4 lý do khiến làn da khô ráp hơn vào mùa đông

Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp và trở nên lạnh hơn, da chúng ta cũng vì vậy mà khô ráp hơn, thậm chí là tróc vảy. Tuy nhiên, có nhiều hơn một nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Cùng lắng nghe các chuyên gia phân tích 4 lý do khiến làn da khô ráp hơn vào mùa đông nhé

Độ ẩm thấp

Theo Dendy Engelman, bác sỹ thuộc viện da liễu & phẫu thuật thẩm mỹ ở New York, cho biết: “Vào những tháng mùa đông, độ ẩm trong không khí giảm. Làn da cần thêm độ ẩm để chống lại thời tiết lạnh khiến nước trong da bốc hơi nhanh hơn. Đây là lý do làm giảm độ ẩm tự nhiên của da, dẫn đến hiện tượng da nứt nẻ, bong tróc”.

Không uống đủ nước

Thời tiết lạnh không làm chúng ta đổ mồ hôi và khát nước. Dẫn đến việc bạn bỏ qua thói quen uống nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Bác sỹ Engelman cho biết thêm: “Nước rất cần thiết cho quá trình đào thải độc tố và việc tuần hoàn máu trong các mao mạch. Dù không đổ mồ hôi và không khát nước, việc bổ sung nước vẫn vô cùng quan trọng đặc biệt là khi thời tiết trở nên lạnh và khô hơn”.

thieu nuoc

Không dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạch da

Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renée Rouleau khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm khoảng 1 phút ngay sau khi rửa sạch mặt để ngăn chặn tình trạng mất nước nghiêm trọng. Cô giải thích: “Vì không khí quá khô trong mùa đông và làn da khi mới được làm sạch là thời điểm dễ bị tổn thương nhất. Nếu không nhanh chóng bảo vệ, da của bạn sẽ dễ dàng bị gây hại”.

Tắm nước ấm hoặc bật lò sưởi trong nhà

Trên da có một lớp lipid đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ, giúp chống lại vi khuẩn, ô nhiễm, và các tác nhân gây hại khác từ môi trường. Khi làn da liên tục bị xen giữa hai nhiệt lạnh và nóng, lớp lipid này sẽ bị phá vỡ, khiến da bị mất độ ẩm, dễ bị tổn thương và trở nên khô ráp.

Her Word Việt Nam

Đừng bỏ qua