5 lý do bạn cần phải dưỡng da khi ngủ

Dưỡng da ban đêm là việc làm vô cùng quan trọng để giúp bạn có làn da rạng rỡ, căng tràn sức sống. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các thành phần dưỡng chất trong các loại kem/tinh chất sẽ thẩm thấu nhanh hơn khi bạn ngủ.

Không phải tự dưng các hãng mỹ phẩm lại dày công nghiên cứu các sản phẩm kem/sữa/tinh chất chống lão hóa/dưỡng ẩm da ban đêm. Làn da cần được nuôi dưỡng khi ngủ vì nhiều lý do sau đây:

Screen shot 2015-05-27 at 6.57.10 PM

1. Những tế bào da được làm mới nhờ giấc ngủ sâu

Theo nhịp hoạt động của đồng hồ sinh học trong cơ thể, các tế bào hoạt động hiệu quả nhất tại nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Theo đó, tế bào da làm công việc sửa chữa một cách hiệu quả nhất vào ban đêm. Nghiên cứu cho thấy rằng quy trình tái tạo tế bào da gần như tăng gấp đôi vào ban đêm, khoảng từ 23 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau. Lúc này, cơ thể tăng cường sản xuất collagen, các gốc tự do có hại bị tiêu diệt và tế bào tổn thương được làm mới.

Screen shot 2015-05-27 at 6.53.09 PM

2. Vì lý do thứ nhất đó nên bạn phải đi ngủ trước 23 giờ

Da dễ dàng tiếp nhận các tác động từ bên ngoài trong giấc ngủ. Vào ban đêm bạn sẽ không phải lo lắng bởi sự tương tác của những thành phần có tác động mạnh như vitamin c, retinol đối với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng không cần suy nghĩ nhiều về việc kem chống nắng hay sản phẩm trang điểm làm giảm bớt công dụng của sản phẩm trị liệu. Ban đêm chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn sử dụng sản phẩm đặc trị mụn, làm trắng hay chống lão hóa da.

Elizabeth Arden Visible Whitening Melanin Control Night Capsules 1

Tinh chất dưỡng làm trắng da ban đêm của hãng Elizabeth Arden

3. Nhiệt độ của da tăng cao khi bạn ngủ

Với việc cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi trong giấc ngủ, phần năng lượng dư thừa sẽ khiến nhiệt độ của làn da tăng lên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những sản phẩm chăm sóc da sẽ dễ dàng thấm vào sâu hơn trong da. Tận dụng khoảng thời gian này để sử dụng những loại kem dưỡng ẩm không chỉ cho da mặt mà còn cho cả cơ thể.

4. Làn da mất nước nhanh hơn trong giấc ngủ

Những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hiện tượng bốc hơi nước của da trong giấc ngủ cao hơn hẳn so với khi bạn thức giấc ban ngày. Đó cũng là lý do tại sao đôi khi làn da cảm thấy ngứa ngáy khó chịu khi bạn đi ngủ vào ban đêm. Hãy chọn những sản phẩm giàu ẩm để nuôi dưỡng và bảo vệ cho làn da trong khi bạn đang say giấc nồng.

cham soc da dau

5. Melatonin được tăng cường sản xuất trong giấc ngủ

Không chỉ là loại hoóc-môn gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ, melatonin cũng có liên quan trực tiếp đến quá trình lão hóa của lản da và cơ thể. Đây là loại hoóc-môn với khả năng giảm thiểu những tác hại của tia UV cho những tế bào da và sản sinh ra chất chống ô-xy hóa cho da. Vì thế, đây được xem là một chiến binh chống lại những yếu tố tiêu cực của môi trường ngoại cảnh cũng như nội sinh để bảo đảm vẻ đẹp toàn vẹn cho da. Ngoài ra, bạn phải luôn đảm bảo phòng ngủ tối hoàn toàn, giúp cơ thể có thể sản sinh melatonin hiệu quả hơn.

Đừng bỏ qua