Đánh bay mụn đầu đen bằng bột rửa mặt handmade

Loại bột rửa mặt tự chế gồm 3 nguyên liệu dễ tìm này sẽ giúp bạn sở hữu làn da sạch mụn và sáng mịn đến không ngờ

Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của rất nhiểu bạn gái vì đây là loại mụn nổi tiếng “khó trị”. Trên thị trường có một số sản phẩm để xử lý mụn đầu đen nhưng giá thành cũng không hề rẻ chút nào. Thật may là có cách khác vừa tiết kiệm vừa nhanh chóng mà quan trọng hơn hết là vô cùng hiệu quả, đó là bột rửa mặt tự chế với bột yến mạch, baking soda và chanh.

tri mun dau den 1

Bước 1

tri mun dau den 2
Cho 1/4 chén yến mạch vào tô. Nếu hạt yến mạch quá to, bạn nên xay cho mịn để dễ trộn. Yến mạch có tác dụng tẩy trắng da nhẹ và hút dầu thừa giúp lỗ chân lông sạch thoáng.

Bước 2

tri mun dau den 3
Kế tiếp, cho 1 thìa cà phê baking soda vào tô. Baking soda đóng vai trò như chất làm sạch sâu bên trong da, tẩy tế bào chết và cân bằng độ ẩm trên da.

Bước 3

tri mun dau den 4
Thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh. Chanh là chất làm se tự nhiên và kháng khuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn gây tắt nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn đầu đen. Hơn nữa, nguồn vitamin C dồi dào trong chanh sẽ mang đến cho bạn làn da trắng sáng từng ngày.

Bước 4

tri mun dau den 5
Trộn đều hỗn hợp. Nếu hỗp hợp hơi lỏng, hãy cho thêm yến mạch. Nếu hỗn hợp bị khô, bạn cứ thêm nước cốt chanh đển khi thấy đạt được độ sền sệt vừa phải.

Bước 5

tri mun dau den 6
Đắp mặt nạ lên da và massage nhẹ theo chuyển động tròn trong khoảng 1 phút. Tập trung massage ở những khu vực có nhiều mụn đầu đen như trên mũi hoặc dưới cằm. Sau đó, rửa mặt sạch với nước rồi dùng thêm serum hay kem dưỡng thường ngày.

Bạn có thể dùng hỗn hợp này từ 2-3 lần/tuần.

Nguồn: Byrdie

Đừng bỏ qua