Bộ ngực sẽ chịu những tác động nào ở mỗi độ tuổi khác nhau?

Đa số phụ nữ đều quan tâm đến lão hóa da. Họ tìm mọi cách làm chậm quá trình này nhằm kéo dài tuổi thanh xuân. Thế nhưng, tuổi tác không chỉ tác động tới vóc dáng, làn da mà cả vòng 1 của phái đẹp cũng bị ảnh hưởng. Bộ ngực sẽ chịu những tác động nào ở mỗi độ tuổi khác nhau? Cùng tìm hiểu để có biện pháp khắc phục!

Ở độ tuổi nào, bộ ngực săn chắc cũng là niềm tự hào của phái đẹp. Đừng đợi đến khi dấu hiệu lão hóa xuất hiện mới tìm cách khắc phục. Hãy chăm sóc vòng 1 ngay từ hôm nay.

ĐỘ TUỔI 20

Những năm bạn ở độ tuổi 20, kích cỡ vòng 1 không cố định mà thay đổi bởi nhiều lý do: tăng – giảm cân, mang thai, sinh con… Sau khi cho con bú, vòng 1 sẽ nhỏ đi hoặc lớn hơn tùy cơ địa mỗi người, nhưng độ săn chắc sẽ giảm.
Ngoài ra, một tình trạng khá phổ biến sẽ xảy ra trong giai đoạn này, đó là xuất hiện khối u lành tính ở một hoặc hai bên ngực. Bạn sẽ có cảm giác ngực sưng nhưng không đau. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sẽ là bất thường nếu khối u xuất hiện kèm theo đau nhức. Trong trường hợp này, hãy gặp bác sỹ ngay.

ĐỘ TUỔI 30

Nếu đã làm mẹ của một hay vài đứa trẻ, da ngực bạn sẽ căng ra vì ở độ tuổi này, phụ nữ rất dễ tăng cân. Sau đó một thời gian, khi trọng lượng đã ổn định, lớp da trên ngực không còn căng đều như trước mà bắt đầu trở nên chùng hoặc xuất hiện vết rạn.

Bạn hãy nhớ, hiện tượng tăng cân khi mang thai, sau đó giảm cân, là tác nhân khiến lớp da trên ngực không còn được như trước. Vì thế, việc xuất hiện những nếp nhăn hay rạn là hoàn toàn bình thường. Muốn phòng ngừa tình trạng này, bạn cần tránh tăng cân quá nhiều lúc mang thai hay đột ngột giảm cân trong thời gian ngắn. Sử dụng mỹ phẩm để cải thiện vùng da ngực cũng là giải pháp tốt.

ĐỘ TUỔI 40

Đây là thời kỳ mãn kinh của phụ nữ nên vòng 1 sẽ có nhiều sự thay đổi lớn. Buồng trứng bắt đầu sản xuất ít estrogen khiến ngực trải qua quá trình teo lại. Các mô vú được thay thế bằng mỡ, trở nên mềm và nhão hơn, tính đàn hồi giảm. Để tránh ngực chảy xệ, bạn cần chăm chỉ massage vòng 1 hàng ngày, kết hợp với sử dụng kem làm săn chắc ngực.

Bên cạnh đó, ngực có thể xuất hiện những cục u. Nếu đó là u mềm, bạn không cần lo lắng. Ngược lại với những cục u cứng, bạn nên đi kiểm tra. Ngoài ra ở độ tuổi 40, bạn cần chụp X-quang tuyến vú 1-2 lần/năm.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua