Son môi có thể quyết định sự sống chết của bạn

Bạn nghĩ son môi chỉ để làm điệu? Món mỹ phẩm này còn có thể cứu sống bạn nữa đấy!

Theo bác sĩ da liễu nổi tiếng Jessica Wu, son môi có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư da. Ung thư tế bào đáy (BCC) là hình thức phổ biến nhất của ung thư da, ảnh hưởng đến 2,8 triệu người Mỹ mỗi năm. Tuy không ghê gớm như u ác tính và có thể điều trị khi phát hiện kịp thời ở giai đoạn đầu nhưng ung thư tế bào đáy di căn rất nhanh và có thể gây chết người.

son moi chong nang
Ung thư tế bào đáy thường xuất hiện ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng như mu bàn tay,  mũi, trán, tai và môi dưới. Sao lại là môi dưới? Bác sĩ Wu giải thích: “Vì cấu tạo của môi là màng nhầy và môi dưới thường dày hơn môi trên nên là nơi dễ bắt nắng”. Vậy, son môi giúp ích gì cho bạn?

Đa số mọi người bôi kem chống nắng toàn thân nhưng thường bỏ sót đôi môi. Song, nếu bạn thoa một lớp son môi dày cũng giúp ngăn chặn tác động của ánh nắng.

son moi Song Hye Kyo_Ad_07

Một lớp son dày có thể tạo thành màng chắn ánh nắng hiệu quả

Tuy nhiên, không phải loại son nào cũng có tác dụng như nhau. Dùng son màu đục sẽ tốt hơn và nếu dùng son bóng, bạn cần thoa một lớp kem chống nắng lên môi trước. Một số nghiên cứu cho thấy son trong suốt không những chẳng có tác dụng che nắng cho đôi môi mà thậm chí còn khuếch đại tia UV.

Son môi Shiseido

Son môi Shiseido

Thế là bạn đã có thêm một lý do hết sức chính đáng nữa để thoa son môi mỗi ngày rồi nhé!

Theo: PSugar

Đừng bỏ qua