5 điều bạn phải tiếc nuối nếu nói ‘Không’ với dưỡng thể

Từ trước đến nay bạn không có thói quen dùng sản phẩm dưỡng thể? Bạn nghĩ chúng không cần thiết? Vậy thì hãy thay đổi quan niệm này ngay lập tức! Da cơ thể cũng quan trọng không kém da mặt, đều cần được chăm sóc, nâng niu mỗi ngày

Dưỡng thể là một phần quan trọng trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Dưỡng thể có nhiều loại như kem, sữa, lotion, bơ butter…. phù hợp với từng loại da. Nếu bạn chỉ chăm chăm đến da mặt, mái tóc mà quên đi toàn bộ phần da cổ, ngực, bụng, lưng, tay, chân… vô cùng quan trọng đó thì một ngày, bạn sẽ nhận được những sự thật rất đáng lo ngại.

Screen shot 2015-05-21 at 1.04.14 PM

CHANEL Chance Eau Tendre Moisturising Body Cream

Nếu bạn ‘say NO’ với dưỡng thể:

1. Thì một ngày nào đó, da bạn sẽ khô như… da rắn:

Làn da không được chăm sóc mà chỉ tắm rửa mỗi ngày vô tình sẽ gây ra tình trạng mất nước. Việc tắm nước ấm hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân khiến da khô sạm. Bạn nghĩ chỉ cần chọn sữa tắm có thành phần dưỡng ẩm là đủ?

Sự thật là lượng sữa tắm tồn tại trên da chưa đến 5 phút thì đã bị nước “cuốn trôi”. Bạn sẽ không trông mong được làn da sẽ mềm mịn như lời quảng cáo đâu! Dưỡng thể là cách tốt nhất để duy trì lượng ẩm trên da.

2. Thì một ngày, bạn sẽ đối mặt với tình trạng lão hóa da:

Cơ thể lão hóa theo thời gian, thời tiết, môi trường, các yếu tố nội tiết… thì làn da bảo vệ cơ thể cũng như thế. Rất nhiều hãng mỹ phẩm đã cho đời các sản phẩm body lotion/ kem dưỡng thể giúp ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa những nếp nhăn hay chảy xệ của các vùng da bụng, đùi…

Screen shot 2015-05-21 at 1.04.01 PM

Clé de Peau BEAUTÉ Body Cream

3. Thì một ngày, làn da sẽ đen sạm trông thấy:

Ánh nắng, nhất là môi trường sống ngày càng khắc nghiệt, ô nhiễm dễ làm làn da trở nên đen sạm, kém sức sống. Chỉ với lớp kem mỏng phủ đều trên bề mặt da sẽ là lớp rào chắn bảo vệ làn da suốt ngày dài. Một vài loại dưỡng thể có thành phần làm trắng sẽ kéo làn da lên vài tông chỉ sau 3-5 tháng sử dụng.

4. Thì một ngày, các vết chai sần ở chân/tay, gót chân trở nên khô cứng hơn:

Một lớp kem lotion dưỡng ẩm sẽ khiến vùng da đó trở nên mịn, đàn hồi hơn. Lúc này, các sản phẩm tẩy tế bào chết tại vùng da này cũng sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng hơn.

Screen shot 2015-05-21 at 1.03.20 PM

5. Làn da sẽ không thơm tho nếu không xức nước hoa

Từ trước đến nay, cách tạo mùi hương cho cơ thể thường thấy là xức nước hoa. Tuy nhiên, nếu 1 ngày nào đó bạn quên xức mùi nước hoa yêu thích, bạn có tự tin đi ra đường với tiết trời nóng bức dễ đổ mồ hôi?

Thoa kem dưỡng thể trước khi ra khỏi nhà mới chính là cách đem đến cho cơ thể bạn hương thơm tự nhiên và lâu dài. Phần lớn thành phần trong các sản phẩm dưỡng thể đều có chứa hương thơm từ thiên nhiên, với công dụng tạo mùi hương cũng như thư giãn cơ thể. Hãy thử xem có đúng không nhé!

Screen shot 2015-05-21 at 1.03.49 PM

The Body Shop Vanilla Brulee Body Butter

Đừng bỏ qua