Praya Lundberg: người đẹp lai yêu sự nghiệp hơn hôn nhân

Người đẹp thứ tư xuất hiện trong chuỗi bìa online nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 12 năm của Her World là diễn viên, người mẫu Thái Lan - Praya Lundberg

Nhắc đến Praya Lundberg, có lẽ hình ảnh khiến người ta nhớ đến nhất là một gương mặt lai Âu – Á hài hòa và một sự nghiệp thành công rực rỡ. Nhưng bên cạnh đó, nàng mẫu còn có một tấm lòng nhân ái và đầy tâm huyết với đất nước Thái Lan.

Giàu nhất làng giải trí Tbiz, học vấn cao

Nataya Lundberg, sinh ngày 28 tháng 03 năm 1989, được biết đến rộng rãi với cái tên Praya Lundberg hoặc Praya Suandokmai. Cô là một diễn viên, người mẫu Thái Lan gốc Thụy Điển. Cô đầu quân cho Channel7, một trong những nhà đài hùng mạnh nhất xứ chùa vàng, khi chỉ mới 13 tuổi. Gia tài các bộ phim của Praya có thể kể đến như Sao Noi Nai Takjieng Leaw, Nang Sao Som Lon, Chan Ruk Tur Na and Khon La Lok.

Ngoài nghiệp diễn và làm mẫu, Praya còn hoạt động ở lĩnh vực kinh doanh và sản xuất phim. Cô cùng bạn trai Matthew Brag từng sản xuất bộ phim kinh dị có tựa đề Lãnh địa ma. Praya là một trong người mẫu hiếm hoi có phim hợp tác với các nhà sản xuất Hollywood. Praya nổi tiếng là một trong những sao nữ giàu nhất nhì làng giải trí Thái Lan.

Bên cạnh đó, người đẹp gốc Thuỵ Điển còn được nhận xét là rất thông minh và có lịch sử học vấn nổi bật. Cô từng theo học tại trường quốc tế Thái Lan NIST International School trước khi bước chân vào ngành Luật tại đại học Oxford Brooks University ở Vương quốc Anh năm 2007.

Nghệ sĩ đa tài, yêu thích làm từ thiện

Praya Lundberg có gương mặt tỉ lệ vàng và từng xuất hiện trên trang bìa các tạp chí thời trang lớn. Năm 2017, cô được tạp chí TC Candler đề cử vào danh sách Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới. Ở thị trường Thái Lan, người đẹp sinh năm 1989 hiện là đại sứ thương hiệu cho dầu gội, sữa tắm Lux, quần áo thể thao Under Armour, nữ trang cao cấp Swarovski và mỹ phẩm Mistine Cosmetics. Cô cũng sở hữu hai thương hiệu riêng là Nola’s Health và mỹ phẩm Angel Kiss.

Praya còn nổi tiếng ở khía cạnh rất thích thể dục, thể thao. Cô là nữ diễn viên đầu tiên hoàn thành giải chạy Marathon Bangkok năm 2015. Trong một phỏng vấn, Praya chia sẻ, cô chạy bộ mỗi ngày. Bộ môn này đối với cô giống như một liệu pháp thiền định, giúp cô loại bỏ những vấn đề vướng mắc trong tâm trí.

Nàng mẫu sinh năm 1989 cũng thường xuyên tham gia những chuyến đi tình nguyện, giúp đỡ trẻ em ở những vùng đất khó khăn. Hành động này giúp cô được nhiều người mến mộ và thậm chí đặt cho danh hiệu là Angelina Jolie của Tbiz. Năm 2017, Praya trở thành người Đông Nam Á đầu tiên giữ vai trò Đại sứ thiện chí của UNHCR (Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn).

Chia tay chồng sắp cưới và toàn tâm cho sự nghiệp

Về đời tư, Praya Lundberg từng có thời gian thu hút sự quan tâm của công chúng khi được bạn trai Matthew Brag cầu hôn tại công viên Yoyogi, Nhật Bản. Cụ thể, tháng 4/2019, Matthew đã quỳ gối trước mặt người đẹp và trao cho nàng chiếc nhẫn đính hôn trị giá 80,000 USD.

Sự việc khiến đông đảo người dân xứ chùa vàng quan tâm, chúc phúc xen lẫn ghen tỵ. Những tưởng rằng nữ diễn viên và hôn phu sẽ có một đám cưới lãng mạn, linh đình vào đầu năm nay. Thế nhưng, cuối tháng 1/2020, Tbiz xôn xao tin đồn một nữ diễn viên chia tay bạn trai. Đó chính là Praya. Cô tuyên bố đã hủy hôn và trả lại nhẫn cưới cho người tình, trước sự ngỡ ngàng của fan hâm mộ.

Chia sẻ về quyết định này, nữ diễn viên cho biết cô chưa sẵn sàng cho việc kết hôn và không thể sắp xếp được cuộc sống. Cô mang tình yêu to lớn với công việc trong showbiz và đất nước Thái Lan. Việc lập gia đình sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và vì thế nàng mẫu đành phải điều chỉnh mối quan hệ để không gây khó xử cho gia đình người yêu.

***

Talent: Praya Lundberg

Photographer: Dennis Leopold

Makeup: Patrick Ta

Hair: Glen Coco

Stylist: Jill Jacobs

Art Director: Amarsana Gendunova

Editor in Chief: Vincent Tran

Productions: Cory Couture Productions with Ilaria of FTL Moda.

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua