Những mùi hương đặc biệt dành cho ngày lễ

Nước hoa luôn là món quà để nuông chiều bản thân và dịp cuối năm chính là lý do chính đáng để bạn tự thưởng bằng mùi hương riêng

Có lẽ không gì gợi nhớ đến những kỷ niệm một cách mạnh mẽ bằng những mùi hương, không có gì thổi bùng không khí lễ hội trong mỗi chúng ta bằng những kỷ niệm. Cùng với những ngọn đèn nhiều màu đã giăng lên trên các con phố trung tâm, mùi hương của lá thông tươi từ những cây thông được trang hoàng lộng lẫy ở trung tâm thương mại hay mùi vanilla, quế từ những cửa hàng bánh khiến bạn cảm thấy rộn ràng trong lòng và không ngăn được mình ngâm nga những khúc ca Giáng Sinh.

nuoc-hoa-re

Bạn có biết, khứu giác của chúng ta có khả năng khơi gợi lại kỷ niệm một cách rất thần kỳ, mỗi khi bạn ngửi thấy một làn hương nào đó đã gắn bó với một kỷ niệm đặc biệt, những cảm giác và tình cảm sẽ ùa về trong bạn trước cả khi bạn kịp gọi tên mùi hương đó.

Chính vì thế mà gu nước hoa của mỗi người đều rất khác biệt bởi ai cũng có những kỷ niệm và trải nghiệm khác nhau trong cuộc sống. Hãy chọn cho mình một mùi nước hoa với những nốt hương giúp khơi gợi lại những kỷ niệm đẹp nhất trong mùa lễ hội này và để tâm trí mình luôn sống trong những khoảnh khắc ngọt ngào nhất trong ngày cuối năm.

ẤM ÁP HƯƠNG GỪNG

gung-re

Mùi hương cay nồng của gừng không hề xa lạ với mỗi chúng ta, nhưng khi được kết hợp cùng sự ngọt ngào của vanilla và đường sẽ khiến cho không gian xung quanh có cảm giác không khí ngày lễ ùa về với hình ảnh của những chiếc bánh quy gừng ngọt ngào với chút dư vị cay nồng.

gung-sp-re

Từ trái qua phải: ARMANI CODE; LANCOME MIRACLE; VERSACE CRYSTAL NOIR

Hương gừng mang lại cảm giác ấm nồng, giúp bạn xoa dịu cảm giác buồn nôn và đau dạ dày.

NỒNG NÀN ĐINH HƯƠNG

dinh-huong-re

Đinh hương là làn hương không thể thiếu trong dịp lễ ở các nước Bắc Âu. Những đứa trẻ ở đây thường găm đinh hương lên những quả cam để tạo nên những vật trang trí với mùi hương rất đặc trưng cho dịp lễ.

dinh-huong-sp-re

Từ trái qua phải: KENZO JUNGLE; OPIUM, YVES SAINT LAURENT; COCO CHANEL

Mùi hương thơm, cay, ngọt ngào và mạnh mẽ của đinh hương khiến những đêm lạnh dường như ấm áp hơn. Tinh dầu đinh hương cũng thường được sử dụng để giảm tình trạng uể oải, khó chịu và đau đầu.

TƯƠI MỚI HƯƠNG BẠCH ĐÀN

bach-dan-re

Đây là mùi hương giúp nâng đỡ tinh thần và giảm triệu chứng của các vấn đề về hô hấp như nghẹt mũi, đau họng và cảm lạnh.

bach-dan-sp-re

ELIZABETH ARDEN

Hương bạch đàn mang lại cảm giác thân thuộc và dễ chịu như phòng khách của bà vào một sáng Giáng Sinh. Không nồng nàn như những mùi hương mang đậm chất lễ hội khác, hương bạch đàn đem đến sự dễ chịu và an toàn như những kỷ niệm ngày thơ ấu.

THANH MÁT HƯƠNG GỖ THÔNG

go-thong-re

Nếu đã từng có dịp trải qua kỳ nghỉ Giáng Sinh tại châu Âu, bạn sẽ không thể quên được ấn tượng mùi hương của lá thông và cây thông mới cắt thoang thoảng trong mọi góc phố, ngôi nhà. Mùi hương tươi mát và trong lành này đến từ những khu rừng ôn đới vào mùa đông, trong những loại nước hoa hương gỗ thông thường được kết hợp với mùi rêu.

go-thong-sp

ESTEE LAUDER SENSUOUS NOIR

Hương thơm này dễ dàng vẽ ra trong bạn khung cảnh một khu rừng ngày đông với những bông tuyết rơi lác đác và sự ấm cúng trong ngôi nhà với lò sưởi và cửa sổ mở ra khung cảnh ngày lễ tráng lệ bên ngoài. Khoa học đã chứng minh, hương gỗ thông có tác dụng đánh thức cảm giác nhớ nhà và khoảng 84% cảm giác này đi đôi với tâm trạng tích cực.

ẤM NỒNG HƯƠNG QUẾ

que-re

Với mùi hương ngọt ngào và cay nồng, quế là loại gia vị có tính ấm. Mùi hương này thường mang lại cho người dùng cảm giác ấm áp và dễ chịu như cảm giác về những bữa ăn gia đình quây quần ngày lễ bên các loại bánh quy, bánh ngọt đặc trưng trong mùa lễ hội cuối năm.

que-sp-re

Từ trái qua phải: POISON DIOR; BVLGARI OMNIA; L DE LOLITA LEMPIKA

Những làn hương ấm áp như quế có khả năng kích thích sự tuần hoàn của máu đến da, lưu thông huyết mạch và giảm nguy cơ tăng huyết áp.

 

HƯƠNG VỎ CAM SẢNG KHOÁI

cam

Mùi hương của các loại vỏ cam chanh tưởng chừng như chỉ phù hợp trong mùa hè, nhưng khi được kết hợp với những mùi hương ấm áp khác nó lại gợi nhớ đến những loại rượu mùi thường được sử dụng trong những bữa tiệc cuối năm.

cam-sp-re

Từ trái qua phải: JEAN PAUL GAULTIER CLASSIQUE; ANNICK GOUTAL

 

Chọn một mùi hương hoàn hảo cho dịp lễ

– Một làn hương khác lạ

Nếu bạn luôn sử dụng những mùi hương hoa, hãy thử chọn một loại nước hoa với hương gỗ trầm. Đừng ngại thử một mùi hương hoàn toàn mới khác hẳn với mùi hương vẫn dùng hàng ngày.

– Làn hương thanh lịch

Nếu chiếc đầm đen là sự lựa chọn tối ưu của bạn trong mọi buổi tiệc thì mùi hương trầm ấm và đậm chất phương Đông là dành cho bạn. Mùi hương từ hổ phách rất thích hợp với bạn đấy.

– Làn hương mùa lễ hội

Tạo nên sự khác biệt giữa nước hoa hàng ngày với mùi hương mà bạn sử dụng mùa lễ hội. Nó sẽ gắn liền với khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc của riêng bạn.

– TIP: Mua thêm một chai nước hoa ưa thích size nhỏ hơn để có thể mang theo bên mình và dùng bất cứ khi nào.

 

 Her World Việt Nam

Bài: HUYỀN NGỌC. Ảnh: KH.

Đừng bỏ qua