Vì sao trai Hàn ngày càng nghiện mỹ phẩm?

Không chỉ phụ nữ Hàn Quốc “phát cuồng” vì mỹ phẩm mà các chàng trai cũng chú trọng chăm sóc da và trang điểm để có ngoại hình xinh lung linh

Sống ở một đất nước mà ngoại hình là yếu tố tiên quyết nên người dân xứ kim chi rất chú trong chăm sóc sắc đẹp. Bên cạnh phẫu thuật thẩm mỹ thì mỹ phẩm đã trở thành nhu yếu phẩm hàng ngày và quy trình dưỡng da của phụ nữ Hàn Quốc có thể bao gồm hơn chục loại mỹ phẩm.

Không riêng gì nữ giới mà nam giới cũng ý thức rất trõ về tầm quan trọng của vẻ bề ngoài. Thế nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm như BB cream, kem dưỡng ẩm, tinh chất, toner ngày càng tăng cao và đang trở thành xu hướng lan rộng, đặc biệt trong nhóm đối tượng người tiêu dùng là nam giới ở độ tuổi hai mươi. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều thương hiệu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thu về hàng chục tỷ đô-la Mỹ đã bắt đầu chuyển hướng sang đối tượng khách hàng nam giới trong vài năm gần đây.

nam gioi han quoc nghien my pham 2

Anh Lee Woo Jung (27 tuổi), một huần luyện viên thể hình ở Hongdae, đi mua mỹ phẩm

Song, điều gì khiến các chàng trai xứ Hàn có thói quen “nữ tính” như vậy? Eric Mun, Tổng biên tập tạp chí Luel cho biết: “Ở Hàn Quốc, trẻ trung và năng động là hai yếu tố tạo nên thành công. Còn trẻ đồng nghĩa với có năng lực nên bạn sẽ có lợi thế trong công việc nếu sở hữu diện mạo trẻ trung”.

nam gioi han quoc nghien my pham 1

Cửa hàng bán mỹ phẩm dành cho nam giới

Một lý do khác khiến nam giới tìm đến mỹ phẩm là để cải thiện đời sống tình cảm. Nhờ vẻ ngoài ngày càng hoàn thiện, nhiều chàng trai cho biết họ dễ dàng tìm được người hẹn hò hơn trước vì phụ nữ Hàn Quốc ngày nay cũng thích những anh chàng bảnh bao, chải chuốt, thậm chí là yểu điệu chứ không đề cao quan niệm “đàn ông phải trông mạnh mẽ” như xưa.

nam gioi han quoc nghien my pham lee min ho 1

Lee Min Ho là gương mặt được nhiều hãng mỹ phẩm “chọn mặt gửi vàng”

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, các hãng mỹ phẩm không ngừng nghiên cứu và cải tiến để cho ra đời sản phẩm mới cạnh tranh với các đối thủ. Từ chất nhầy ốc sên đến nhau thai động vật, ngày càng có nhiều nguyên liệu mới lạ được thêm vào sản phẩm để tăng công dụng trẻ hóa và săn chắc da. Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng thay đổi chiến lược marketing khi chọn sao nam quảng bá sản phẩm. Nhiều chuyên gia nhận định làn sóng này sẽ nhanh chóng lan sang các nước châu Á do tầm ảnh hưởng của các ngôi sao điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc.

nam gioi han quoc nghien my pham EXO

Các thành viên EXO quảng bá cho một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc

 

Her World Việt Nam

Nguồn: KBoo

Đừng bỏ qua