Yến Trang – hài lòng với cuộc sống tuổi 30

Kể từ khi theo đuổi sự nghiệp solo, Yến Trang gặt hái từ thành công này đến thành quả khác. Cô ghi dấu ấn với dòng nhạc dance, xây dựng hình tượng sexy, gợi cảm và được đánh giá cao khi lấn sân làm MC

Thật tình cờ, mỗi khi Her World gặp Yến Trang, cô đều đang bắt đầu một dự án kinh doanh mới. Cách đây hai năm, Yến Trang cùng em gái gầy dựng cửa hàng thời trang online. Hiện tại, người đẹp đang đi tìm mặt bằng mở quán cà-phê. Nếu không có gì thay đổi, cô sẽ ra mắt dòng thời trang riêng vào tháng sau.

Vì thế, Yến Trang gần như không có thời gian rảnh trong những ngày này. Cựu thành viên nhóm Mây Trắng gần như suốt ngày ở ngoài đường, tập nhảy cùng vũ đoàn, đi gặp gỡ, thảo luận với đối tác. Những cuộc hẹn của Yến Trang được xếp cách nhau khoảng 30 phút tại cùng một địa điểm, giúp cô đỡ tốn công di chuyển và có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho cuộc hẹn sau.

Luôn có kế hoạch dự phòng cho cuộc sống

    Quần váy Sonia, áo khoác Jil Sander, áo bikini Eres (Runway) Túi da màu cam và mắt kính, Furla

Quần váy Sonia, áo khoác Jil Sander, áo bikini Eres (Runway) Túi da màu cam và mắt kính, Furla

Ôm đồm nhiều việc cùng một lúc, tìm cơ hội kiếm tiền ở mọi lĩnh vực, Yến Trang đang gặp áp lực về kinh tế chăng?

Hiện tại, tôi không sống một mình mà còn quá nhiều thứ để lo toan, nào là phụ giúp gia đình, lo cuộc sống tương lai của bản thân, giúp em trai đi du học… Không biết có phải ở độ tuổi 30, người ta thường cảm thấy thời gian trôi qua nhanh quá hay không. Riêng tôi, nghĩ lại mọi chuyện xảy ra trong một năm mà cứ ngỡ như ngày hôm qua. Bạn bè hay bảo tôi tự tạo áp lực cho mình nhưng thật khó để xua đi ý nghĩ phải cố gắng nhiều hơn nữa để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai. Hơn nữa, làm việc giúp cuộc sống của tôi thi vị và có ý nghĩa hơn.

Không nhiều cô gái 30 tuổi có thể làm trụ cột gia đình, tự sắm ô-tô đâu.

Tôi thuộc týp phụ nữ lo xa. Tôi luôn có kế hoạch dự phòng cho cuộc sống, phòng trước mọi tình huống rủi ro đến với mình, đặc biệt là về mặt tài chính.
Đi hát 15 năm, có thừa kinh nghiệm, mối quan hệ trong showbiz, sao bạn không tận dụng lợi thế này để kiếm tiền? Điều này tốt hơn là phải nhọc nhằn trên thương trường, như việc thất bại khi mở nhà hàng mà bạn từng chia sẻ với Her World.

Nhờ kinh doanh, tôi may mắn không rơi vào cảm giác chới với như nhiều đồng nghiệp khác. Showbiz bây giờ cạnh tranh khốc liệt, truyền hình thực tế ra đời mang đến nhiều ngôi sao mới. Thêm vào đó, kinh tế khó khăn dẫn đến show diễn cũng ít đi. Tôi không thích đổ lỗi cho thời cuộc, mọi giai đoạn sẽ có những khó khăn khác nhau. Hiện tại, tôi đang lùi một bước thay vì cuống cuồng ra sản phẩm âm nhạc, PR hình ảnh… để hâm nóng tên tuổi trong tức thời mà chấp nhận thiệt hại kinh tế. Đã là thực tế, tôi phải cố gắng chấp nhận.

Tôi từng đánh mất phần lớn số tiền dành dụm từ việc đi hát cho việc kinh doanh nhà hàng. Vì thế, khi nghe tin tôi tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực, bạn bè bảo: “Yến Trang liều và lì” (cười). Tôi nghĩ mình đã có một bài học thất bại thì càng có thêm cơ hội thành công, ngã ở đâu đứng lên ở đấy.

Một phụ nữ 30 tuổi, độc thân, sống cùng gia đình và chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền, Yến Trang có e ngại hình ảnh của mình quá mạnh mẽ, hiện đại?

Không có ai chưa từng trải qua những giây phút yếu lòng, đặc biệt là phụ nữ. Yến Trang cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi không chịu được những ánh mắt tội nghiệp hay thương hại mình. Mỗi khi có chuyện không vui, tôi thường đóng cửa phòng suy nghĩ một mình, xem phim truyền hình… Tôi tối kỵ việc than vãn, chia sẻ nỗi buồn, khó khăn của bản thân. Tôi có cảm giác việc đó như thể lột trần mình trước muôn vàn ánh mắt săm soi của dư luận.

Nghe nói Yến Trang rất thích đi du lịch, mỗi tháng lại xách va-li đi chơi một lần?

Tôi kết hợp công việc với du lịch đấy chứ, có khi là hai lần một tháng. Đi du lịch khiến người ta văn minh hơn. Nhờ ra ngoài nhiều, tôi có cơ hội quan sát, học hỏi nhiều điều thú vị, từ phong cách ăn mặc của các cô gái Nhật Bản, thưởng thức món ăn vặt độc đáo ở Hồng Kông cho đến cung cách phục vụ rất chu đáo và mến khách của các nhà hàng ẩm thực Thái Lan… Ở Việt Nam, chị em tôi thích đi Đà Nẵng. Hễ có thời gian, tôi, Yến Nhi và em trai lại kéo nhau đi chơi. Tôi thích không gian ngập ánh nắng vàng, biển xanh và cát trắng ở đây.

    Khăn Eres Đồ tắm liền, Eres Đồng hồ quai nhựa, Furla Mắt kính, Furla

Khăn Eres Đồ tắm liền, Eres Đồng hồ quai nhựa, Furla Mắt kính, Furla

Không vội tìm kiếm một tình yêu

Bạn say mê, dành hết thời gian và tâm trí cho công việc như thế thì về phương diện tình cảm sẽ như thế nào nhỉ?

Tôi đang là người phụ nữ độc thân.

Bạn có nhớ lần hẹn hò cuối cùng của mình?

Cách đây ba năm và đến giờ tôi vẫn còn hối hận về mối quan hệ đó. Khi ấy, tôi và người ta vẫn chưa có tình cảm sâu đậm. Tôi chấp nhận tìm hiểu vì e ngại mình muộn màng hơn các bạn gái cùng lứa. Thêm vào đó, những người xung quanh hay thúc ép tôi cho bản thân một cơ hội, thế là nhận lời. Tôi còn nhớ cảm giác về buổi hẹn cuối cùng, không khí rất nặng nề, đôi bên không thể tìm ra chủ đề trò chuyện. Chúng tôi không hợp nhau, bản thân tôi vẫn chưa sẵn sàng, kết quả thay vì một buổi tối ngọt ngào lại trở thành kỷ niệm ám ảnh mỗi người. Sau này, tôi tự hứa hãy để mọi mối quan hệ diễn ra tự nhiên, quan trọng là mình cảm thấy thoải mái hơn là cố chạy theo tiêu chuẩn hạnh phúc chung của mọi người.

Dẫu vậy, Yến Trang vẫn cần một người đàn ông bên cạnh chứ, để được quan tâm, chăm sóc và được tặng hoa?

Tôi có đến hai người đàn ông. Những lúc đi diễn về khuya, tôi luôn có bố. Mỗi khi tôi không vui, em trai lại chở đi xem phim, ăn quà vặt. Fan nam của tôi nhiều lắm, họ vẫn thường xuyên gửi hoa cho tôi.

Ở tuổi nào cũng phải đẹp và vui

    Quần hoa, Marc by Marc Jacobs. Áo Eres Vòng cổ và vòng tay, Furla

Quần hoa, Marc by Marc Jacobs. Áo Eres Vòng cổ và vòng tay, Furla

Yến Trang không có tình yêu và chỉ thích quanh quẩn ở nhà, gần đây lại hạn chế tham dự các cuộc vui showbiz. Bạn có thấy cuộc sống hiện tại đơn điệu lắm không, nhất là vào những dịp lễ Tết khi ai cũng có đôi có cặp?

Trong gia đình, tôi là chị cả, dưới còn có hai em. Hiện tại, cả nhà năm người sống bên nhau rất vui vẻ. Hễ có thời gian, tôi lại vào bếp làm vài món ngon mời cả nhà. Thỉnh thoảng, chúng tôi rủ nhau ra ngoài dùng bữa. Cuộc sống không có kẽ hở như vậy cho tôi cảm giác vui thích và bình yên.

Ngoài gia đình, có bí quyết nào giúp tâm hồn bạn thư thái và cân bằng?

Tôi nói điều này chắc không ai tin, bí quyết giúp tôi cảm thấy cuộc sống cân bằng là ít sử dụng mạng xã hội. Đã không có tình yêu mà suốt ngày cứ dán mắt vào smartphone, iPad chẳng khác nào tự cô lập bản thân. Thế giới ảo thì vẫn ảo, trong khi bạn bè và người thân là có thật và luôn bên cạnh mình. Gần đây, mọi người khuyên tôi nên chăm chút cho Facebook cá nhân hơn để giao lưu với các fan. Trước kia, tôi lười cập nhật lắm, có khi cả tháng mới vào “nhà” một lần. Ai rủ tôi đi cà-phê, ra quán lại dán mắt vào cái điện thoại thì khó hẹn được tôi lần sau lắm. Hơn nữa, tôi thấy hình như người ta dùng mạng xã hội chỉ để than vãn, trách móc, thể hiện cảm xúc tiêu cực. Đối với một cô gái lạc quan như tôi, điều đó là không hay. Thế nên tốt nhất là không bị ảnh hưởng bởi nó quá nhiều.

Đó là tất cả yếu tố làm nên hạnh phúc của một cô gái 30 tuổi?

Chưa đủ đâu, còn nhiều điều nữa. Chẳng hạn như ra đường luôn phải chỉn chu. Tôi ít khi để mặt mộc mỗi khi đi đâu mà thường lựa chọn, phối trang phục rất kỹ. Càng chăm sóc bản thân càng giúp bạn tự tin vào vẻ ngoài dù ở độ tuổi nào.

Tôi quan tâm giữ dáng ghê lắm. Gần bốn năm nay tôi không ăn cơm, thèm quá thì chỉ ăn khoảng một thìa cà-phê. Ngoài ra, tôi tuyệt đối không ăn khuya. Nhờ thế, cân nặng và số đo ba vòng của tôi không hề thay đổi suốt mười năm nay. Tôi vẫn tự tin mặc bikini đi biển mỗi mùa hè (cười).

Chỉ nhờ ăn uống mà vóc dáng của bạn hầu như không thay đổi từ khi vào nghề đến giờ sao?

Nhiều người nghĩ tôi đi tập gym hay luyện tập các môn thể thao mà các nữ nghệ sỹ yêu thích như yoga, boxing… Thật ra, tôi chỉ giữ dáng nhờ tập vũ đạo. Tôi chuyên hát dòng nhạc dance nên tập nhảy mỗi ngày, vừa phù hợp với công việc vừa có lợi cho dáng vóc.

Tôi có lời khuyên dành cho các cô gái Her World muốn duy trì vóc dáng thanh mảnh: cứ chọn môn thể thao mình yêu thích hoặc tranh thủ vận động nhiều, như thế sẽ thú vị và hiệu quả hơn là tập theo người khác. Cho đến giờ, tôi vẫn mặc vừa quần áo của mười năm trước đấy.

Bật mí cho Her World một thông tin nữa, cuộc sống của tôi rất điều độ. Hôm nào đi hát khuya, tôi vẫn dậy từ lúc 8 giờ sáng để kiểm tra công việc trong một ngày. Hôm nào không đi hát, tôi ngủ từ lúc 22 giờ, sau khi xem vài tập phim Hàn Quốc.

Cảm ơn Yến Trang về buổi nói chuyện hôm nay. Chúc bạn luôn trẻ đẹp và hạnh phúc!

yen trang phong khoang

Hỏi đáp nhanh với Yến Trang

Bạn mất bao lâu để chuẩn bị ra khỏi nhà: 20 phút

Có bao nhiêu số điện thoại trong danh bạ của bạn: 200

Câu ngạn ngữ, danh ngôn bạn yêu thích nhất: Ngày mai trời lại sáng

Chủ đề bạn yêu thích nhất khi nói chuyện: những áp lực trong cuộc sống của người phụ nữ

Câu hỏi bạn ghét nhất: kế hoạch sắp tới vì e “nói trước bước không qua”

Nơi khán giả dễ dàng bắt gặp Yến Trang nhất: rạp chiếu phim CGV Parkson

Bạn hay gọi điện cho ai nhất: ca sỹ Vương Khang

PHỎNG VẤN: NÀNG THƠM CONCEPT: HỒNG HẠNH STYLIST: THÙY LINH TRANG ĐIỂM: KUNY ẢNH: ZUKI NGUYỄN

Đừng bỏ qua