Her World Young Woman Achiver 2016: Những chia sẻ từ người chiến thắng

Chương trình Her World Young Woman Achiever 2016 tôn vinh những phụ nữ trẻ và thành đạt đã khép lại. Cùng Her World lắng nghe những chia sẻ từ người chiến thắng

HUỲNH PHÚC THANH NHÂN – FILM (DIRECTOR – BẠN ĐỌC BÌNH CHỌN)

Chúc mừng Thanh Nhân với giải thưởng hạng mục Director do bạn đọc bình chọn. Cảm xúc của bạn thế nào?

Từ đầu năm đến nay, tôi nhận được rất nhiều tin vui. Hai MV do tôi làm đạo diễn nhận được hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube. Hàng loạt chương trình có tôi góp sức như Ca sỹ giấu mặt, Người hùng tí hon… được khán giả quan tâm và yêu thích. Tôi cũng vừa nhận được lời cầu hôn từ bạn trai. Và hôm nay, giải thưởng mà Her World trao tặng đến khá bất ngờ, chính là tin vui mà tôi chờ đợi nhất.

Là một đạo diễn sân khấu ca nhạc – sự kiện, sau giải thưởng này, bạn có ý định chuyển hướng sang đạo diễn điện ảnh để xứng đáng với sự trông đợi của công chúng không?

Tôi đã gắn bó với nghề nghiệp một thời gian khá dài. Tôi đam mê nó và chỉ thực sự tự tin khi được làm đúng nghề. Làm phim cần rất nhiều thời gian và tâm huyết. Nếu có thời gian, tôi sẽ sắp xếp để thực hiện một bộ phim về đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, người anh trai đã khuất của tôi.

Nói vậy nghĩa là lịch làm việc sắp tới của bạn đã kín?

Đúng vậy. Công việc hiện tại của tôi đang tiến triển khá tốt. Tôi sắp làm 3 game show của VTV9, Truyền hình Vĩnh Long và HTV7. Từ nay đến cuối năm, tôi nhận 3 lễ hội Việt – Hàn, mở đầu cho hàng loạt dự án kết hợp với Hàn Quốc.

hywa2016 9

Diễm My 9X trao giải cho Luk Vân và Huỳnh Phúc Thanh Nhân

LUK VÂN – FILM (DIRECTOR – GIÁM KHẢO BÌNH CHỌN)

Số lượng nữ đạo diễn ở Việt Nam không nhiều. Bạn sẽ dùng giải thưởng Her World trao tặng để PR tên tuổi mình, giúp cái tên Luk Vân được nhiều người biết đến hơn chứ?

Khi được tôn vinh ở bất kỳ lĩnh vực nghệ thuật nào, nghĩa là tên tuổi bạn sẽ được biết đến nhiều hơn. Với tôi, chiếc cúp này chính là động lực trên con đường nghệ thuật sắp tới. Hỏi tôi có tận dụng nó để PR bản thân không? Có chứ. Nếu tôi đã nỗ lực hết mình để được ghi nhận tài năng, vậy thì chẳng có lý do gì để không cảm thấy vinh dự và tự hào.

Bộ phim điện ảnh đầu tay của bạn, 421 sắp ra mắt. Bạn mất bao nhiêu thời gian để xây dựng kịch bản?

Tôi bắt đầu xây dựng kịch bản từ hồi tháng Hai năm nay, sau đó gặp được những nhà đầu tư chung ý tưởng với mình, vậy là chúng tôi hợp tác.

Tác phẩm do nữ đạo diễn thực hiện có khác gì so với “con đẻ” của các nam đạo diễn?

Tôi không biết những nữ đạo diễn khác thế nào, riêng tác phẩm của tôi sẽ đi theo hướng tình cảm và mềm mại, thậm chí sướt mướt hơn.

Đứng sau thành công của bạn có hẳn một ê-kíp?

Tôi có những người em, người bạn thân thiết từ khi còn là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh. Chúng tôi hợp tác rất ăn ý cho đến tận bây giờ. Tôi biết ơn tất cả vì nếu không có họ, sẽ không có Luk Vân của ngày hôm nay.

DIỆU NHI – FILM (ACTRESS – BẠN ĐỌC BÌNH CHỌN)

hywa2016 6

Diệu Nhi

Đây có phải giải thưởng đầu tiên Nhi nhận được kể từ khi hoạt động nghệ thuật?

Đúng vậy. Tôi đóng phim từ khi là sinh viên năm nhất, tính đến nay đã gần năm năm. Đây là lần đầu tiên tôi được ghi nhận khả năng về diễn xuất bằng một giải thưởng uy tín.

Vượt qua hai cái tên Nhã Phương và Miu Lê, những diễn viên trẻ có lượng fan khá đông đảo, để nhận giải do bạn đọc bình chọn, bạn có thấy bất ngờ và may mắn? Phải chăng Diệu Nhi đã có hẳn một chiến lược kêu gọi fan bình chọn?

(Cười) Gọi là chiến lược cũng đúng, vì tôi có share những bài viết về mình lên fanpage để fan vào ủng hộ. Tuy nhiên, nếu không được nhiều người yêu mến thì dù có một hay nhiều chiến lược cũng chẳng thể “mua” các lá phiếu từ khán giả. Có lẽ các bạn trẻ thích chất hài hước, đôi lúc “tửng tửng” trong con người tôi. Xem tôi diễn, họ phần nào thấy mình trong đó. Đồng ý là thành công luôn đi kèm may mắn, nhưng nếu chỉ có may mắn thì không thể làm nên thành công.

Thời gian tới, hình tượng bạn hướng đến trong showbiz là gì?

Tôi muốn trở thành người nghệ sỹ đa năng, có thể hoàn thành tốt mọi vai trò, mọi vai diễn. Tôi đã kinh qua nghề diễn viên, MC và đều được đón nhận. Sắp tới, tôi thử sức làm ca sỹ với sản phẩm âm nhạc đầu tay.

BÍCH NA – HEALTH & BEAUTY (HEALTH – BẠN ĐỌC BÌNH CHỌN)

Bạn đã được vinh danh ở hạng mục Health do khán giả bình chọn. Tuy nhiên nếu được lựa chọn, bạn muốn nhận giải thưởng từ giám khảo hay bạn đọc?

Trước tiên, tôi rất vui vì lần đầu tiên Her World tổ chức chương trình này, tôi đã là người chiến thắng. Tôi quan niệm, giải thưởng nào cũng quan trọng và là thước đo cho thấy năng lực của bản thân cũng như sự tin yêu của công chúng dành cho mình. Giám khảo của cuộc thi năm nay là những người có uy tín trong lĩnh vực nghệ thuật và kinh doanh. Anh Lê Hoàng, anh Đức Trí, chị Hà Anh, doanh nhân Đường Thu Hương… là các tên tuổi mà tôi yêu mến. Nếu được họ lựa chọn, nghĩa là khả năng của mình được ghi nhận. Trong khi đó, bạn đọc là những vị giám khảo công tâm. Họ bình chọn dựa trên hai tiêu chí: năng lực của ứng viên và sự tin yêu dành cho mỗi người. Tôi hạnh phúc khi được chính những vị giám khảo này vinh danh.

Tiêu chí của cuộc thi là hướng đến cộng đồng. Vậy sau khi giành giải thưởng, bạn có hoạt động nào có ảnh hưởng lớn đến công chúng, đặc biệt là giới trẻ không?

Tôi nhận giải ở hạng mục sức khỏe, bản thân tôi cũng là bác sỹ. Khoác lên mình chiếc blouse trắng nghĩa là tôi đã hướng tới trách nhiệm đối với cộng đồng, đối với sức khỏe cũng như làm đẹp. Tôi chuyên về mảng làm đẹp chứ không chỉ là sức khỏe đơn thuần. Nhận giải thưởng, tôi hy vọng tiếng nói của mình sẽ có sức lan tỏa nhiều hơn đến số đông, trong đó có các bạn trẻ. Sắp tới, mọi hoạt động của tôi sẽ tập trung cho tiêu chí: sống khỏe, sống đẹp và làm đẹp an toàn.

hywa2016 5

CHị Hồng Hạnh – Trưởng ban biên tập tạp chí Her World trao giải cho Vũ Phương Thanh và Bích Na

VŨ PHƯƠNG THANH – HEALTH & BEAUTY (HEALTH – GIÁM KHẢO BÌNH CHỌN)

Tôi thích gọi bạn là “cô gái của những mục tiêu” vì bạn không ngừng đặt ra hàng loạt đích đến cần phải chinh phục. Liệu có thử thách nào làm khó được bạn, khiến bạn muốn chùn bước không?

Tôi muốn chia sẻ tinh thần “không gì là không thể” đến các bạn trẻ Việt Nam. Tôi từng vượt qua hai sa mạc là Namib ở Namibia và Gobi ở Trung Quốc. Tháng Mười và Mười Một tới, tôi tiếp tục chinh phục hai sa mạc ở Chile và Nam Cực. Nghe có vẻ khó khăn nhưng nếu hoàn thành, tức là bạn đã vượt qua cái ngưỡng do bản thân đặt ra. Còn rất nhiều thách thức lớn hơn mà không chỉ riêng tôi, các bạn trẻ khác sẽ phải đối mặt. Ngừng lại tức là thua cuộc. Không còn cách nào khác, bạn phải tìm cách vượt qua chúng.

Để đạt đến thành công ngày hôm nay, bạn đã trải qua chặng đường gian nan thế nào?

Trước khi làm việc gì, nếu nghĩ sẽ gặp phải khó khăn, bạn sẽ không bao giờ dám làm. Thay vào đó, tôi cố gắng tập trung vào lý do khiến mình phải đạt được mục tiêu, đó là đưa ý chí tinh thần Việt Nam đến với thế giới. Tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều người đang làm thay đổi bộ mặt thể thao Việt Nam cũng như thay đổi suy nghĩ và cách sống của các bạn trẻ Việt. Tôi hy vọng mình cũng làm được như họ.

Trên những chặng đường sa mạc bạn đã đi qua, có dấu ấn của ai không?

Tôi muốn dành lời cảm ơn đến những người đã cùng tôi luyện tập. Họ đồng cam cộng khổ với tôi, chia sẻ và động viên tôi vượt qua mục tiêu đã định. Giải thưởng lần này có công rất lớn của những con người thầm lặng ấy.

PHẠM HƯƠNG – HEALTH & BEAUTY (BEAUTY – BẠN ĐỌC BÌNH CHỌN)

Phạm Hương đang rất được quan tâm qua chương trình truyền hình thực tế Gương mặt thương hiệu 2016. Tuy vậy, có nhiều người không thích lối hành xử của một huấn luyện viên đóng “vai ác” như bạn. Bạn có hy vọng giải thưởng này sẽ giúp mình lấy lại thiện cảm từ công chúng?

Hơn một tháng cổng bình chọn của Her World Young Woman Achiever 2016 mở cũng là khoảng thời gian Gương mặt thương hiệu 2016 lên sóng. Tôi đã từng lo lắng, buồn và tuyệt vọng vì nghĩ lòng yêu mến của khán giả dành cho Phạm Hương sẽ không còn được như trước, tin nhắn bình chọn vì thế cũng giảm theo. Thế nhưng, tôi không ngờ cuối cùng, mình lại được chính bạn đọc tôn vinh. Điều đó chứng tỏ họ, những người dõi theo Phạm Hương từ những ngày đầu, vẫn luôn bên tôi, âm thầm động viên và khích lệ tinh thần, cho tôi có được danh hiệu cao quý này.

Được công chúng tin yêu như vậy, sắp tới, bạn có dự định hoạt động nghệ thuật ở lĩnh vực khác ngoài người mẫu không?

Tôi bước chân vào showbiz là nhờ chữ “duyên”, có rất nhiều thứ tôi muốn trải nghiệm ngoài nghệ thuật. Sáu năm trước, tôi đến với truyền hình thực tế nhưng ở vai trò thí sinh. Cách đây một năm, tôi thực hiện sứ mệnh của một hoa hậu. Hiện tại, tôi đang dành thời gian cho truyền hình thực tế nhưng ở một cương vị cao hơn, đó là huấn luyện viên. Ở mỗi giai đoạn, tôi lại được thử sức và chiêm nghiệm một lĩnh vực mới. Từ đó, tôi sẽ nghiệm ra mình có hợp với nó không và ở mỗi vai trò, mình nhận được điều gì, lớn lên như thế nào. Tôi tin có rất nhiều thứ đang chờ mình ở phía trước.

hywa2016 4

Phạm Hương và Lan Khuê cùng chiến thắng ở hạng mục Health & Beauty (Beauty)

LAN KHUÊ – HEALTH & BEAUTY (BEAUTY – GIÁM KHẢO BÌNH CHỌN)

Bạn đánh giá thế nào về hai ứng viên cùng hạng mục với mình? Vượt lên họ để giành giải của ban giám khảo, bạn có nghĩ mình may mắn?

Tôi đánh giá cao tất cả các gương mặt được đề cử trong Her World Young Woman Achiever năm nay. Hai ứng viên cùng hạng mục với tôi, Phạm Hương và Trang Khiếu, đều nổi bật và tài năng. Tôi được ban giám khảo bình chọn nhiều nhất, có thể là do họ nhìn thấy ở tôi điểm gì đó đặc biệt mà những người còn lại không có. Không thể phủ nhận làm nghệ thuật cần yếu tố may mắn, nhưng năng lực mới giúp người nghệ sỹ có chỗ đứng dài lâu.

Thành tựu nào bạn tâm đắc nhất trong năm 2015 và nửa đầu 2016?

Ngoài việc lọt vào top 11 Hoa hậu Thế giới 2015, trải nghiệm huấn luyện viên ở sân chơi Gương mặt thương hiệu 2016 cũng là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Đường còn dài, hy vọng sắp tới công chúng sẽ được nhìn thấy Lan Khuê ở nhiều vai trò mới. Dù làm gì, tôi cũng sẽ xứng đáng với sự tin yêu của khán giả.

HELLY TỐNG – FASHION & STYLE (FASHION INFLUENCER – BẠN ĐỌC VÀ GIÁM KHẢO BÌNH CHỌN)

hywa2016 8

Helly Tống xuất sắc nhận được cả sự bình chọn của bạn đọc và giám khảo

Her World Young Woman Achiever 2016 là cuộc thi nhằm tôn vinh những người phụ nữ trẻ tài năng. Theo bạn, vì sao vai trò của phụ nữ ngày càng được đề cao trong thời đại này?

Trong mỗi người phụ nữ luôn có một sức mạnh tiềm ẩn nhưng không phải ai cũng khơi gợi được sức mạnh đó. Tôi luôn tự đặt câu hỏi: mình là ai, mình có thể làm được gì và làm thế nào để giúp phái đẹp tìm được sức mạnh vốn có. Thành công của tôi ngày hôm nay không phải là vì tôi từng mặc một bộ cánh đẹp nhất. Nó đến từ việc tôi đã trả lời được: “Bản thân mình là ai?”. Tôi muốn dành một lời cho những người phụ nữ xung quanh: hãy sống thật với mình và giữ được chính mình.

Bạn có nghĩ lượng follower lớn trên mạng xã hội là yếu tố quan trọng giúp mình chiến thắng?

Đó là một phần chứ không phải tất cả. Để đạt được lượng follower lớn, tôi đã trải qua quá trình nỗ lực hết mình. Có những gian nan, thử thách, thậm chí có lúc chán nản đến mức muốn buông xuôi. Thế nhưng tôi lại nghĩ: “Không có gì không làm được nếu bản thân thực sự cố gắng”. Thế là tôi đứng dậy, khắc phục khó khăn để đi tiếp. Giải thưởng này có dấu ấn rất lớn của những bạn trẻ yêu mến tôi cũng như những bậc đàn anh, đàn chị có chuyên môn trong nghề đã ghi nhận khả năng của tôi.

Bạn có hy vọng giải thưởng sẽ là bàn đạp để tên tuổi mình vươn xa?

Khi làm nghề, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải trở thành người nổi tiếng nhất. Tôi chỉ mong muốn hoàn thành ước mơ mình đặt ra. Thành công với tôi không phải mục tiêu cuối cùng, quan trọng nhất là sống sao cho có giá trị. Hoạt động trong lĩnh vực thời trang, tôi muốn truyền cảm hứng đến các bạn gái. Chúng tôi sẽ cùng nhau thúc đẩy ngành thời trang Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

VŨ CÁT TƯỜNG – MUSIC (COMPOSER – BẠN ĐỌC VÀ GIÁM KHẢO BÌNH CHỌN)

Khi biết mình có tên trong danh sách đề cử Her World Young Woman Achiever 2016, bạn đã làm gì để vận động các fan bỏ phiếu bình chọn cho mình?

Tôi rất vui và vinh dự khi là một trong ba nữ nhạc sỹ có cơ hội giành giải thưởng của Her World. Tôi thật sự biết ơn các bạn trong FM (Fan Mèo – fan club của Vũ Cát Tường) đã dành cho tôi tình yêu và niềm tin vô hạn. Không chỉ nhiệt tình bình chọn cho tôi, các bạn ấy còn vận động thêm nhiều lá phiếu từ người yêu nhạc. Đó là yếu tố quan trọng đem về cho tôi giải thưởng uy tín này.

Vũ Cát Tường vừa vướng phải một scandal không đáng có. Điều đó khiến lòng yêu mến của công chúng dành cho bạn có phần sụt giảm. Bạn sẽ làm gì để lấp đầy lòng tin ấy?

Scandal đến là điều không ai muốn nhưng là nghệ sỹ, phải chuẩn bị tinh thần và bản lĩnh để vượt qua. Bên cạnh tôi luôn có sự động viên của người thân, bạn bè, đặc biệt là các fan. Đó là động lực rất lớn giúp tôi bình tĩnh trước sóng lớn và đối mặt với thị phi. Khi người nghệ sỹ được trao tặng một giải thưởng, đồng nghĩa với giới chuyên môn và khán giả đã giành niềm tin cho họ. Cầm chiếc cúp của Her World, nghĩa là tôi đã mang trên mình một trọng trách. Tôi sẽ phải hoàn thành thật tốt trọng trách này.

Nghĩa là bạn đã vạch ra nhiều dự định lớn?

Hiện tại, mối quan tâm lớn nhất của tôi là Giọng hát Việt nhí, là các bé trong team Vũ Cát Tường. Tôi muốn đào tạo những mầm non âm nhạc, giúp các bé có nền tảng âm nhạc tốt để tỏa sáng trong tương lai. Song song đó, tôi sắp ra mắt single mới, vẫn là một Vũ Cát Tường cá tính trong âm nhạc nhưng tươi mới và sáng tạo hơn.

hywa2016 7

Đông Nhi và Vũ Cát Tường ở hạng mục Music

ĐÔNG NHI – MUSIC (SINGER – BẠN ĐỌC VÀ GIÁM KHẢO BÌNH CHỌN)

Giải thưởng này có ý nghĩ thế nào với bạn?

Tôi góp mặt trong Her World Young Woman Achiever 2016 với tâm thế thoải mái, không quan trọng thắng thua. Khi tên mình được xướng lên lúc trao giải, tôi vỡ òa trong hạnh phúc. Tuy đây không phải lần đầu nhận được một giải thưởng nghệ thuật nhưng với tôi, chiếc cúp này rất đáng trân trọng. Nó tôn vinh những nghệ sỹ trẻ tài năng, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Tôi sẽ dùng sức trẻ của mình để truyền lửa đến các bạn khác, giúp họ có thêm nhiệt huyết để theo đuổi ước mơ.

Cụ thể, Đông Nhi sẽ làm gì?

Tôi tâm niệm khi hoạt động nghệ thuật, mình phải làm thật nhiều, cống hiến thật nhiều để xứng đáng với niềm tin yêu của khán giả. Giá trị và tầm ảnh hưởng của một người nghệ sỹ rất lớn. Hôm nay bạn mặc bộ trang phục đẹp, ngày mai sẽ có nhiều bạn trẻ mặc bộ tương tự. Hôm nay bạn làm từ thiện, ngày mai hàng loạt khán giả vận động nhau tham gia… Mình phải làm sao để sức ảnh hưởng đó có cơ hội phát huy một cách tích cực. Bản thân tôi luôn ý thức được điều này. Cho nên, tôi muốn đóng góp vào đời sống tinh thần của mọi người, sao cho sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, họ sẽ tìm đến âm nhạc như một liều thuốc xua tan stress và cảm thấy hưng phấn hơn. Tôi sẽ luôn thay đổi, làm mới mình. Nhờ đó, người nghe sẽ cảm nhận được một Đông Nhi biết cách để trở nên mới mẻ, nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng.

NGUYỄN MINH PHÚC – BUSINESS (STARTUP – BẠN ĐỌC BÌNH CHỌN)

hywa2016 3

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành thương hiệu Sữa Vinamilk trao giải cho Nguyễn Minh Phúc

Chắc hẳn bạn đang rất vui với chiếc cúp nhận được từ Her World Young Women Achiever 2016. Bạn sẽ chia sẻ tin vui này đến ai đầu tiên?

Lọt vào top 3 đề cử, tôi đã rất vui. Bây giờ cầm chiếc cúp trên tay, tôi càng hạnh phúc và tự hào. Người đầu tiên tôi muốn chia vui cùng mình chính là người chị, người đồng nghiệp Ngô Thanh Tú. Chị luôn sát cánh bên tôi, đã đề cử tôi với Her World để tôi có được giải thưởng này.

Bên cạnh đó, không thể thiếu gia đình, bạn bè và bạn đọc. Họ đã góp phần làm nên chiến thắng này và là những người mà tôi mong muốn chia sẻ tin vui.

Bạn có ý định tận dụng giải thưởng để đẩy mạnh công việc kinh doanh của mình không?

Tôi chưa nghĩ đến chuyện này nhưng đó là một gợi ý hay. Có thể sắp tới, tôi sẽ tận dụng uy tín của giải thưởng vào các hoạt động kinh doanh một cách khéo léo. Mục đích tôi hướng đến vẫn là truyền cảm hứng kinh doanh đến các bạn trẻ.

THI ANH ĐÀO – BUSINESS (BEST LEADER – BẠN ĐỌC VÀ GIÁM KHẢO BÌNH CHỌN)

hywa2016 1

Doanh nhân Đường Thu Hương trao giải cho Best leader Thi Anh Đào

Trước thềm lễ trao giải, bạn nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội chiến thắng?

Cơ hội chia đều cho cả ba ứng viên. Những cái tên lọt top 3 đều hội đủ tiêu chí mà Her World đưa ra: trẻ, thành đạt và nhiệt huyết. Người chiến thắng chỉ may mắn hơn một chút, và tôi rất hạnh phúc khi tên mình được xướng lên.

Chị đánh giá thế nào về Her World Young Woman Achiever 2016?

Vừa rồi, tôi có mặt trong top 40 Women To Watch của châu Á. Nói vậy để thấy trên thế giới, có rất nhiều giải thưởng nhằm tôn vinh phái đẹp, trong khi ở Việt Nam khá hiếm. Her World Young Woman Achiever 2016 giúp thay đổi nhận định của phụ nữ về chính bản thân họ. Họ sẽ nhìn nhận được năng lực thực sự cũng như giá trị của bản thân là gì, tiềm năng tới đâu. Qua giải thưởng lần này, tôi tự tin phát triển sự nghiệp với tâm niệm: “Chỉ cần bạn muốn, bạn sẽ làm được. Chỉ cần biết cách làm và cống hiến hết mình, thành công bạn đạt được sẽ không thua kém bất kỳ ai”.

Gia đình góp phần ra sao vào thành công của bạn?

Đứng sau người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ, còn đứng sau người phụ nữ thành đạt là rất nhiều người. Tôi may mắn được chồng, bố mẹ hai bên, thậm chí cả em dâu, em họ… ủng hộ và giúp đỡ. Tôi hy vọng ngày càng có nhiều chị em phụ nữ nhận được sự hỗ trợ như thế, để họ phát huy hết khả năng, cống hiến nhiều hơn cho các hoạt động cộng đồng.

Bài: THU HÀ

Ảnh: KIỆT VÕ

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua