Phạm Băng Băng: Tôi thích dùng thành quả lao động để giao tiếp với công chúng

Gặp gỡ và trò chuyện cùng Phạm Băng Băng trên số phát hành mới nhất của Her World Việt Nam

Phạm gia của làng giải trí Hoa ngữ, nữ hoàng thời trang thảm đỏ, một trong những ngôi sao châu Á có thu nhập cao nhất thế giới không bao giờ đặt ra giới hạn cho bản thân.

Phạm Băng Băng chia sẻ cùng Her World Việt Nam cảm xúc về một năm 2020 nhiều biến động và các dự định trong năm mới.

Her World: Bạn vừa đón sinh nhật vào tháng Chín. Lại sang thêm một tuổi mới, bạn có khi nào thấy chạnh lòng về tuổi tác?

Phạm Băng Băng: Cảm ơn Herworld Việt Nam. Thực ra tôi chẳng chạnh lòng mấy. Ai mà chẳng già đi. Cách tốt nhất là mình đối mặt với tuổi tác và sống một cuộc đời thật ý nghĩa. Chỉ có thế, mình mới chẳng bao giờ hối hận về những gì đã qua.

Her World: Phạm Băng Băng có rất nhiều khoảnh khắc thời trang ghi dấu trong lòng người hâm mộ. Điều gì khiến bạn dũng cảm như thế? Dám thử nghiệm một phong cách để trông thật hoàn hảo. Nhưng đôi khi cũng dễ nhận lại ý kiến trái chiều?

Phạm Băng Băng: Tôi không nghĩ đó là dũng cảm. Trong thời trang, tôi không đặt ra giới hạn cho bản thân. Tôi thích thử thách và thể nghiệm những điều mới lạ. Bạn sẽ khiến bản thân mình kinh ngạc bằng việc thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau. Bằng cách đó, bạn còn có thể tìm ra nguồn cảm hứng trong cuộc sống, và trong tương lai nữa.

Her World: Bạn có thương hiệu làm đẹp cá nhân hiện đang rất thành công. Trước đó, Phạm Băng Băng còn thử sức ở vai trò ca sĩ, nhà sản xuất… Dường như bạn luôn có ước mơ thử sức ở nhiều vai trò, bên cạnh diễn viên? Hay trên con đường hoạt động nghệ thuật, Phạm gia lại khám phá ra rằng mình có thể làm tốt nhiều vai trò?

Phạm Băng Băng: Như đã nói, tôi chẳng bao giờ đặt ra giới hạn cho bản thân. Những năm qua, nhiều cơ hội nghề nghiệp gõ cửa. Khi thời cơ đến, tôi tóm lấy các cơ hội. Tôi làm việc chăm chỉ để đạt được những thành tựu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tôi thích khai phá hết mọi tiềm năng trong công việc. Từ nghiệp diễn đến thời trang, làm đẹp. Càng cố gắng, bạn sẽ càng học hỏi được nhiều điều.

Her World: Điều điên rồ nhất Phạm Băng Băng từng làm trong lĩnh vực làm đẹp là gì?

Phạm Băng Băng: Nhìn lại, quyết định khởi nghiệp bên cạnh nghiệp diễn có đôi chút điên rồ. Nhưng tôi nghĩ khoảng cách giữa việc nghĩ và làm, tất cả những gì bạn cần là một chút dũng cảm. Mở thương hiệu làm đẹp cá nhân không phải là chuyện đùa. Đó là việc tốn nhiều công sức, tiền của, tâm huyết.

Her World: Trong dự án phim 355 sắp tới, bạn diễn cùng 4 ngôi sao Hollywood từ 4 quốc gia. Cảm giác của bạn thế nào? Khi tất cả các bạn diễn đều đến từ các nền văn hóa khác nhau?

Phạm Băng Băng: Tôi rất vinh dự khi góp mặt vào 355 và làm việc cùng các minh tinh Hollywood. Quá trình ghi hình thực ra lại là lúc tôi trải nghiệm và giao tiếp bằng văn hóa. Mọi người thấu hiểu những khác biệt. Sau đó tìm ra những điểm chung rồi dung hòa những khác biệt. Đó là một trải nghiệm khá vui và độc đáo.

Her World: Vì sao bạn nhận lời tham gia 355 và vào vai nữ điệp viên?

Phạm Băng Băng: Tôi gặp Jessica Chastain tại Liên hoan phim Cannes 2017. Khi ấy, chúng tôi đều là thành viên Ban giám khảo. Cả hai trở thành bạn và giữ liên lạc từ đó đến nay. Khi Jessica nhận dự án 355 này, cô ấy đã e-mail và hỏi liệu tôi có hứng thú trở thành nữ điệp viên trong phim không. Tất nhiên rồi! Tôi đồng ý ngay. Tôi nghĩ được cộng tác với Jessica Chastain và các minh tinh khác trong phim, là một cơ hội tuyệt vời. Tôi cũng chưa vào vai nữ điệp viên bao giờ nên rất háo hức thử sức.

Her World: Vai trò của nữ giới trong ngành công nghiệp phim ảnh ngày nay, theo Phạm Băng Băng, là thế nào?

Phạm Băng Băng: Vai trò của phái nữ trong ngành công nghiệp điện ảnh, theo tôi là ngày càng quan trọng. Chúng ta có nhiều đạo diễn, nhà sản xuất là phụ nữ. Đi cùng đó, phái đẹp cũng nhận được nhiều vai diễn có chiều sâu, có tầm quan trọng hơn.

Tôi nghĩ, phái đẹp có tầm nhìn độc đáo về thế giới. Ở thời điểm hiện tại, xã hội cần nhiều hơn những tiếng nói khác biệt. Những tầm nhìn khác biệt, những cách làm mới mẻ giúp chúng ta mang đến những tiếng nói mới mẻ về các vấn đề ở tầm vóc xã hội. Điều đó góp phần thay đổi những vấn đề trong xã hội.

Her World: Bạn có lời khuyên nào cho những người phụ nữ mong muốn bước vào làng giải trí?

Phạm Băng Băng: Ngành công nghiệp giải trí là nơi để những trí tưởng tượng và các phép màu trở thành hiện thực. Mọi người, bất kể độ tuổi hay giới tính, đều có quyền mưu cầu và theo đuổi ước mơ. Vì thế, nếu đó là ước mơ của bạn, thì hãy theo đuổi nó.

Theo đuổi ước mơ, nhưng đừng để những hào nhoáng xa hoa khiến bạn mờ mắt. Mọi thành công phải đánh đổi bằng máu, nước mắt và những giọt mồ hôi. Với nữ giới muốn bước vào làng giải trí, nếu đó là đam mê của bạn, thì hãy nuôi dưỡng đam mê của mình. Tiếp đó, tìm ra một lĩnh vực mình giỏi và phát huy tài năng. Đừng quá quan tâm những gì người khác nghĩ về bạn. Hãy nhớ, phụ nữ vốn đã xinh đẹp.

Her World: Phạm Băng Băng có thể chia sẻ với người hâm mộ về các dự án trong tương lai?

Phạm Băng Băng: Hiện tại, Phạm Băng Băng đang góp mặt trong vài dự án. Thứ lỗi cho tôi không thể bật mí trước với mọi người. Nhưng sớm thôi, công chúng sẽ được nhìn thấy những thành quả từ các dự án. Tôi thích dùng những thành quả lao động để giao tiếp với công chúng hơn. Bởi đó, sẽ là cách hiệu quả và tốt nhất mà một người nghệ sĩ có thể mang đến cho khán giả.

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua