Bí quyết để sở hữu mái tóc khỏe mạnh như mơ ước

Tóc cũng cần độ ẩm tựa như da vậy. Hãy dưỡng tóc bằng các bước dưới đây để sở hữu mái tóc khoẻ mạnh bóng mượt như mơ ước

Tỉa tóc thường xuyên

Cách 6–8 tuần, bạn nên tỉa phần tóc khô và chẻ ngọn ở đuôi tóc và cắt đi khoảng 2 cm để kích thích cho tóc mọc dài hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mái tóc yêu thương của mình trở nên dài, mượt mà hơn hẳn sau khi tỉa tóc thường xuyên. Hơn nữa, tóc chẻ ngọn thực tế không thể phục hồi như trước, mà chỉ còn cách duy nhất là cắt đi để bảo vệ phần tóc còn lại.

bi-quyet-duong-mai-toc-khoe-manh-nhu-mo-uoc

Tỉa tóc thường xuyên

Gội đầu 2–3 lần một tuần:

Bạn cần tránh gội đầu mỗi ngày, vì điều này sẽ làm cho tóc ngày càng khô, xơ do không đủ độ ẩm. Khi gội đầu, bạn nên bôi thêm dầu xả lên phần đuôi tóc. Một bí quyết nữa rất quan trọng mà ít cô gái nào để ý, đó là dầu gội và dầu xả nên cùng một thương hiệu để giữ mái tóc khỏe mạnh

Dùng nước lạnh để gội đầu để có mái tóc khỏe mạnh:

Để giữ cho mái tóc khỏe mạnh và óng mượt, khi gội và xả, bạn chỉ nên dùng nước lạnh. Nguyên nhân là do khi gội đầu bằng nước có nhiệt độ cao, từng biểu bì tóc bị nở ra và mất đi độ ẩm vốn có. Kết quả là, tóc sẽ bị khô và xơ sau nhiều lần gội. Ngược lại, khi gội đầu với nước lạnh, các biểu bì trên từng sợi tóc sẽ đóng lại và tạo kết cấu chặt chẽ, giúp tóc giữ độ ẩm được cung cấp từ dầu xả. Ở bước cuối cùng, xả tóc bằng nước lạnh chính là bí quyết 4để hoàn thành các bước dưỡng tóc.

bi-quyet-duong-mai-toc-khoe-manh-nhu-mo-uoc

Luôn luôn dùng dầu xả:

Dưỡng ẩm cho tóc cũng quan trọng giống như dưỡng ẩm cho da. Cả da và tóc đều có kết cấu là các lớp biểu bì có thể đóng mở được, nên khả năng thoát ẩm và giữ ẩm là tương đương nhau. Cung cấp đủ độ ẩm cho tóc sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Tín đồ làm đẹp hãy dưỡng ẩm sâu cho mái tóc bằng cách bôi thêm dầu xả hoặc dầu ủ vào ngọn tóc. Trước khi thực hiện bước này, bạn hãy nhớ làm khô tóc thật kỹ bằng khăn cotton mềm. Sau đó ủ tóc khoảng từ 10 phút đến 1 giờ trước khi xả lại bằng nước lạnh.

bi-quyet-duong-mai-toc-khoe-manh-nhu-mo-uoc

Trước khi bôi xầu xả, bạn hãy lau khô tóc thật nhẹ nhàng bằng khăn cotton mềm

BÀI: NGUYÊN NGUYỄN.

ẢNH: TƯ LIỆU.

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 12.2017

Đừng bỏ qua