Sử dụng serum loại nào trước, loại nào sau?

Bạn đã biết cách sử dụng nhiều loại serum cùng một lúc trong quy trình chăm sóc da? Cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây

Cũng tương tự như các bước dưỡng ẩm hay sử dụng toner, serum đã trở thành một bước dưỡng da không thể thiếu của những quí cô sành sỏi. Sử dụng serum khi nào? Sau bước làm sạch và làm mềm (toner), trước khi sử dụng sữa và kem dưỡng ẩm, đó là điều ai cũng biết! Nhưng khi bạn muốn sử dụng cùng một lúc nhiều loại serum thì sao?

Sau nhiều tranh cãi giữa việc trộn tất cả các loại serum lại với nhau hay sử dụng loại nào trước và loại nào sau, Her World đã tìm đến những chuyên gia chăm sóc da từ những hãng mỹ phẩm nổi tiếng và đúc kết được 3 bí quyết dành riêng cho bước dưỡng da chuyên biệt này!

serum yoona 2

Sử dụng các loại serum sao cho hợp lý cũng là bài toán khó giải đáp đối với nhiều bạn gái

1. Chống lão hoá trước, làm sáng sau

Để tìm ra trình tự khoa học nhất khi bạn muốn sử dụng kết hợp nhiều loại serum khác nhau, trước hết chúng ta cần phải hiểu rằng da được chia ra làm 3 lớp: hạ bì, chân bì và biểu bì. Từ đó bạn có thể quyết định loại serum nào sẽ được dùng trước và loại nào sử dụng sau. Serum chống lão hoá thường có tác dụng lên lớp hạ bì – lớp trong cùng của da. Vì thế để loại serum này có thể thẩm thấu và phát huy tác dụng tối đa, các chuyên da khuyên bạn nên sử dụng huyết thanh chống lão hoá đầu tiên ngay sau bước làm mềm da.

Sau khi serum chống lão hoá đã thấm sâu để hồi phục lớp da trong cùng, đó là lúc bạn có thể thoa thêm một lớp serum làm sáng để đánh bật những đốm thâm, tàn nhang hay những vùng da không đều màu. Serum làm sáng hay làm trắng tập trung tấn công những tế bào melanocytes chuyên tạo ra hắc sắc tố được tìm thấy ở lớp chân bì – lớp da ở giữa. Sử dụng serum làm sáng sau để không cản trở việc thẩm thấu của serum chống lão hoá và giúp cả hai loại huyết thanh này phát huy tác dụng tối đa để điều trị cho da.

MyFile 1

Advanced Genifique thế hệ mới nhất của Lancôme

2. Mỏng nhẹ trước, đặc và dày sau

Nếu bạn muốn kết hợp cùng lúc hai loại serum chống lão hoá, hay còn serum cân bằng nhờn hay nâng cơ thì sao? Chuyên gia chăm sóc da Alyssa Ng của Estee Lauder chia sẻ một bí quyết rất đơn giản mà hiệu quả đó là chia serum theo kết cấu trước khi sử dụng.

Lấy một ít sản phẩm từ những loại serum mà bạn muốn sử dụng kết hợp ra mu bàn tay, nghiêng nhẹ tay để xem loại sản phẩm nào lỏng và dễ trượt trên da hơn. Theo thứ tự đó mà bạn có thể quyết định sử dụng loại sản phẩm mỏng nhẹ nhất cho đến những sản phẩm có kết cấu dày và đặc hơn. Phương pháp này giúp tất cả serum có thể đạt được độ thẩm thấu tối đa cần thiết để điều chỉnh, bảo vệ và làm đẹp cho da.

MyFile 4

Dior Capture Totale Eye Serum serum dành riêng cho vùng da mắt

3. Cân nhắc việc sử dụng 1 loại serum duy nhất

Nếu việc sử dụng quá nhiều sản phẩm khiến bạn cảm thấy phiền toái, đừng ngại tham khảo ý kiến của những chuyên viên tư vấn làm đẹp của những hãng mỹ phẩm danh tiếng để tìm cho mình một loại serum có thể chăm sóc cho da bạn một cách toàn diện nhất.

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tinh tế của phụ nữ hiện nay, những thương hiệu chăm sóc sắc đẹp hàng đầu cho phụ nữ cùng không ngừng nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất của người tiêu dùng. Vì thế nếu bạn bỏ ra một chút thời gian để tìm hiểu, Her World chắc chắn rằng việc tìm riêng cho mình một “siêu sản phẩm” serum cho những nhu cầu của làn da bạn là điều không hề khó!

MyFile 3

Chanel Hydra Beauty Micro Serum cung cấp độ ẩm cho da

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua