Huyền Ny: Cơ hội đã chín muồi

Là tiến sỹ dược – MC đắt sô tại Việt Nam nhưng khi trở về, Huyền Ny chỉ là người vợ, người mẹ bên cạnh chồng và ba thiên thần nhỏ. Cô tâm niệm: chồng là số 1, con số 2, số 3 mới đến sự nghiệp

NGƯỜI PHỤ NỮ KHÔNG CÓ DANH XƯNG

Để khắc họa chân dung Huyền Ny, khán giả có thể gọi chị là gì: MC, ngôi sao hay người nổi tiếng?

Tôi chẳng biết dùng danh xưng nào cho mình bởi không từ nào phù hợp với tôi. Công việc của tôi bao gồm nhiều thứ, chắc tôi là người phụ nữ không có danh xưng (cười).

Tôi có bằng tiến sỹ dược, đó là công việc chính của tôi ở Mỹ. Cuối tuần, tôi đi làm những chương trình văn nghệ. Cứ mỗi hai tháng, tôi về Việt Nam một lần rồi quay lại cuộc sống thường nhật. Ngoài ra, tôi còn dùng kiến thức y khoa, dinh dưỡng, sức khỏe, y tế mình có để giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng. Quan trọng nhất là chăm sóc ông xã và ba thiên thần nhỏ. Đó là toàn bộ cuộc sống của tôi.

Có vẻ Huyền Ny đang ôm đồm quá nhiều thứ.

Tôi không phải tuýp người ngồi yên một chỗ. Lúc nào tôi cũng có một danh sách công việc trong ngày để hoàn thành. Nghe có vẻ nhiều nhưng nếu biết thu xếp thì nhẹ như  không.

Tôi ưu tiên thời gian cho ông xã và các con. Công việc muốn ổn thì trước tiên, quan hệ với ông xã phải ổn. Nếu công việc xen vào làm ảnh hưởng đến con cái thì lùi một, ảnh hưởng đến chồng thì lùi hai. Chứ ôm đồm mọi thứ mà gia đình không hạnh phúc thì tôi là người phụ nhữ thất bại rồi.

Sẽ có những lúc thời gian cho công việc lấn át thời gian cho gia đình chứ?

Lúc không bận gì, tôi toàn tâm toàn ý lo cho chồng con. Khi nào cần, tôi có thể đi vắng một chút nhưng sẽ luôn trở về. Thế nên, nhiệm vụ của chồng tôi là ủng hộ chứ chẳng có lý do gì để cản trở. Nhờ làm được điều đó, mối quan hệ của chúng tôi mới kéo dài được 19 năm.

Là phụ nữ đẹp, lại hay giao lưu bên ngoài, chắc chắn Huyền Ny từng gặp những người đàn ông hơn chồng mình về mặt này hay mặt khác. Những lúc ấy, chị thấy sao?

Chúng tôi đồng hành cùng nhau từ lúc chưa có gì đến khi xây dựng được mái ấm như hiện tại. Đã trải qua nhiều chông gai, gắn kết với nhau nên tôi không quan tâm đến những người đàn ông giàu hơn chồng mình. Về ngoại hình, ông xã tôi là người đẹp nhất, quan trọng nhất với tôi. Đi làm xa, tôi thường đem theo chiếc áo của chồng, nhớ thì ôm ngủ cùng. Vợ chồng sống với nhau đã lâu, dễ chán nên phải tìm những điều mới lạ để hâm nóng tình yêu.

Lỡ anh ấy cầm về chiếc áo của người khác chứ không phải của chị?

Tôi xé áo liền chứ không bao giờ chấp nhận chồng ngoại tình. Đi với nhau, hy sinh cho nhau gần 20 năm thì chắc chắn, tôi không bao giờ để chuyện đó xảy ra.

20170602 huyen ny 02

Huyền Ny luôn ưu tiên thời gian cho ông xã và các con

20 năm bên nhau chắc hẳn không chỉ có màu hồng. Vậy những ngày màu xám thì sao, thưa chị?

Tôi tin ai cũng có một tri kỷ, hạnh phúc với thành công và đau khổ khi chứng kiến thất bại của mình. Tôi nghĩ mình đã tìm được rồi. Đôi lúc, cuộc hôn nhân của tôi tưởng như đứt gánh, nhưng vì tình cảm nên còn ở lại được với nhau. Lúc mới yêu ngọt ngào lắm, thấy tình yêu là con số 1. Khi chắc mẩm chia tay rồi đột nhiên quay lại, tình yêu thành số 5. Sau lần sinh nở tưởng suýt chết, thấy tình yêu lên được 100. Cho nên bây giờ, không gì có thể chia cắt chúng tôi, trừ cái chết.

Đi bên nhau quá lâu khiến màu xám đôi khi không đáng sợ bằng màu hồng. Có một câu nói rất nổi tiếng: “Khi bình yên, người ta thường quên những lời thề trong gió bão”

Ý bạn muốn nói đến vấn đề ngoại tình? Chuyện đó giờ dễ lắm, xung quanh những người đàn ông từng trải luôn có các cô gái trẻ đẹp. Vì thế, mình phải cố gắng để đẹp hơn, chăm sóc con cái tốt hơn, có sự nghiệp riêng vững vàng để anh ấy không thể tìm thấy ai tốt hơn mình.

Sự nghiệp vững chắc, gia đình hoàn hảo, vậy mà chị vẫn chưa muốn lui về hậu phương. Huyền Ny đang tìm kiếm điều gì?

Công việc và gia đình luôn tồn tại song song chứ tôi không nghiêng hẳn về bên nào. Tôi và ông xã cùng nhau gây dựng sự nghiệp khi chưa có con. Giờ con cái đầy đủ, công việc ổn định thì tại sao lại không được làm những thứ mình muốn? Không làm việc, tôi như cá không có nước. Tôi thấy mình may mắn khi đang sở hữu những điều tốt đẹp nhất trên đời.

20170602 huyen ny 03

Với Huyền Ny, công việc và gia đình tồn tại song song chứ cô không nghiêng hẳn về bên nào

Mời bạn xem trọn bài phỏng vấn trên Her World Việt Nam số tháng 6/2017.

 

Bài: Hiếu Cao

Ảnh: Rin Nguyễn

Trang điểm và tóc: Minh Trần

Stylist: Pông & Kye

Her World Vietnam (số tháng 6/2017)

Đừng bỏ qua