4 kiểu trang điểm màu đậm mà không “dừ” cho buổi tiệc mùa thu

Những cơn gió cuối mùa không còn dịu nhẹ, man mát mà có thêm chút hơi lạnh của đông sang. Hãy “làm nóng” mùa thu của bạn với các gam màu đậm và vô cùng cuốn hút!

Xanh kết hợp hồng

trang diem mua thu xanh-hong-re

Không chỉ có mặt trên các sàn diễn thời trang, xu hướng trang điểm sử dụng phấn/sáp màu xanh dương đậm và xanh tím cho mắt được nhiều ngôi sao và bạn gái trên toàn thế giới ưa chuộng. Gam màu này phù hợp với hầu hết các kiểu mắt, kể cả một mí.

xanh-hong-clinique-re

PHẤN MẮT có nhiều màu cho bạn chọn, CLINIQUE

Để tăng độ sáng cho gương mặt, bạn có thể tán thêm phấn màu nâu đỏ cho bầu mắt trên và phấn trắng ánh nhũ ở sát đường chân mày. Kết hợp son hồng nhạt, hồng da hay kiểu đánh xí muội (hồng nhạt bên ngoài, hồng đỏ ở lòng môi).

 

Đỏ đậm và cam nâu

trang diem mua thu do-cam-re

Sự kết hợp những gam màu nóng bỏng như đỏ đậm cho môi và cam nâu cho mắt chỉ phù hợp khi dự tiệc hoặc chụp ảnh nghệ thuật. Với phong cách trang điểm này, gương mặt bạn cần phủ lớp bronzer hoặc phấn màu nâu, tạo vẻ góc cạnh chứ không nên đánh phấn quá trắng sáng.

do-cam-sp-re

PHẤN với hạt mịn, che phủ tốt, CLINIQUE. CHÌ KẺ VIỀN MÔI với một đầu cọ tán, CHANEL

Đặc biệt, thay vì dùng eyeliner màu đen, bạn có thể chuyển thành màu tím xanh/xanh đậm, tạo hiệu ứng sắc màu cá tính.

do-cam-vien-moi

Chú ý: bạn nên dùng cọ kẻ thêm viền môi. Viền môi là bạn đồng hành của son đỏ. Chọn màu chì kẻ viền gần với màu son nhất hoặc đơn giản là cây chì màu đỏ.

 

Màu mắt colorful

trang diem mua thu mau mat colorful-re

Đó là sự kết hợp giữa cam nóng bỏng, vàng quyến rũ, xám xanh rêu bí ẩn cho bầu mắt trên và hồng cam ở mi dưới. Để tạo vẻ ấn tượng cho đôi mắt, bạn đừng quên chải mascara thật đậm và kẻ viền mắt dày phía đuôi.

colorful-sp-re

Từ trái qua phải: MASCARA giúp mi cong quyến rũ, LANEIGE; PHẤN MẮT hai màu, SHU UEMURA

Với môi, bạn tuyệt đối không sử dụng màu nude và đỏ mà chỉ nên thoa son môi màu hồng tiệp màu/đậm hơn 1 tông so với màu hồng đã sử dụng cho mắt.

colorful-lancome

PHẤN MÁ HỒNG phối màu độc đáo, LANCÔME

Cuối cùng, bạn tán phấn má hồng màu cam da và tán phấn bronzer từ thái dương xuống bạnh cằm.

 

Hồng san hô đậm

trang diem mua thu hong-coral-re

Hồng san hô là màu cam ánh hồng, lấy theo màu sắc của các lớp san hô ở đại dương. Trong thời trang, gam màu này được yêu thích bởi sự nữ tính, duyên dáng và ngây thơ, thích hợp cho bạn gái trẻ trung, năng động.

hong-coral-sp-re

 

Chuyên gia trang điểm đã sử dụng gam màu này đậm hơn một tông cho mắt và môi làm tôn nét đẹp trong trẻo cùng làn da trắng sứ của người mẫu.

Ngoài sử dụng son cùng màu, bạn vẫn có thể thoa son màu nude hay hồng da đều phù hợp. Khi phối hợp trang phục đi tiệc, bạn chỉ nên chọn đầm suôn, sau đó kết hợp phụ kiện như hoa tai, vòng tay…

 

Kết hợp với

ket-hop-re

XẮC TAY vàng đồng, dạng hộp sang trọng, Coast. GIÀY CAO GÓT phối màu thời trang, Charles & Keith. KẸP TÓC đính đá lấp lánh, Evita Peroni. HOA TAI sợi dài gắn đá, Evita Peroni

Bạn có thể kết hợp các phụ kiện dưới đây với chiếc đầm dạ hội suôn dài, ít họa tiết.

 

Her World Việt Nam

Concept: HỒNG HẠNH – Stylist: QUỲNH ANH – Bài: NGỌC ANH – Người mẫu: NHƯ VÂN –
Trang điểm: CU-TIE – Ảnh: ZUKI NGUYỄN, REUTERS – Trang phục: KAREN MILLEN.

Đừng bỏ qua