Beauty A–Z: 5 tips biến mặt tròn thành mặt V-line thời thượng

Không cần trải qua những ca phẫu thuật đau đớn, bạn vẫn có thể tự tạo khuôn mặt thanh thoát như sao Hàn

Mặt V-line là cơn sốt chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi ngày càng có nhiều ngôi sao Việt Nam cũng như các nước châu Á đi gọt hàm, độn cằm để đường nét trên gương mặt trông thanh thoát hơn. Nếu ngại dao kéo, một số người sẽ nhờ cậy tới trang điểm để đánh lừa thị giác. Song, việc contour và highlight kỹ càng cho khuôn mặt chỉ phù hợp với tiệc tùng và các sự kiện vào buổi tối vì dùng cho ban ngày sẽ trông rất thiếu tự nhiên.

vline

Trong chuyên mục Làm đẹp lần này, Her World sẽ giới thiệu đến bí quyết “ăn gian” để khuôn mặt trông thon gọn một cách tự nhiên nhất. Đây cũng là thủ thuật mà các idol Kpop thường dùng để có diện mạo xinh lung linh.

1. Chọn phấn highlight sáng hơn màu da 1 đến 2 tông

Phấn highlight nhỉnh hơn màu da khoảng 2 tông sẽ giúp da bạn trông rạng rỡ mà vẫn tự nhiên. Lúc này, bạn không cần dùng phấn contour mà thay vào đó là kem nền hợp với màu da cũng đủ để tạo hiệu ứng ánh sáng.

2. Dạng kem cho da khô, phấn cho da dầu

contouring 1

Giữa mê hồn trận các sản phẩm contour, biết chọn loại nào cho phù hợp? Chỉ cần nhớ: dạng kem dành cho da khô, phấn dành cho da dầu. Thêm một lưu ý nữa là tránh dùng phấn contour có nhũ cho da dầu vì nhũ dễ làm bít lỗ chân lông khiến tình trạng mụn nặng hơn và da đổ dầu trầm trọng hơn.

3. Dạng matte để contour, nhũ để higlight

Tuy phấn contour và bronzer đều được dùng để tạo khối kho khuôn mặt nhưng kết cấu hoàn toàn khác nhau. Phấn contour có kết cấu matte trong khi bronzer có ánh nhũ nhẹ. Để khuôn mặt trông thon gọn, hãy dùng phấn contour vì phấn matte sẽ tạo chiều sâu cho khuôn mặt. Phấn nhũ sẽ phản chiếu ánh sáng để làn da rạng rỡ.

4. Highlight trước khi contour để che nếp nhăn

mat vline

Thoa higlighter dạng kem hoặc nước lên đỉnh cao nhất của xương gò má để làm dịu và che các nếp nhăn. Sau đó, bạn thoa phấn contour và tán hai sản phẩm hòa vào nhau để đường nét không quá lộ.

5. Chờ kem nền khô mới contour

Đừng vội contour khi kem nền còn ướt mà nên phủ một ít phấn để kem khô hẳn và bớt rít dính. Như thế, bạn sẽ dễ thao tác hơn khi contour và còn tránh tình trạng loang lổ trên da.

JUNHIE

Tổng hợp

Đừng bỏ qua