Thoa kem chống nắng ở bước nào?

Bạn không biết thoa kem chống nắng ở bước nào để vừa giữ lớp trang điểm bền màu vừa bảo vệ da suốt cả ngày? Her World sẽ giúp bạn

Với công việc đòi hỏi bạn phải trang điểm cùng thời tiết nắng nóng ở Việt Nam, bước chống nắng là bước chăm sóc da bạn không thể bỏ qua mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng kem chống nắng khi phải đi kèm với các bước dưỡng hay trang điểm. Her World mách nhỏ cho bạn một quy trình chăm sóc, trang điểm nhanh và cơ bản, chỉ mất khoảng 15 phút mỗi sáng.

1. Làm sạch

Bạn rửa mặt sạch với kem/gel/sữa rửa mặt. Nếu sở hữu làn da hỗn hợp hoặc dầu, bạn nên thoa lên mặt một ít toning lotion giúp se khít lỗ chân lông.

LANEIGE FRESH Brightening Cleansing Oil-wt fruits·_1_2

Laneige Cleansing Oil

2. Thoa kem dưỡng ban ngày

Sử dụng đầu ngón tay, lấy một ít kem bằng hạt đậu thoa lên vùng da tiếp xúc nhiều với tia UV: mũi, gò má, cổ, chân tóc và viền quai hàm. Bạn có thể chọn loại kem dưỡng chống lão hóa/làm trắng/trị mụn tùy theo nhu cầu của da.

Screen shot 2015-05-11 at 3.18.06 PM

Bộ dưỡng ban ngày CHANEL Hydra cung cấp độ ẩm cho da

3. Kem chống nắng

Đây là lúc bạn sử dụng kem/sữa/gel chống nắng cho làn da của mình. Chỉ số SPF phù hợp với da nhất là từ 15-50. Kem chống nắng là bước vô cùng quan trọng vì tia nắng là một trong những nguyên nhân gây nên ung thư da. Bên cạnh đó, UVB có thể gây cháy nắng thì UVA lại là tác nhân của nếp nhăn. Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn tốt hơn, nhất là trong tiết trời nóng nực mùa hè.

featured-slider-image

Kem chống nắng mới nhất của Shiseido

4. Kem lót

Kem lót trang điểm là bước vô cùng cần thiết, giúp chuẩn bị cho làn da để lớp nền hoàn hảo, cũng như là người họa sỹ thường phủ lớp sơn lót lên tấm vải toan. Hầu hết các loại kem lót trên thị trường đều có công dụng cân bằng màu sắc da, chỉnh sửa khuyết điểm hiệu quả.

Screen shot 2015-05-11 at 3.18.51 PM

Kem lót dạng mousse của shu uemura

5. Đánh nền

Để trang điểm lớp nển, bạn có thể dùng kem nền xong sau đó che khuyết điểm và phấn phủ. Nếu không có nhiều thời gian, sử dụng kem BB, CC hoặc Cushion đang là xu hướng nhanh-gọn-hiệu quả mà nhiều bạn gái yêu thích.

Screen shot 2015-05-11 at 3.13.54 PM

Bộ sản phẩm Nude Air của Dior

6. Các bước trang điểm còn lại như đánh phấn mắt, kẻ eyeliner, chuốt mascara, thoa phấn má hồng và son

Nhiều chuyên gia trang điểm đưa ra lời khuyên: sau khi trang điểm xong, bạn có thể xịt khoáng lên khắp mặt. Cách này giúp lớp phấn của bạn bền màu và đẹp hơn.

Screen shot 2015-05-11 at 3.14.48 PM

Son môi mềm mượt Clé de peau BEAUTÉ

Lưu ý nhỏ cho bạn: Bạn cũng có thể chọn dùng kem lót hoặc kem dưỡng có chỉ số chống nắng thay cho kem chống nắng. Tuy nhiên, nếu phải hoạt động ngoài trời hoặc nơi có ánh nắng chiếu mạnh, việc dùng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da bạn tối đa hơn.

Đừng bỏ qua