Ra mắt sách tiểu sử về John Galliano và Alexander McQueen

Nhà báo Pháp Dana Thomas vừa cho ra mắt quyển sách mang tên Gods & Kings: The Rise and Fall of Alexander McQueen and John Galliano. Nội dung sẽ tập trung vén bức màn bí mật tài năng xuất chúng của hai trong số các nhà thiết kế có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thời trang nhất thế kỷ 21.

Cuốn sách về tiểu sử hai nhà thiết kế bắt đầu có mặt trên kệ sách từ ngày 10 tháng 2. Đây cũng là ngày John Galliano trở lại với bộ sưu tập đầu tiên cho Maison Martin Margiela và kỷ niệm 5 năm ngày mất của Alexander McQueen.

McQueen-Galliano

Quyển sách tiết lộ nhiều chuyện “động trời” về hai nhà thiết kế có ảnh hưởng sâu rộng ngành thời trang

Thông tin để viết nên quyển sách được lấy từ nhiều nguồn với nhiều sự thật chưa được công bố. Độc giả sẽ được thấy cận cảnh cuộc sống riêng cũng như trong công việc của hai nhà thiết kế.

Chúng ta sẽ được trở lại tháng Hai năm 2011 khi John Galliano vẫn còn trị vì đế chế Christian Dior hay khi đúng một năm trước đó, Alexander McQueen quyết định tự vẫn trước 3 tuần trước khi cho ra mắt bộ sưu tập dành cho nữ của mình. Tất cả chi tiết đều được miêu tả trong quyển sách.

Alexander McQueen

Alexander McQueen nổi tiếng là nhà thiết kế có phong cách dị biệt

Nhiều điều trong tác phẩm này chỉ ra được giửa Galliano và McQueen có rất nhiều điểm chung. Vào những năm 1990, cả hai đều là đại diện xuất sắc cho nước Anh trong cuộc “xâm chiếm” kinh đô thời trang Paris khi trở thành giám đốc sáng tạo cho Dior và Givenchy – hai công ty thuộc tập đoàn LVMH của Bernard Arnault.

Khi không làm việc, họ là hai chàng gay nhạy cảm, hay e thẹn, sống và lớn lên ở London. Vượt qua tất cả những khó khăn, họ thành công rực rỡ. Thế nhưng chỉ có một người đủ kiên nhẫn để ở lại và kể lại câu chuyện của chính mình.

Dù lắm tai tiếng nhưng tài năng của John Galliano là không thể phủ nhận

Dana Thomas gợi lên trong trí nhớ của độc giả cách mà Galliano và McQueen đã làm để giúp ngành thời trang cao cấp từ một thương hiệu gia đình trở thành một tập đoàn toàn cầu giá trị hơn 280 tỉ đô la một năm. Thời trang cao cấp trở thành một hiện tượng văn hoá toàn cầu. Hai nhà thiết kế được xem như hai siêu sao trong làng thời trang. Và bí quyết của John Galliano và Alexander McQueen là “dục tốc bất đạt”.

Theo: AFP Relax.

Đừng bỏ qua