Cory Trần – Thời trang là đam mê

Cory Trần - nhà thiết kế thời trang gốc Việt. Anh từng thiết kế trang phục cho Phạm Băng Băng, diva Toni Braxton và siêu sao sân cỏ Neymar JR

Cory Trần - Thời trang là đam mê

Cory Trần – còn được biết đến với tên gọi Cory Couture. Anh sinh ra tại Việt Nam, sau đó cùng gia đình sang Mỹ định cư khi còn bé.

Cory tốt nghiệp ngành Kỹ sư Điện vào năm 2002, sau đó chuyển đến San Jose, California và trở thành nhà thiết kế thời trang, từ năm 2005 đến 2011.

Vào năm 2015, Cory bắt đầu sản xuất tạp chí và thành lập Cory Couture Productions with FTL Moda – một trong những công ty sản xuất các chương trình thời trang cao cấp, nổi tiếng của thế giới. Các đối tác của anh là những tạp chí hàng đầu thế giới như Harper’s Bazaar; Vogue; Elle; Esquire; Cosmopolitan; Her World; Marie Claire… Các ngôi sao thế giới như Phạm Băng Băng; Naomi Campbell; Tyra Banks; Lady Gaga; Priyanka Chopra; Janet Jackson; Triệu Vy; Charlie Puth; Neymar; Toni Braxton… đều từng làm việc với Cory. Cory Couture Productions được Harper’s Bazaar Việt Nam trao giải Nhà sản xuất xuất sắc nhất năm 2019 tại Bazaar’s Star Awards.

Her World: Điều gì khiến anh thấy hứng thú nhất khi làm việc trong ngành thời trang?

Cory Trần: Đã hơn một thập kỷ tôi làm việc trong ngành thời trang. Điều khiến tôi phấn khích nhất là được đi khắp nơi trên thế giới để gặp gỡ và làm việc với những người nổi tiếng.

Her World: Trang phục anh thiết kế mang sắc thái riêng rõ nét. Từ sự tinh tế của những chiếc lông vũ đến những chi tiết trừu tượng. Những đường nét xù xì và những thiết kế mang hơi thở Á Đông. Vậy nguồn cảm hứng lớn của anh là gì?

Cory Trần: Tôi yêu thời trang cao cấp từ khi còn bé. Nhà thiết kế yêu thích của tôi là Alexander McQueen. Hầu hết các thiết kế couture của tôi bắt nguồn từ tình yêu với thần tượng của mình. Hiện tại, tôi dành thời gian để dạy cho học trò của mình về thời trang cao cấp. Hy vọng một ngày nào đó, các học trò của tôi sẽ sáng tạo ra những trang phục thời trang cao cấp tuyệt vời.

Her World: Anh luôn khao khát trở thành một nhà thiết kế thời trang?

Cory Trần: Tôi yêu thời trang từ khi lên 5. Tôi may rất nhiều trang phục để bán xung quanh khu phố mình sinh sống khi lên 6. Tôi tự học cách xâu hạt và cách may váy cho đến năm 9 tuổi thì gia đình tôi chuyển sang Mỹ. Cha mẹ không muốn tôi theo nghiệp thời trang nên tôi chọn học ngành Kỹ sư điện. Sau đó, tôi chuyển đến California vào năm 2002 và bắt đầu học thiết kế vào năm 2006 ở Tokyo. Năm 2007, bộ trang phục đầu tiên của tôi được Kelly Rowland mặc ở Los Angeles. Sự nghiệp của tôi bắt đầu từ đó.

Her World: Anh có thể chia sẻ cảm xúc khi xuất hiện trên trang bìa Her World Việt Nam?

Cory Trần: Đây thật sự là một vinh dự to lớn khi trở thành ngôi sao trang bìa của Her World Việt Nam. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Her World: Anh dành rất nhiều thời gian để tập thể dục?

Cory Trần: Tôi bắt đầu tập thể dục lúc 15 tuổi. Thể dục và sức khỏe là 2 điều quan trọng trong cuộc sống của tôi. Kể từ tai nạn xe hơi cách đây 5 tháng, đây thật sự là một thách thức để tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường trước kia. Hiện tôi đang dần bắt nhịp lại với cuộc sống.

Her World: Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc anh một năm mới thành công hơn.

***

TALENT: CORY TRAN

PHOTOGRAPHER: MARTIN QUAN

STYLIST: CHAU PHAN

MAKEUP: MARTIN

ART DIRECTOR: LINH HUYNH

OUTFIT: DSQUARE

PRODUCTIONS: CORY COUTURE PRODUCTIONS WITH FTL MODA

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua