Trúc Diễm: “Nữ tính hơn nhờ hoa tai”

Hoa hậu Trúc Diễm đã tiết lộ điều này khi được hỏi về bí quyết tạo hình ảnh trước công chúng. Bộ sưu tập hoa tai của cô có tuổi thọ gần mười năm với cả nghìn đôi, con số mà bất kỳ cô gái nào cũng mơ ước

Năm ngoái, Trúc Diễm đã mua được nhà sau nhiều năm ở thuê. Trong tổ ấm mới, cô dành hẳn một không gian rộng và trang trọng để đặt bộ sưu tập hoa tai đã sưu tầm suốt gần mười năm.

Theo chân người đẹp thăm căn phòng này, Her World hoa cả mắt với cả nghìn đôi hoa tai kiểu dáng phong phú, từ đơn giản, thanh lịch đến độc đáo, tinh tế. Chỉ vào từng đôi, Trúc Diễm giải thích cặn kẽ về xuất xứ, lý do chọn mua cũng như cách kết hợp chúng với trang phục.

 

HW: Có vẻ như Trúc Diễm đã đổ cả gia tài vào bộ sưu tập này. Có khi nào bạn nhẩm tính và nghĩ rằng nếu không nghiện hoa tai, mình đã mua được nhà từ lâu?

Trúc Diễm: Câu hỏi này rất thú vị (cười). Quả thật, tôi chưa từng nghĩ đến điều này cũng như thống kê xem đã tiêu tốn bao nhiêu tiền cho hoa tai. Tôi chi tiêu rất tiết kiệm, ít khi mua sắm ngẫu hứng nhưng với hoa tai lại rất hào phóng. Gần như mỗi lần đi shopping, tôi lại rinh về 1–2 kiểu mới. Đến nỗi, mẹ và em gái hay trêu rằng, Trúc Diễm dư sức mở tiệm kinh doanh phụ kiện.

hoa-tai2-re

Nếu như ngôi nhà cho tôi cảm giác an toàn thì hoa tai giúp tôi cảm thấy tự tin, quyến rũ và nữ tính hơn. Vì thế, không thể so sánh hay nói kiểu: “Hy sinh sở thích này để có được cái kia”.

HW: Khởi nguồn cho đam mê này ắt hẳn làmột câu chuyện thú vị…

Trúc Diễm: Theo quan điểm của tôi, hoa tai là món trang sức để lại dấu ấn trong mỗi giai đoạn cuộc sống của người phụ nữ Việt. Ngay khi chào đời, các bé gái được xỏ lỗ tai, mang cọng chỉ.

hoa-tai4-re

Không đòi hỏi cao ở những phụ kiện khác nhưng đối với hoa tai, Trúc Diễm yêu cầu hoa văn, đường nét phải cầu kỳ, tinh xảo

Lớn lên một chút, bà hay mẹ sẽ sắm cho chúng đôi hoa tai hình vòng tròn đeo suốt những năm đi học. Vào ngày cưới, các cô dâu được bố mẹ chồng sắm cho một đôi hoa tai, thể hiện sự chào đón gia nhập vào gia đình họ.

HW: Bạn bắt đầu sưu tập từ khi nào?

Trúc Diễm: Vào những năm học cấp ba. Ngày đó, tôi mặc áo dài trắng đi học. Hoa tai là loại phụ kiện thích hợp và kinh tế nhất mà tôi có thể thay đổi để tạo nên hình ảnh, cảm giác mới lạ mỗi ngày.

hoa-tai1-re

Hồi đó, tôi thường mua hoa tai ở các cửa hàng thời trang gần nhà, những quầy trang sức trong chợ… Chúng được làm bằng nhựa nhiều màu, bằng bạc xinh xắn. Vào những dịp quan trọng, tôi đeo đôi hoa tai bằng vàng của mẹ sắm cho nhân dịp sinh nhật lần thứ 16.

HW: Một đôi hoa tai phải có những đặc điểm nào mới lọt vào mắt xanh của bạn?

Trúc Diễm: Tôi không đặt nặng vấn đề giá trị. Ngày xưa, hoa tai là nữ trang đắt giá nhưng hiện nay, nó thường đóng vai trò làm đẹp nhiều hơn. Đối với trang phục và các loại phụ kiện khác, tôi hay chọn những kiểu dáng tối giản, tạo vẻ thanh lịch nhẹ nhàng. Tuy nhiên, tôi lại đòi hỏi cao ở hoa văn, đường nét cũng như sự gắn kết cầu kỳ ở các đôi hoa tai.

truc-diem1

Để tạo ra những sản phẩm tinh tế đó, người thợ phải rất khéo léo, kiên trì và đem cái hồn của mình vào sản phẩm. Vì thế, bạn sẽ có cảm giác diện một tác phẩm nghệ thuật khi đeo một đôi hoa tai đẹp, tinh xảo.

hoa-tai3-re

Thỉnh thoảng, tôi hay cập nhật những kiểu dáng mới của các thương hiệu Swarovski, Tiffany, Bulgari… Tuy nhiên, tôi vẫn thích chọn mua ở những ngôi chợ địa phương trên các nẻo đường du lịch. Mỗi đôi hoa tai thấm đẫm giá trị văn hóa nghệ thuật đặc trưng của người bản địa.

chung-thanh-phong-re

Hai trong số những thiết kế của Chung Thanh Phong

Gần đây, bạn tôi – nhà thiết kế Chung Thanh Phong – có thiết kế thêm nữ trang. Biết tôi mê hoa tai, anh ấy làm tặng riêng tôi nhiều đôi rất đẹp.

HW: Có đến cả nghìn đôi hoa tai, bạn có mất nhiều thời gian để cân nhắc, phân vân lựa chọn mỗi khi cần diện chúng?

Trúc Diễm: Không đến nỗi khó khăn. Ngay khi mua sắm, tôi đã chú ý chọn hoa tai phù hợp với khuôn mặt. Vì thế, mỗi lần cần diện, tôi chỉ chú ý chọn đôi phù hợp với trang phục, các phụ kiện khác cũng như sự kiện sắp tham gia.

HW: Cảm ơn và chúc bộ sưu tập của bạn ngày càng phong phú.

 

Bài: THANH DÂN.
Ảnh: HOÀNG SƠN.
Stylist: LAN ZI.

Đừng bỏ qua