10 lý do khiến bạn muốn cắt tóc ngắn ngay lập tức

Đa số chúng ta đều cảm thấy an tâm khi cứ để mãi một kiểu tóc phù hợp với gương mặt. Tuy nhiên, tại sao không thay đổi để đem tới cho bản thân một diện mạo mới đầy trẻ trung và hứng khởi? Tin Her World đi, bạn sẽ cảm thấy vui hơn nhiều đấy! Dưới đây sẽ là 10 lý do khiến bạn muốn cắt tóc ngắn ngay lập tức

Bạn sở hữu mái tóc dài đã nhiều năm? Bạn đứng trước gương hoặc lật đi lật lại cuốn tạp chí có hình cô diễn viên tóc ngắn và ao ước “hay là cắt ngắn nhỉ” nhưng rồi lại thở dài vì không có dũng khí? Vậy Her World sẽ tiếp thêm… sự can đảm cho bạn!

TÓC RỒI SẼ MỌC TRỞ LẠI

Đừng quá lo lắng khi quyết định cắt đi mái tóc dài đã được nuôi dưỡng từ lâu, vì tóc sẽ lại mọc trở lại thật nhanh trước khi bạn kịp nhận ra điều đó. Hãy cho mình một khoảng thời gian tận hưởng sự tươi mới cùng mái tóc ngắn bạn nhé.

CẢM THẤY QUYỀN LỰC

Cảm giác phấn khích và hồi hộp sau khi bạn ngồi vào chiếc ghế và chuẩn bị cho việc tạm biệt vài cm tóc sẽ làm cơ thể tăng nhanh hàm lượng adrenaline – một hormone được sản xuất khi chúng ta sợ hãi, tức giận hay thích thú. Loại hormone này làm cho nhịp tim đập nhanh hơn, tăng thêm sức mạnh và lòng cam đảm cho bạn. Và rồi khi rời chiếc ghế đó, bạn sẽ thấy tự tin hơn vào chính bản thân mình vì bạn có thể làm những gì bạn muốn với cơ thể, tóc hay bất kỳ điều gì trong cuộc sống!

10 ly do khien ban muon cat toc ngan ngay lap tuc1

ĐIỀU NÀY THẬT THÚ VỊ

Bạn biết không, đôi khi tự phá vỡ các nguyên tắc của bản thân hay vượt qua mọi khuôn khổ lại khiến chúng ta cảm thấy thú vị. Vì khi đó chúng ta trải qua nhiều cảm giác từ tò mò, sợ hãi cho đến bất ngờ. Nhất là với mái tóc, bạn cần chuẩn bị tinh thần để đón nhận một con người mới trong gương. Do vậy, quyết định cắt đi mái tóc dài để mở đầu cho một hình ảnh mới là điều vô cùng thú vị đấy chứ!

MÁI TÓC KHÔNG ĐỊNH NGHĨA CON NGƯỜI BẠN

Hỡi các cô nàng hiện đại, đừng quan niệm mái tóc ngắn sẽ khiến bạn trở nên ngổ ngáo, thiếu nữ tính hay lo lắng khi ai đó phán xét bạn qua kiểu đầu yêu thích. Có thể họ sẽ tròn xoe đôi mắt bất ngờ khi nhìn thấy kiểu tóc mới của bạn. Thế thì sao nhỉ? Hãy nhún vai và cho họ biết rằng bạn cũng có thể thay đổi. Và tóc là điều đầu tiên bạn làm trong tất cả những việc sắp đến trong cuộc đời bạn.

10 ly do khien ban muon cat toc ngan ngay lap tuc3

THOẢI MÁI HƠN, LÀ ĐIỀU CHẮC CHẮN!

Bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc sấy mái tóc dài, cảm thấy bức bối khó chịu vì mái tóc bết và quăn rối mỗi khi không kịp gội đầu hoặc trong thời tiết nóng bức. Với tóc ngắn, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc và tạo kiểu, chưa kể đến việc có thể tiết kiệm dầu gội và tiền điện chi tiêu hàng tháng cho chiếc máy sấy tóc.

LO LẮNG VỀ PHẢN ỨNG CỦA CHÀNG

Thông thường các cô gái hay nói: «Nhưng bạn trai của tôi không thích tóc ngắn.» Vâng, nếu anh chàng đang hẹn hò với bạn chỉ vì bạn có mái tóc dài, hãy thẳng thắn đánh giá lại mối quan hệ đó. Tại sao bạn lại chấp nhận người chỉ yêu thương mái tóc chứ không phải chính bản thân bạn?

10 ly do khien ban muon cat toc ngan ngay lap tuc2

MÁI TÓC NGẮN LÀM BẠN TRÔNG KHỎE KHOẮN HƠN

Khác với mái tóc dài trông nữ tính, quyến rũ nhưng có phần yểu điệu, tóc ngắn nhất là pixie hay bob cao sẽ giúp bạn năng động và phóng khoáng hơn. Trang phục cũng vì thể sẽ thay đổi để có vẻ ngoài tươi mới.

BẠN SẼ HỌC CÁCH TẠO KIỂU MỚI CHO VẺ NGOÀI CỦA MÌNH

Khi để tóc dài, bạn có thể cột đuôi ngựa, búi cao, thắt bím… nhưng với tóc ngắn thì hiển nhiên việc tạo kiểu tóc mỗi khi dự tiệc sẽ là việc khiến bạn đau đầu. Do vậy, bạn hãy siêng năng tìm hiểu các kiểu tóc mới trên các tạp chí, internet, mạng xã hội, sắm một số sản phẩm tạo kiểu chuyên dụng để có bí quyết làm tóc cho riêng mình.

10 ly do khien ban muon cat toc ngan ngay lap tuc4

CHO BẢN THÂN MỘT TUẦN ĐỂ LÀM QUEN VỚI KIỂU TÓC MỚI

Bạn có thể khá shock hay thiếu tự tin khi nhìn thấy mái tóc ngắn của mình trong lần cắt đầu tiên. Tuy nhiên, hãy yên tâm! Cho mái tóc thời gian để dài ra một chút, ít nhất là 1–2 tuần. Nếu sau đó bạn vẫn cảm thấy không thích mái tóc mới thì chỉ có thể là do thợ đã cắt không đẹp. Do đó, hãy quay trở lại tiệm và yêu cầu chỉnh sửa. Chắc chắn, họ sẽ vui vẻ sửa mái tóc của bạn cho đến khi bạn cảm thấy vừa ý mà thôi.

BẠN SẼ VẪN CẢM THẤY MÌNH RẤT ĐẸP VÀ QUYẾN RŨ

Quan niệm tóc dài đồng nghĩa với sự quyến rũ như đã ăn sâu vào tiềm thức của chúng ta. Tuy nhiên, đây là năm 2017, đã đến lúc bạn quên đi quan niệm cũ rích ấy. Bạn quyến rũ nhất là khi cảm thấy tự tin trong phong cách do chính mình lựa chọn. Ai biết trước được, có khi sau đó bạn sẽ mê mẩn mái tóc ngắn, sẽ giữ kiểu tóc đó thật lâu bởi đã có đủ dũng cảm để cắt một lần. Hãy nhìn những ngôi sao châu Á và Hollywood mà xem, ai bảo Lily Collins, Rachel McAdams, Anne Hathaway, nữ diễn viên Kim Tae Hee, Song Hye Kyo, ca sỹ Tóc Tiên, hoa hậu Trúc Diễm, ca sỹ Phương Linh, nhà thiết kế Li Lam, người mẫu Đỗ Hà, Thanh Thảo không cuốn hút nào?

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua