Robert Pattinson: Nạn nhân của tin đồn

Dư luận liên tiếp gán ghép Robert Pattinson với các bạn diễn. Các fan thắc mắc cô gái nào trong số đó mới là tình yêu đích thực của anh?

“Mối quan hệ của tôi và Kristen Stewart thực ra phức tạp hơn rất nhiều so với câu chuyện tình lãng mạn giữa Edward và Bella”, đó là lời thổ lộ của Robert Pattinson về người bạn diễn trong bộ phim Twilight (Chạng vạng).

 

Phim giả, tình có phải thật?

“Sự thật, Kristen là người duy nhất tôi có thể chia sẻ mọi chuyện xảy ra giữa hai chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện bộ phim. Mối quan hệ giữa hai chúng tôi cũng chỉ dừng lại ở mức độ đó”, Robert chia sẻ với báo giới trên trường quay Twilight phần ba: Eclipse tại Vancouver.

“Một lần, khi tôi đang ăn tối với Kristen và xem vài tờ tạp chí có in ảnh chúng tôi trên trang bìa, tôi có cảm giác khá phiền toái. Ý tôi là bộ phim thu hút được sự chú ý quá đông đảo của công chúng. Có người còn ví von rằng chúng tôi đang ở trong “tâm bão” dư luận.

Khi nhìn vào ảnh bìa của tạp chí và thấy chúng tôi đang tạo dáng thân mật như một cặp tình nhân kèm theo dòng tít giật gân không kém, phần đông người đọc sẽ thốt lên: “Ồ, họ thật là đẹp đôi!”. Nghe có vẻ khá ngớ ngẩn nhưng mọi người đều nghĩ chúng tôi đang có một cuộc phiêu lưu tình ái”, Robert bộc bạch.

Trong New Moon (Trăng non), nhân vật Edward của Robert rơi vào chuyện tình tay ba với Bella (Kristen Stewart) và người sói Jacob Black (Taylor Lautner). Tạp chí Woman’s Day đã hỏi Robert thấy ai là người tốt nhất và xứng đáng nhất với Bella? Anh trả lời: “Tôi cho rằng điều đó còn tùy thuộc vào mối quan hệ bạn muốn hướng đến. Nếu bạn cần một sự đam mê bí ẩn và lãng mạn, Edward chính là lựa chọn của bạn”.

Chia sẻ cảm nhận khi hóa thân thành chàng ma cà rồng Edward, Robert cho biết: “New Moon là cuốn sách tôi rất thích trong series Twilight. Đơn giản vì kịch bản và nhân vật đầy góc cạnh. Edward là nhân vật rất nội tâm và khán giả luôn nhìn nhận anh ta dưới góc độ một người hùng lãng mạn. Nhưng với tôi, Edward trong New Moon là người đàn ông yếu đuối và nhiều xung đột. Anh ta yêu Bella tha thiết nhưng lại không thể ở bên cạnh người mình yêu. Cuối cùng, Edward đã cố tình chia tay Bella và anh ta rất đau đớn vì điều đó.

Trong cuộc chiến ở phần cuối phim, chính Bella là người cứu sống Edward. Trớ trêu thay, dù Edward là người hùng của bộ phim nhưng cuối cùng lại được cứu bởi một cô gái yếu đuối vào đúng thời khắc hiểm nguy nhất. Sự mâu thuẫn luôn tồn tại xuyên suốt bộ phim”.

 

Robert Pattinson bị cho là cặp kè với Emilie de Ravin, bạn diễn trong Remember Me

Robert Pattinson bị cho là cặp kè với Emilie de Ravin, bạn diễn trong Remember Me

Ma cà rồng hấp dẫn nhất trên màn bạc

Khi được hỏi anh có biết tại sao phụ nữ từ già đến trẻ đều bị cuốn hút trước vai diễn ma cà rồng đầy tâm trạng Edward Cullen, Robert ngượng ngùng trả lời: “Thực sự tôi cũng không biết. Tôi đoán là do mình không rập khuôn theo hình mẫu Edward trong truyện mà đã cố gắng tìm một cách thể hiện khác. Tuy cách này mới mẻ nhưng vẫn gần gũi và không xa rời nguyên tác. Nhờ đó, khán giả sẽ không so sánh tôi với Edward của tiểu thuyết mà chấp nhận một Edward sống động hơn trên màn bạc”.

Trong chín tháng trở lại đây, kể từ khi Robert trở thành ma cà rồng hấp dẫn nhất trong lịch sử điện ảnh, cuộc đời anh đã thay đổi rất nhiều. Giới truyền thông “đều đặn” gán ghép anh với các cô gái mỗi tuần một lần như Camilla Belle, Emilie de Ravin (bạn diễn trong phim Remember Me), siêu mẫu người Brazil Anne Schoenberg, Nikki Reed (bạn diễn trong Twilight).

“Thậm chí, tôi còn chưa từng gặp phân nửa số cô gái mà tôi “từng cặp kè” đó. Ví dụ như siêu mẫu Brazil chẳng hạn, cô ấy là ai vậy?”, Robert tự minh oan cho mình.

Thắc mắc về những tin đồn liên quan đến Megan Fox, Robert cho biết rất nhiều người đã nhắn tin hỏi anh có đang hẹn hò với cô gái đó không. Trên thực tế, anh mới chỉ gặp Megan Fox một lần với khoảng thời gian… hai giây khi họ đi lướt qua nhau trong một sự kiện điện ảnh. Robert cũng cho biết anh không phải týp người dễ tính trong chuyện hẹn hò.

“Khi hẹn hò với ai đó, tôi sợ sẽ hủy hoại cuộc sống của họ. Nếu một cô gái không thể nhìn nhận tôi dưới một hình ảnh nào khác ngoài Edward thì tôi sẽ chẳng có hứng thú với cô ta”, Robert chia sẻ.

Mỗi khi Rob bước vào một nhà hàng, mọi ánh mắt hiếu kỳ đều đổ dồn vào anh. Những cô gái ngồi bàn bên cạnh luôn tìm cách thu hút sự chú ý của Rob bằng các hành động hài hước, đôi khi kỳ cục, và gửi đến anh cả những cú đá lông nheo đầy ẩn ý.

 

Tấm hình chụp đầy ẩn ý giữa Robert Pattinson và Megan Fox

Tấm hình chụp đầy ẩn ý giữa Robert Pattinson và Megan Fox

Cuộc sống mới của một ngôi sao đang hot

Bốn năm về trước, Robert mới bắt đầu gây được ấn tượng nhạt nhòa đầu tiên trong lòng công chúng khi vào vai Cedric Diggory đoản mệnh trong bộ phim Harry Potter. Ngày hôm nay, anh còn nổi trội hơn cả Daniel Radcliffe, người thủ vai cậu bé phù thủy tài ba trong loạt phim cùng tên.

Khi được đề nghị tự đánh giá về mức độ nổi tiếng của mình, chàng diễn viên này tỏ ra rụt rè: “Quả thật, còn quá sớm để có thể khẳng định điều gì. Tôi đang sống khá ổn ngoài việc thường xuyên bị mọi người phát hiện và vây quanh. Đó cũng không phải điều tồi tệ nhất thế giới phải không?

Tôi đoán khoảng thời gian xáo trộn nhất là khi tôi đóng phim, như ở Vancouver này đây. Tất cả người hâm mộ đều biết chúng tôi ở đây nên họ luôn chờ ở khách sạn và những nơi chúng tôi phải đến. Đó là một điều phiền toái mà bạn buộc phải chấp nhận khi là người của công chúng.

Tôi luôn cố gắng thu hẹp sự xuất hiện của mình và các hoạt động khác vì ít ai thoải mái khi nhận được quá nhiều sự quan tâm của mọi người xung quanh. Mọi thứ tôi làm đều bị đem ra mổ xẻ, đánh giá. Thực sự, tôi không muốn mọi người ghét bỏ mình vì tôi chẳng được hoàn hảo như trên phim”.

Sự phiền phức mà anh chàng này gặp phải không chỉ đến từ những cô gái trẻ cuồng nhiệt. Có một lần, Robert phải ký tên vào tấm ảnh cho một phụ nữ trưởng thành để làm chồng người đó nổi cơn ghen tuông.

“Nhiều người bạn trong giới ngôi sao đã giúp đỡ tôi quen dần với cuộc sống mới và tôi rất cảm kích. Ví dụ như Will Smith, anh ấy đã giúp tôi giữ được bình tĩnh trong lễ trao giải Oscar năm nay. Will Smith đã phân tích rằng vì quá hoảng hốt trước việc trình diện và phát biểu trước đám đông nên tôi mới không giữ được vẻ tự nhiên vốn có. Anh khuyên tôi không nên quan trọng hóa mọi việc và cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất, thường thì phải mất bốn hoặc năm lần mới hết run”, Robert nhớ lại.

Tuy nhiên, Rob khẳng định anh vẫn chưa thực sự quen với cuộc sống của người nổi tiếng. Anh tâm sự: “Tôi không quen biết nhiều người, giao tiếp cũng kém. Nói chuyện với người đại diện hay trả lời phỏng vấn đều khiến tôi cảm thấy rất kỳ. Tôi luôn mong sẽ thay đổi được suy nghĩ của mình từ bây giờ, cần phải thay đổi để thích nghi với cuộc sống mới”.

 

Thích ở London

Khi được hỏi về những dự định sắp tới, Rob chia sẻ: “Hiện giờ, tôi đang đi theo hình tượng quyến rũ nhưng trong tương lai, tôi lại muốn thể hiện một hình ảnh mới, có thể là hài hước, dí dỏm hơn. Mặc dù tôi cũng không chắc mình có thật sự hài hước không. Thực ra, một chân của tôi ngắn hơn chân còn lại nên trông tôi giống như một thằng ngố, không biết như thế có buồn cười hay không?”.

Đang là một trong những ngôi sao trẻ có nhiều fan nhất nhưng hiện nay, Rob vẫn chưa có dự định chuyển hẳn đến kinh đô điện ảnh Hollywood. Căn hộ mà anh đang sống tại phía Tây Hollywood chỉ là nhà thuê. Rob nói anh thích sống ở London hơn vì ba mẹ anh có nhà ở đây và dành cho anh một phòng riêng.

Đừng bỏ qua