4 kiểu tóc xoăn tuyệt đẹp dành cho đi tiệc

Nếu bạn sở hữu mái tóc dài, kiểu xoăn cổ điển chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi đi tiệc, sự kiện. Chỉ cần chiếc máy uốn, sấy và xịt tạo kiểu là bạn có thể dễ dàng hoàn thành những mái tóc này.

 

 

 

 

1. Tóc uốn lọn lớn kiểu cổ điển

kieu-co-dien

Bạn dùng máy uốn tóc quấn thành những lọn tóc lớn theo chiều cúp vào phía trong nhưng chỉ sử dụng phần đuôi tóc. Uốn đến đâu, xịt dưỡng bóng tạo kiểu đến đó giúp định hình dáng tóc. Sau đó, bạn đưa tóc qua một bên, rồi dùng keo/ mousse và kẹp tăm giữ tóc lại.

may-uon-toc

Để có những lọn tóc xoăn đẹp, bạn cần chia tóc ra thành nhiều phần nhỏ rồi mới quấn

Lưu ý: Nếu tóc mỏng và yếu hoặc đã nhuộm màu, bạn chỉ nên sử dụng nhiệt độ dưới 200ºC để tránh hư tổn. Còn với tóc khỏe và xoăn dày, bạn điều chỉnh từ 200°C trở lên. Nếu tóc quá nhờn, bạn nên gội đầu trước khi uốn.

2. Tóc uốn xù cá tính

toc-xu-ca-tinh

Với kiểu tóc uốn xù cả đầu, bạn chỉ sử dụng loại máy uốn tóc có thanh quấn nhỏ bằng ngón tay. Cách thức uốn: uốn sát từ chân tóc xuống đến ngọn tóc, sau đó dùng đuôi lược tách từng phần tóc tạo cảm giác tự nhiên. Cuối cùng, bạn dùng keo bóng giữ nếp xịt toàn bộ tóc. Kiểu tóc này cần độ phồng tương đối, do đó, bạn nên gội đầu và dưỡng ẩm với các sản phẩm giúp tăng độ phồng trước khi uốn tóc. Mái tóc sạch sẽ có độ phồng xù như ý.

3. Tóc vén lệch lọn nhỏ

toc-ven-lech

Bạn dùng máy uốn tóc có kích cỡ thanh uốn trung bình. Đầu tiên, bạn uốn lần lượt từng lọn tóc, phần mái vén ngang, định hình bằng kẹp tăm. Sau khi đã uốn xong, bạn dùng keo xịt giữ nếp và kẹp tăm vén tóc qua một bên. Bạn có thể thả tóc phía sau tự do cũng được.

Lưu ý: Nếu bạn xịt keo/mousse giữ nếp lên tóc ở khoảng cách gần, với lượng keo quá nhiều, tóc bạn sẽ bị khô rít. Tốt nhất, bạn nên để bình xịt cách tóc từ 20–25cm, keo phun vào tóc chỉ là một lớp mỏng vừa đủ để giữ tóc vào nếp mà vẫn giữ được độ bồng bềnh tự nhiên.

Katy

Katy Perry thật quyến rũ với mái tóc xoăn đen bóng vén qua một bên

4. Quyến rũ tóc nữ thần

nu-than

Với kiểu tóc này, mái tóc được uốn lọn nhỏ hay to đều phù hợp. Sau khi uốn giả xong, bạn dùng lược đánh phồng phía trên đỉnh đầu, dùng kẹp tăm hoặc dây buộc định hình một nửa phần tóc lại (như ảnh). Bạn có thể buông xõa vài lọn phía trước tạo vẻ tự nhiên, mềm mại.

Lưu ý: Một mái tóc cổ điển luôn đi kèm với phong cách trang điểm cổ điển: sử dụng màu nude/nâu cho mắt và tô son môi đỏ. Thật khó có thể cưỡng lại sức quyến rũ ấy!

Kết hợp với…

Bạn có thể kết hợp các phụ kiện dưới đây với chiếc đầm dạ hội suôn dài, ít họa tiết

phu-kien

1. Xắc tay màu nude, dạng hộp sang trọng, Coast; 2. Giày cao gót bít mũi, dễ phối đồ, Charles & Keith; 3. Kẹp tóc dạng bông hoa lạ mắt, Evita Peroni; 4. Hoa tai sợi dài gắn đá, Evita Peroni

CONCEPT: HỒNG HẠNH. STYLIST: QUỲNH ANH. NGƯỜI MẪU: QUÁCH AN AN
TRANG ĐIỂM VÀ TÓC: PHƯỚC LỢI. ẢNH: MILOR TRẦN, REUTERS. TRANG

Đừng bỏ qua