Thảo Nhi chia sẻ bí quyết làm nem Hà Nội đúng chuẩn

Thừa nhận không biết nấu nhiều món nhưng Thảo Nhi cho biết, cô có bí quyết làm món nem Hà Nội rất ngon.

Nguyên liệu của món nem gồm 200g thịt lợn xay có pha mỡ, 100g thịt giò xay. Thịt giò xay sẽ giúp nem kết dính hơn. Ngoài ra còn có miến, mộc nhĩ, 1 quả trứng và rau củ vừa đủ. Thường thì Nhi chọn cà rốt, hành tây và củ đậu. Miến thì mua một gói miến ăn liền vừa nhanh, vừa dễ làm.

 

 

 

 

 

nem ha noi 1

Nguyên liệu làm nem Hà Nội

Với phần nêm nếm, Nhi dùng nước mắm, hạt nêm, tiêu, hành khô và tỏi. Nhi thường thay hành khô bằng hành boa-rô vì loại hành này rất tốt cho việc giảm cân, ngừa ung thư. Bí quyết của Nhi là cho một thìa nhỏ mắm tôm vào để món ăn đậm đà. Còn tỏi thì tùy khẩu vị, có người không thích thì có thể bỏ ra.

Khi nguyên liệu đã được trộn đều, Nhi cho vào thố lớn, bịt kín bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 20 phút. Cách này giúp gia vị ngấm và dễ cuốn hơn.

nem ha noi 2

Những cuộn nem vàng rộm với phần nhân bùi bùi sẽ lấy lòng bạn ngay miếng cắn đầu tiên

Khi cuốn nem, bạn nên chú ý để cuốn chặt tay. Nhi không kén chọn bánh nem vì không phải lúc nào cũng tìm được loại tốt nhưng vẫn thích loại bánh nem làng Chều, đây là làng làm bánh đa nem hơn 700 năm tuổi ở miền Bắc nổi tiếng với loại bánh nem giòn rụm. Bí quyết để món nem giòn là khi rán, đợi dầu trên chảo nóng, bạn vắt một vài giọt chanh vào sẽ giúp món nem giòn hơn.

Bài: THƯ NGUYỄN. Ảnh: TƯ LIỆU

Đừng bỏ qua