương cầm. Có lẽ do vậy mà từ nhỏ, Amanda đã tỏ ra rất có năng khiếu trong âm nhạc và nghệ thuật. Ava từng tham gia nhiều cuộc thi ca hát cho đài Radio Disney trước khi bắt đầu trung học. Năm 14 tuổi, cô cùng mẹ di cư đến thành phố Los Angeles hòng theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp. Tuy vậy, cô bé Ava đã bị từ chối thẳng thừng với lý do chưa đủ tuổi. Trong cái rủi có cái may. Sau này Ava chia sẻ, có lẽ cũng nhờ vậy mà cô đã trải qua một tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác.

Cơ duyên đến bất ngờ sau hàng loạt thử thách

Cơ duyên đến với Ava khi bài hát debut “Take Away the Pain” ra đời vào năm 2013. Sau đó nó rồi được remix lại bởi bộ đôi sản xuất âm nhạc và DJ người Canada Project 46 hai năm sau. Sự nghiệp âm nhạc của Ava cũng không thuận buồm xuôi gió từ những bước đầu. Nhiều sáng tác của cô không được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy vậy, cơ duyên đến với Ava một cách bất ngờ vào năm 2014 khi cô tham gia một bữa tiệc có sự góp mặt của nhà sản xuất âm nhạc Cirkut.

Bộ đôi đã cho ra đời hàng trăm bản nhạc. Trong đó phải kể đến Anyone but You, bài hát được phổ biến trên mạng xã hội SoundCloud năm 2016, đã thu hút được sự chú ý của “ông lớn” Atlantic Records, thuộc sở hữu của Warner Music Group. Từ đây, sự nghiệp của Ava Max chuyển hoàn toàn sang một trang mới.

Sở hữu thành tích đáng nể ở tuổi 26

Sau khi ký hợp đồng với Atlantic Records, Ava Max đã cho ra mắt thêm nhiều sáng tác, hợp tác với các nghệ sĩ tên tuổi và được phổ biến rộng rãi trên các nền tảng âm nhạc. Điển hình trong số đó có thể kể đến như: My Way; Slippin; Salt; Not Your Barbie Girl,… Trong đó, bản hit Sweet but Psycho đã đưa cái tên Ava Max vượt ra ngoài nước Mỹ. Bài hát này đạt đến đỉnh cao danh vọng khi đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc tại hơn 22 quốc gia như: Đức; Thụy Sĩ; Áo; Na Uy; Thụy Điển; New Zealand và liên tục đạt hạng 1 tại Anh trong 4 tuần liên tiếp.

Ava Max thừa nhận, cô lớn lên dưới sự ảnh hưởng từ âm nhạc của Celine Dion, Mariah Carey và Whitney Houston. Cô cũng nhắc đến Madonna – nữ hoàng nhạc Pop, Gwen Stefani, Britney Spears hay Christina Aguilera và cả Lady Gaga trong danh sách những cái tên cô đã lấy cảm hứng cho các bài hát của mình. Khán giả biết đến Ava Max như một làn gió mới thổi vào nền âm nhạc thế giới. Phong cách dance-pop hiện đại của cô khiến người nghe luôn cảm thấy được truyền năng lượng và cảm hứng mạnh mẽ. Thế giới nhìn nhận Ava Max như một tài năng âm nhạc hiếm thấy, bởi ở tuổi đời còn rất trẻ như 26, hiếm có ai đạt được những thành tựu như vậy.

Ngoài âm nhạc, Ava Max còn được biết đến như một nghệ sĩ dám đón nhận thử thách và khác biệt trong phong cách sống. Cô từng chia sẻ: “Tôi không muốn làm những gì ai cũng làm. Thuê những nhà thiết kế thời trang ai cũng biết. Tôi muốn tìm một cái tên ít người biết. Không ai để mắt tới họ…Và tôi không sợ phải mặc những trang phục dị thường hay buồn cười. Đối với tôi, việc mang đến một trải nghiệm đặc biệt cho khán giả trên thảm đỏ hay trong một buổi diễn mới là điều quan trọng.”

***

Talent: Ava Max
Photographer: Raen Badua
Photo Assistant: Jojo Reyes
Creative Director: Ilaria Niccolini
Stylist: Wilford Lenov & Ilaria Niccolini
Stylist Assistant: Carlos Valencia and Emily Alvarez
Hair: Dimitri Giannetos
Makeup: Anthony Nguyen
Editor in Chief: Vincent Tran
Outfit: Zlatko Jovanovski
Productions: Cory Couture Productions and Ilaria Niccolini of FTL Moda

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua