8 người phụ nữ thay đổi chuẩn mực về vẻ đẹp

Những người phụ nữ phi thường trong danh sách này không chỉ làm cho định nghĩa về cái đẹp trở nên đa dạng hơn mà còn truyền sự tự tin cho một nửa thế giới

1. Caitlyn Jenner

Caitlyn-Jenner
Caitlyn đã xuất hiện! Bruce Jenner, bố dượng của Kim Kardashian, vừa tuyên bố trên truyền hình rằng ông đã chuyển giới sau nhiều năm đi tìm giới tính thực sự của mình. Vừa chuyển sang hình hài phụ nữ, Caitlyn đã có cơ hội lên trang bìa tạp chí Vanity Fair. Ngôi sao 65 tuỗi góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng người chuyển giới khi hoàn toàn công khai trải nghiệm của mình.

2. Lupita Nyong’o

Lupita-Nyongo
Lupita đã lấp đầy khoảng trống ở Hollywood, nơi phụ nữ da màu ít có cơ hội tỏa sáng. Không chỉ là chủ nhân của tượng vàng Oscar danh giá, nữ diễn viên người Mexico gốc Kenya còn ký được hợp đồng “khủng” với hãng mỹ phẩm Lancôme, trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên có được vinh dự này.

3. Andreja Pejíc

Andreja
Bắt đầu sự nghiệp người mẫu năm 17 tuổi, anh chàng Andreja Pejíc nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp lưỡng tính và sở hữu những tố chất hiếm có để trình diễn tốt trang phục của cả hai giới. Andrej là người mẫu mơ ước của nhiều nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia nổi tiếng và nhiều lần trở thành gương mặt trang bìa của các tạp chí thời trang uy tín. Cộng thêm khả năng trình diễn chuyên nghiệp, đa dạng, nóng bỏng, chàng siêu mẫu trở thành một hiện tượng độc nhất vô nhị, phá vỡ mọi quy tắc về giới tính của làng thời trang thế giới.

Năm 2014, Andrej quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển giới và đổi tên thành Andreja. Tháng 5 vừa qua, Andreja đã thực hiện bộ ảnh cho tạp chí Vogue, trở thành người chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên “kinh thánh thời trang”.

4. Jessica Lange

Jessica-Lange
Ở tuổi 66, Jessica vẫn chứng tỏ sức hút bất chấp thời gian. Ngôi sao của American Horror Story là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm của Marc Jacobs và từng sải bước trên sàn diễn Thu Đông 2014 của thương hiệu The Row. Tuổi tác chỉ là con số, phải không nào?

5. Conchita Wurst

Conchita-Wurst
Ca sĩ giả gái người Áo, Conchita Wurst, trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi giành chiến thắng tại cuộc thi Eurovision Song Contest 2014. Từ bước đệm này, anh đã lấn sân sang làng thời trang và là vedette trong show diễn của Jean Paul Gaultier.

6. Michelle Phan

Michelle-Phan
Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, cô gái gốc Việt đã bước từ vị trí ngôi sao YouTube lên đẳng cấp của một nhà kinh doanh thành đạt. Không chỉ sở hữu dòng mỹ phẩm riêng kết hợp với L’Oréal, Michelle còn phát triển dịch vụ làm đẹp online thu về cho cô 120 triệu đô-la Mỹ trong năm vừa qua, đồng thời xây dựng network quy mô lớn chuyên về thời trang, làm đẹp, đời sống cùng một công ty sản xuất âm nhạc.

Michelle đại diện cho thế hệ những ngôi sao làm đẹp trẻ tuổi vươn ra khỏi tầm ảnh hưởng của mạng xã hội hay YouTube  để chứng minh rằng những cô gái bình thường có thể dùng kiến thức về làm đẹp để thay đổi cuộc sống.

7. Chantelle Brown-Young

Chantelle-Brown-Young
Có lẽ chẳng ai nghĩ rằng một người bạch biến có thể xuất hiện trên sàn catwalk. Thế nhưng Chantelle đã thay đổi hoàn toàn quan niệm đó. Sau khi gây chú ý tại cuộc thi America’s Next Top Model mùa thứ 21, cô gái người Canada nhanh chóng trở thành gương mặt được các hãng thời trang săn đón.

Chantelle từng là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo của Desigual, xuất hiện trên sàn diễn của Ashish, Diesel và chụp ảnh cho các tạp chí thời trang Showstudio, i-D và Dazed & Confused.

8. Robyn Lawley

Robyn-Lawley
Thời trang không còn là “lãnh địa” của các cô gái mình hạc xương mai nữa. Bằng chứng là ngày càng có nhiều người mẫu ngoại cỡ tham gia các show diễn. Trong số đó phải kể đến Robyn Lawley, người mẫu size 12 đến từ nước Úc.

Tuy sở hữu thân hình tròn trịa nhưng Robyn đã gầy dựng sự nghiệp hoành tráng mà bất cứ người mẫu nào cũng ao ước. Cô là gương mặt quen thuộc trên các tạp chí danh tiếng như Vogue, Marie Claire, Vanity Fair, Glamour, Cosmopolitan, GQ… cũng như đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang ngoại cỡ và nội y. Đầu năm nay, Robyn vừa thực hiện bộ ảnh cho tạp chí Sports Illustrated, trở thành người mẩu “bé bự” đầu tiên chụp ảnh áo tắm cho tạp chí này.

Theo: PSugar

Đừng bỏ qua