3 loại thực phẩm tốt nhất để trị mụn, dưỡng ẩm và làm trắng da

Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, những loại thực phẩm này còn mang lại cho bạn làn da trắng sáng và sạch mụn

Và hơn hết, đây là những loại thực phẩm mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ siêu thị nào!

lam dep da voi tra xanh 2

1. Trà xanh dành cho da mụn

Trà xanh và các loại trà nói chung đều là thần dược đối với làn da. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi được hấp thụ vào cơ thể, chất chống oxy hóa cực mạnh gọi là polyphenol sẽ hạn chế tác hại của tia UV lên da, trở thành chất chống nắng tự nhiên vô cùng hữu hiệu.

Thêm vào đó, trà xanh còn được xem là loại thực phẩm vô song trong việc ngăn chặn các gốc tự do hình thành do tuổi tác cùng khả năng kháng viêm nhờ thành phần đặc biệt là catechin, giúp da tránh tình trạng nổi mẩn ngứa hay sưng tấy.

lam dep da voi tra xanh

Nào, nếu như bạn nghĩ  có thể tha hồ uống trà xanh đóng chai suốt cả ngày thì phải dẹp hẳn ý nghĩ đó đi! Trà xanh đóng chai thường có đường và calorie rỗng (cung cấp năng lượng nhưng không có chất dinh dưỡng). Vì thế, tự pha cho mình ly trà mát lành và không đường là tốt nhất!

Lưu ý: Trà có tác dụng bảo vệ từ bên trong nên bạn vẫn cần dùng kem chống nắng ngoài da.

Đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra đường

2. Tảo biển làm sáng da

Từ lâu, chiết xuất từ tảo biển đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da. Lợi ích chăm sóc da của tảo biển xuất phát từ nguồn riboflavin và axit pantothenic dồi dào. Hai loại vitamin B này giúp giải tỏa căng thẳng ở tuyến thượng thận, nguyên nhân gây sạm da.

lam dep da voi rong bien

Hơn nữa, với tác dụng tác dụng thanh tẩy, thải độc tố và chống oxy hóa nhờ thành phần giàu  khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin, tảo biển trở thành loại siêu thực phẩm giúp các bạn gái cải thiện làn da từng ngày.

Bạn có thể chế biến tảo biển thành món canh, salad hoặc dùng trong món cơm cuộn đều rất ngon.

3. Dầu ép từ hạt dành cho da khô

Dầu ép từ các loại hạt hạt như hướng dương, mè, đậu phộng, lanh… đều rất tốt cho da nhờ chứa các loại axit béo omega. Đóng vai trò như chất bôi trơn, omega 3 và omega 6 trong dầu sẽ củng cố các màng tế bào dễ vỡ nhờ cung cấp độ ẩm kịp thời. Nhờ đó mà làn da trở nên  căng mịn và tràn đầy sức sống.

sunflower oil, seed and sunflower

Để hiệu quả dưỡng ẩm được phát huy tối đa, hãy chọn những sản phẩm được ép lạnh (chỉ qua xử lý nhiệt vừa phải) vì sẽ còn bảo tồn các enzym và acid béo cần thiết cho làn da thô ráp, bong tróc.

Bạn có thể trộn dầu vào món salad để bổ sung dưỡng chất nhưng nhớ là không nên dùng quá 2 muỗng canh mỗi ngày.

Đừng bỏ qua