Chăm sóc tóc mùa hè

Bạn đã biết cách chăm sóc mái tóc trong những ngày hè nóng nực? Hãy ghi nhớ 5 điều nhỏ... nhưng không hề nhỏ của Her World!

Đặc trưng mùa hè ở các nước nhiệt đới thường nóng kèm độ ẩm cao. Da của bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ mẩn đỏ và tốc độ lão hóa tăng nhanh. Mái tóc cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Cham soc toc mua he 1

Nếu mái tóc của bạn gặp một trong những tình trạng như khô xơ, nhiều dầu khiến tóc nhanh dơ và bết dính, xuất hiện gàu, rụng tóc nhiều hơn mọi ngày, thì hãy ngay lập tức thực hiện các điều sau:

1. Ủ tóc với kem/gel phục hồi và dưỡng ẩm

Sau khi làm ẩm mái tóc bằng cách xịt nước lên toàn bộ tóc và da đầu, bạn thoa kem/gel ủ lên 2/3 tóc tính từ ngọn. Dùng một chiếc khăn bông mỏng ủ toàn bộ tóc lại và để trong 15 phút. Để tăng hiệu quả ủ tóc, bạn có thể làm ấm khăn trong lò vi sóng. Ngoài ra, có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi, chanh, dừa hay bất cứ mùi hương nào bạn thích vào kem ủ để hương thơm ấy làm lay động tâm trí, khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Cham soc toc mua he 2

Bộ sản phẩm gồm kem ủ, xịt dưỡng, dầu dưỡng, gội và xả của Moroccanoil

2. Luôn mang theo chai xịt dưỡng

Cũng như làn da khi thấy mệt mỏi, bạn có thể xịt khoáng để da mát lạnh tức thì, mái tóc cũng vậy! Bạn hãy sắm xịt dưỡng chăm sóc tóc, xịt bảo vệ giúp tóc không bị ảnh hưởng nhiều từ tia nắng, khói bụi ô nhiễm.

3. Lưu ý khi gội và xả

Sau khi dùng dầu gội và dầu xả, gội lại nước cuối cùng bằng nước lạnh để cố định lớp biểu bì và cho tóc thêm phần sáng bóng. Khi thoa dầu xả, tập trung vào phần giữa và phần ngọn tóc nơi dễ bị hư tổn nhất, bạn không cần dưỡng ẩm phần gốc. Ngoài ra, nên nhớ nếu tóc mỏng, đừng dùng quá nhiều dầu xả – điều này sẽ làm tóc bẹp xuống. Chọn đúng loại dầu xả cho tóc mỏng để cung cấp lại độ ẩm.

Cham soc toc mua he 3

Bộ sản phẩm chăm sóc tóc hàng ngày của Wella

4. Tinh tế trong cách dùng lược

Không bao giờ chải tóc bằng lược kim loại hoặc lông cứng khi tóc ẩm. Dùng lược răng thưa trên tóc còn ẩm để ngăn gãy rụng. Tránh dùng lược chải tóc rối khi tóc còn ướt mà nên dùng lược răng thưa. Khi ướt, tóc mỏng manh hơn, lược răng to sẽ nhẹ nhàng trên tóc ướt so với các loại lược chải tóc khác.

Cham soc toc mua he 4

5. Che chắn tóc khi ra ngoài

Đội nón là cách bạn bảo vệ cả tóc lẫn da mặt khỏi tia nắng. Nếu sợ mất thẩm mỹ, hãy tô điểm mái tóc bằng chiếc khăn ngộ nghĩnh choàng khéo léo che phần tóc lộ ra ngoài, trông bạn vừa thời trang lại có thể bảo vệ tóc tốt hơn. Ngoài ra, nếu sở hữu mái tóc dài, bạn có thể thắt bím rồi búi gọn lại, đến nơi thả ra, vừa có mái tóc bồng bềnh, lại hạn chế tình trạng bám bụi làm dơ tóc.

Cham soc toc mua he 5

Đừng bỏ qua