Bài tập cho những ngày bận rộn

Kỳ nghỉ Tết thả ga đã kết thúc. Không chỉ trở lại chốn văn phòng bận rộn, bạn còn phải lên kế hoạch tập luyện để duy trì vóc dáng thon thả. Bạn đã có trong tay bí-kíp luyện tập những ngày sau Tết chưa?

Sau Tết, bạn vùi đầu vào đống hồ sơ, giấy tờ nên không còn thời gian đến phòng tập. Chưa kể, mỗi người thường tăng ít nhất từ 1–2kg sau kỳ nghỉ Tết vì đã bỏ bê cơ thể trong khoảng thời gian quá dài. Làm sao để bạn duy trì vóc dáng thon gọn khi thời gian dành cho luyện tập không nhiều? Hãy tham khảo những cách sau!

CÓ THỂ GIẢM 10% THỜI GIAN TẬP MỖI NGÀY

Công việc ngập đầu khiến nhiều bạn gái thật sự khó khăn trong việc giữ nguyên cường độ tập luyện. Tuy nhiên, theo một thống kê đáng tin cậy, tổng thời gian trong ngày của bạn dành cho thể dục không nên giảm quá 10% so với thông thường. Biến động lớn về cường độ sẽ làm cơ thể trở nên bất ổn, cơ bắp thiếu săn chắc và gây trở ngại lớn trong việc giảm cân cũng như luyện tập trở lại. Nếu trước đây, một ngày, bạn tập luyện 50 phút/ngày, hãy cố gắng duy trì tập ít nhất 45 phút trong những ngày bận bù đầu.

kim nhung1

CHIA NHỎ THÀNH NHIỀU BUỔI TẬP

Thật khó để giữ nguyên thời gian tập luyện thông thường khi quỹ thời gian eo hẹp. Vì vậy, thay vì tập cả giờ đồng hồ, bạn có thể chia nhỏ với 30 phút tập vào buổi sáng, 15 phút buổi chiều cũng như 15 phút đi bộ vào buổi tối. Hãy lựa chọn phân bổ thời gian tập luyện sao cho phù hợp với thời gian biểu của mình.

ĐI LỄ ĐẦU NĂM

Có thể bạn không nghĩ tới nhưng việc đi lễ, tản bộ du xuân cũng là phương thức luyện tập đơn giản và dễ dàng. Các cơ bàn chân, mông, đùi và cả bụng dưới đều được vận động. Đi lại trên những con đường dốc thoai thoải hoặc sải bước nhanh sẽ mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, đừng quên hít thở sâu để cơ thể hấp thụ nhiều ô-xy hơn.

kim nhung2

LEO CẦU THANG

Chớ vội bực mình khi bạn cứ phải chạy lên chạy xuống cầu thang để dọn dẹp hoặc bưng bê. Hoạt động này không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy lượng mỡ thừa đáng kể cho cơ đùi. Hơn nữa, leo cầu thang 15 phút mỗi ngày còn tương đương với 30 phút luyện tập thể dục thông thường.

LÀM BẠN VỚI YOGA

Không đòi hỏi quá nhiều thời gian cũng như sự chuẩn bị trước khi tập, yoga là phương thức vô cùng lý tưởng, giúp bạn duy trì kế hoạch luyện tập trong những ngày bận rộn. Bạn có thể tranh thủ tập yoga ngay tại nhà với những tư thế đơn giản. Lưu ý học cách hít thở thật chậm và nhịp nhàng, đảm bảo giúp cơ bắp khỏe mạnh và tinh thần hoàn toàn sảng khoái để đón chào năm mới đầy hiệu quả.

kim nhung

TỚI PHÒNG TẬP NGAY SAU KỲ NGHỈ

Không bài tập nào mang lại hiệu quả lớn hơn khi bạn tới phòng tập. Bạn có thể tham khảo ý kiến huấn luyện viên cá nhân về cường độ cũng như lịch trình tập luyện sau Tết. Việc làm này giúp loại bỏ lượng mỡ thừa do các món ăn siêu béo mang lại. Bên cạnh đó, sớm quay trở lại luyện tập cũng giúp cơ thể không “lãng quên” những gì đã đạt được trong năm cũ, đồng thời tiếp tục đạt được vóc dáng đáng mơ ước trong năm mới.

Thực hiện: PYN TRẦN

Model: KIM NHUNG

Trang phục: NIKE & ADIDAS

Photo: TAM LE

Make up: TEAM PHƯỚC LỢI

HLV hướng dẫn: ISIDI SHAHINI ĐẾN TỪ CALIFORNIA FITNESS & YOGA CENTERS

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua