Các thành phần cần lưu ý khi chọn mua sản phẩm dưỡng da

Danh sách những thành phần dưỡng quen thuộc, nhất định phải có theo từng tình trạng da sẽ giúp bạn tìm ra những mỹ phẩm thích hợp với mình.

Khi mua sắm các mỹ phẩm dưỡng da, chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi văn hóa tiêu dùng truyền miệng (word of mouth) mà quên mất rằng, dưỡng da là vấn đề của kiến thức và sự thấu hiểu làn da. Khi ấy, thành phần sản phẩm là điều bạn phải hiểu rõ và ưu tiên tìm kiếm.
ACID HYALURONIC

Thường xuất hiện trong các sản phẩm chống lão hóa, acid hyaluronic cung cấp độ ẩm, hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa thường gặp như nếp nhăn, đốm nâu, các tác hại từ ánh mặt trời… Nếu bạn đang chống lão hóa da, hãy chú trọng đến những những lọ kem dưỡng chứa nhiều acid hyaluronic. Chúng sẽ làm nên điều kỳ diệu trên da.

Edi_Shiseido_Eye Serum mo nap

Tinh chất truyền năng lượng cho da, Shiseido

ACID SALICYLIC

Nếu đang phải sống chung với làn da mụn, dầu thì đây là thành phần bạn cần chú ý. Acid salicylic được biết đến như “liều thuốc” dành cho làn da dầu và mụn. Các sản phẩm có acid salicylic sẽ nhẹ nhàng tẩy đi tế bào chết, dọn sạch lỗ chân lông để hạn chế mụn. Kiên trì sử dụng các sản phẩm dưỡng chứa loại acid này, tình trạng mụn sẽ giảm trông thấy.

ALPHA HYDROXY ACIDS (AHA)

AHA là một trong những thành phần tuyệt vời để khơi gợi sức sống của làn da. AHA được biết đến với khả năng tẩy tế bào chết vượt trội, vì thế mà chúng thường xuất hiện trong các sản phẩm tẩy tế bào chết. AHA hiện được xem là một trong những thành phần mỹ phẩm đa năng, thích hợp với mọi loại da mà ai cũng nên thử để có được làn da săn chắc, căng mọng và sáng màu.

Edi_Estee Lauder_Acid hyalua

Tinh chất dưỡng da ban đêm, Estée Lauder

GLYCERIN

Hiện nay, glycerin ngày càng được trọng dụng trong các sản phẩm trang điểm và dưỡng da. Các loại kem lót thường chứa glycerin để giúp kem nền bám lâu trên da. Nếu có làn da mẫn cảm, dễ dị ứng và muốn xoa dịu chúng, hãy tìm những sản phẩm chứa glycerin bởi chúng sẽ dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng da khô bằng cách phục hồi nước cho da

CERAMIDE

Thường có trong kem dưỡng ẩm, ceramide là một dạng lipid tự nhiên của da, chất keo kết nối các tế bào da săn chắc. Khi bước vào độ tuổi lão hóa, ceramide sẽ dần dần mất đi, dẫn đến tình trạng da lão hóa, chảy xệ, khô sạm. Các sản phẩm có ceramide sẽ giúp cấu trúc da trở nên vững chắc hơn, khỏe mạnh hơn.

Edi_Chanel_LB CREME RICHE ACD HYALUA

Kem dưỡng làm trắng da, Chanel

Edi_Ohui_Miracle Moisture Ceramide

Kem dưỡng ẩm làn da, Ohui

XU HƯỚNG MỸ PHẨM MỚI

Năm 2016, xu hướng kem nền nghiêng về trang điểm kiêm serum dưỡng da. Đúng như tên gọi, các sản phẩm tạo nền này đều mỏng, nhẹ hầu như trong suốt sau khi tán đều. Cũng vì đặc điểm dưỡng vượt trội, foundation serum tạo nên một lớp nền hoàn toàn tự nhiên, dựa trên nền tảng một làn da đẹp, đầy sức sống. Trào lưu kem nền đa năng này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian dưỡng da và trang điểm mỗi ngày. Đồng thời, foundation serum còn giúp giải quyết các vấn đề về da, để làn da bạn tốt lên từng ngày, thay vì chỉ tập trung che đi các khuyết điểm như các sản phẩm thường.

Edi_BB_Intensive_Skin_Serum_Foundation

Tinh chất nền độc đáo, Bobbi Brown

Edi_Lancome_chong nang

Kem dưỡng da, chống nắng CC, Lancôme

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua