Trà My: Và em đã yêu

Tám năm kể từ khi tham gia Vietnam Idol, Trà My đã có bước tiến rõ rệt trong sự nghiệp. Trái ngược với ngoại hình nhỏ nhắn, trong cô ẩn chứa vẻ mạnh mẽ, cá tính để từng bước đi lên, chậm mà chắc

Trà My Idol đang trở thành một điểm nhấn của showbiz khi định hình được phong cách riêng, quyến rũ nhưng mạnh mẽ trên sân khấu ca nhạc. Cô ca sỹ trẻ bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol khởi đầu năm 2014 với những bước đi quyết liệt trong sự nghiệp.

Đường dài mới biết ngựa hay

Trà My đánh dấu năm 2014 bằng việc tham gia các hoạt động showbiz nhiều hơn, cụ thể là trở thành thí sinh Bước nhảy hoàn vũ và đóng phim. Bạn muốn xây dựng hình ảnh bản thân như thế nào?
Tất cả những việc tôi làm đều hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh một ca sỹ năng động. Mong muốn lớn nhất của tôi là dù tôi làm gì, khán giả cũng sẽ yêu mến những sản phẩm âm nhạc của tôi.

Có vẻ như bạn không may mắn lắm vì chưa bao giờ đoạt ngôi quán quân trong một cuộc thi. Người ta nói đứng đầu phải có số, bạn có tin vào điều này?
Có lẽ vậy. Tôi cho rằng trong mọi cuộc đua, người về nhất chỉ là người chạy nhanh nhất của cuộc chơi đó. Về lâu về dài, có sức bền mới giữ vững được vị trí đứng đầu, đường dài mới biết ngựa hay. Chúng ta sẽ ra sao sau cuộc chạy đua mới là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Tôi không có may mắn đứng trên đỉnh vinh quang, nhưng tôi đã đạt được những thành tựu riêng bằng chính nỗ lực của bản thân. Một ca sỹ sở hữu nhiều bản hit, theo đuổi dòng nhạc riêng và có khán giả hâm mộ thực sự, đó là điều làm tôi hạnh phúc nhất. Không phải ai cũng làm được như vậy, dù mỗi năm thị trường nhạc Việt đều đón chào nhiều quán quân. Không ít người trong số họ vẫn đang loay hoay đi tìm một vị trí.

Trước đây, bạn từng là diễn viên múa. Lợi thế này có giúp ích nhiều cho bạn khi đi hát?
Từ lúc tham gia ca hát, tôi gần như ngừng múa. Nếu ai từng học múa sẽ hiểu, dù bạn tập từ khi lên tám tuổi mà chỉ cần nghỉ khoảng ba năm, cơ thể sẽ cần thời gian rất dài để mềm mại trở lại, thích ứng với những động tác khó. Tôi đã bỏ khá lâu, từ năm 2007 tới giờ. Bảy năm rồi, dù hàng ngày vẫn tập vũ đạo nhưng cơ thể thật khó mà dẻo dai như trước.
Tất nhiên, tôi có những lợi thế của một người có nghề, biết các kỹ thuật múa. Đó là cái gốc giúp tôi học vũ đạo nhanh hơn và có nhiều động tác hình thể đẹp mắt.

tra-my

Đầm thiết kế S.H.E

Cuộc sống hiện tại thật đẹp!

Cuối năm 2013, bạn tham gia vào lĩnh vực điện ảnh. Vai diễn đầu tay của bạn trong Bếp hát có gì thú vị và liên quan tới cuộc sống ngoài đời không?
Bảo Ngọc là một nhân vật cá tính, quyết liệt nhưng thú vị. Lúc đầu, tôi không tự tin lắm khi diễn xuất, nhưng đây là phim ca nhạc nên tôi dần thích thú hơn. NSƯT Thành Lộc đã giúp đỡ tôi rất nhiều về cách phân tích tâm lý nhân vật và tiết chế cảm xúc. Vai diễn tuy hay nhưng tôi nghĩ, nó không thú vị bằng cuộc sống của tôi ngoài đời.

Điều gì làm bạn tự tin đến vậy?
Đó là vì tôi cảm nhận như thế. Một cô gái phải làm việc trong môi trường gò bó sẽ vất vả hơn nhiều so với cô gái có công việc tự do, lối sống thoải mái như tôi. Tôi đang có một thời thanh xuân đẹp, một công việc mình yêu thích, kiếm được tiền và có những người dõi theo ủng hộ. Chẳng phải đó là điều rất đáng để bằng lòng sao?

Có quá sớm để nói hai chữ “bằng lòng” vào lúc này, với Trà My?
Biết bằng lòng là cách cân bằng cuộc sống mà bất cứ ai cũng nên học. Khi sống trong sự cân bằng, bạn sẽ nhìn thấy rõ nhất điểm mạnh và yếu của bản thân, từ đó biết được mình mong muốn gì. Tôi quan niệm làm công việc gì không quan trọng, quan trọng nhất là phải biết mình thực sự muốn gì, thực sự cần gì cho tương lai. Có như thế mới vạch ra được kế hoạch để làm việc.
Nếu không còn đam mê ca hát, tôi sẽ ngưng lại ngay chứ không bao giờ cố gắng làm vì người này hay người khác. Cuộc sống hiện tại của tôi đang đẹp, có mọi thứ đủ dùng và tôi thấy mỗi ngày trôi qua không vô nghĩa, tại sao tôi lại không vui?

tra-my-4

“Tôi đang yêu”

Nghe Trà My nói chuyện, tôi có cảm giác bạn đang yêu. Nếu bạn có người yêu, xin hãy chia sẻ!
(Cười) Tôi đang yêu, một tình yêu mới bắt đầu và dường như vẫn còn nhiều niềm vui. Tôi thấy cuộc tình nào cũng trải qua hai giai đoạn. Đầu tiên, hai người khác phái bị cuốn hút và lao vào nhau. Tình yêu thời kỳ này rất mặn nồng, ngọt ngào. Sau đó, họ nhận ra những mặt trái trong tính cách của đối phương, thế là sốc, khủng hoảng. Nhiều cặp đôi không chịu đựng nổi tính xấu của nhau nên chia tay. Chỉ có những tình yêu đủ lớn, vượt qua được những hiềm khích hay mâu thuẫn nhỏ nhặt để bước tiếp vào giai đoạn thứ ba thì mới bền vững.

Bạn có vẻ từng trải nhỉ?
Tôi không dám nói mình có đủ trải nghiệm để hiểu hết về tình yêu, nhưng những gì đã qua cho tôi cảm giác: Khi yêu một người đàn ông, đừng quá cầu toàn và khát khao chiếm hữu họ. Tôi từng chứng kiến một số bạn gái vật vã, đau đớn than đàn ông phụ tình. Họ cho rằng mình đã yêu hết lòng mà cuối cùng vẫn bị lừa dối. Sự lừa dối, tất nhiên, thời nào cũng có và tình nào cũng đáng chán như nhau. Thế nhưng, nếu yêu anh ấy bằng cách cảm nhận mỗi ngày, bạn sẽ biết tình cảm của mình có đặt nhầm chỗ hay không.
Thực tế, phần lớn bi kịch nằm ở chỗ bạn nhận ra những dấu hiệu phản bội từ anh ấy nhưng lại cố tình phớt lờ. Cuối cùng, bạn đổ lỗi vì quá yêu nên chẳng nghĩ đến chuyện đề phòng. Đừng bao giờ biến mình thành nạn nhân chỉ vì nhân danh một chữ “yêu”!

Vậy bạn có kỳ vọng gì với cuộc tình này không?
Người yêu tôi là một chàng trai đàng hoàng và đến với tôi rất trong sáng. Chính vì thế, tôi nghĩ mình phải vui với cuộc tình này, còn tương lai là chuyện của định mệnh.

tra-my-3

“Khi yêu, hãy cứ vui với cuộc tình này, còn tương lai ra sao là do định mệnh quyết định. Nếu có sóng gió mà không vượt qua được thì phải chịu thôi”

Nghĩa là bạn chấp nhận yêu chỉ để mà yêu?
Chúng tôi đang trong giai đoạn đầu tiên, nếu sau này gặp sóng gió mà không giữ được thì phải chịu. Làm phụ nữ thường thiệt thòi hơn vì khó nắm giữ mọi thứ, chỉ có thể cảm nhận và kịp dừng đúng lúc. Mà ngay cả khi biết dừng đúng lúc, cảm giác đau lòng vẫn đến như một lẽ đương nhiên.

Bạn không còn quá trẻ, sao lại thích sống thảnh thơi như sông trôi vậy?
Thảnh thơi cũng tốt chứ. Theo bạn, bây giờ tôi phải làm sao? Lao vào yêu rồi vội vàng cưới, sinh con xong rồi lại chia tay, điều đó có tốt cho cả ba người? Tôi xác định rất rõ, yêu ai cũng sẽ chân thành, nhưng cưới thì chỉ có một và người đó là ai còn do duyên phận. Người đó tới, sẽ kéo tôi vào cuộc đời họ. Chúng tôi đi cùng nhau một chặng đường, có con và gầy dựng tương lai.
Tôi cũng mong người yêu mình hiện tại sẽ là người trong duyên phận, nhưng còn chờ tương lai xác nhận giùm.

tra-mu-2

“Người về nhất của một cuộc đua chỉ chạy nhanh nhất trong cuộc đua đó. Về lâu về dài, có sức bền mới giữ vững được vị trí đứng đầu”

Bạn có bao giờ hối tiếc vì đã quen một người đàn ông không đủ tốt?
Hối tiếc thì không nhưng đôi lúc tôi chợt nghĩ, nếu như ngày đó mình bớt trẻ con đi và người đàn ông ấy đừng quá gia trưởng, có thể cuộc tình ấy sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Bạn quan niệm thế nào là một người đàn ông tốt?
Có câu: “Đàn ông cũng năm bảy đường”. Cho nên, “tốt” là khái niệm thật khó hình dung. Một người đàn ông tốt sẽ biết chăm sóc và yêu thương bạn gái, nhưng chắc gì anh ấy đã tốt trong mọi trường hợp? Tôi thường thấy những hình ảnh thế này: Một người đàn ông yêu thương vợ con hết mực. Bỗng một ngày, người vợ phát hiện chồng mình ngoại tình. Vậy anh ta có phải người tốt không? Nếu xét về mặt gia đình, anh ta quá tốt, nhưng lại không đủ lòng tốt cho tất cả. Tôi chỉ cần một người đàn ông biết đủ trong mọi trường hợp, còn anh ta giàu hay giỏi cỡ nào, tôi không quan tâm.

Thật khiếm khuyết khi nãy giờ toàn nhắc chuyện bên lề mà quên đi mảng chính, đó là sự nghiệp của bạn. Có vẻ năm qua hơi trầm lắng, năm nay, bạn có dự án âm nhạc nào không?
2013 là một năm quan trọng để tôi xây dựng nền tảng trong sự nghiệp. Năm 2014, tôi quyết tâm thực hiện những mục tiêu quan trọng đã đề ra. Tôi vừa hoàn thành MV Tóc ngắn môi xinh. Ca khúc này do nhạc sỹ Dương Đại Dương sáng tác riêng cho tôi, lấy cảm hứng từ hình ảnh của Trà My Idol.
Tóc ngắn môi xinh là một sản phẩm nhạc trẻ đúng nghĩa, dành cho những ai yêu thích sự năng động. Phần hòa âm phối khí được Tourliver sử dụng những giai điệu trẻ trung, sôi động. Các beat nhạc mới mà giới trẻ yêu thích cũng được khéo léo lồng vào. Video clip đầu tư khá công phu, với sự tham gia của rapper Andree và khách mời Phở Đặc Biệt. Họ là những gương mặt đang rất được yêu thích trên cộng đồng mạng.

tra-my-1

Đầm, The Row (Runway)

 

Cảm ơn Trà My. Chúc bạn hạnh phúc trong tình yêu và MV mới được khán giả đón nhận.

Hỏi ngắn đáp nhanh với Trà My

Trà My có những sở thích đúng như tính cách mạnh mẽ của cô: tự lái xe lòng vòng ngoài đường và đọc tiểu thuyết trinh thám, hình sự

Thích được tặng quà gì vào ngày 8–3?
Một bó hoa hồng thật đẹp và thật to.

Món ăn yêu thích của My là gì?
Hải sản.

Địa điểm yêu thích mà My thường đến?
Quán cà-phê của My, 8ight coffee (8bis Nguyễn Văn Tráng, Q. 1, TP. HCM).

Thương hiệu thời trang yêu thích nhất?
Không chú trọng thương hiệu, miễn trang phục đẹp và phù hợp với My là được.

Là ca sỹ, My có thích và thường nghe nhạc của các ca sỹ khác không?
Có.

Ca sỹ cũng như dòng nhạc nào My thích nhất?
My đang nghe đi nghe lại các bài hát Young & Beautiful (Lana), Diamond (Rihanna), Try (Pink)…

Những lúc rảnh rỗi, My thường làm gì?
Online Facebook nói chuyện với bạn bè, lên quán ngồi đọc sách kết hợp với xem nhân viên làm việc.

Thú cưng yêu thích của My là gì?
Chó. Hiện nay, My đang nuôi một chú cún Husky màu xám rất dễ thương.

Thể loại sách yêu thích của My là…
Tiểu thuyết trinh thám, hình sự, tình cảm… đặc biệt là những tác phẩm của tác giả Sidney Sheldon.

Sở thích đặc biệt của My là gì?
Tự lái xe một mình và đi dạo lòng vòng ngoài đường.

Her World Việt Nam

PHỎNG VẤN: HOÀI PHỐ; CONCEPT: HỒNG HẠNH
STYLIST: MÌ GÓI; TRANG ĐIỂM: THẠC CUTIE
ẢNH: MILOR TRẦN; RETOUCH: HUNG DT

Đừng bỏ qua