MỘT VẺ ĐẸP RẤT KHÁC BIỆT TỪ CARTIER LIBRE COLLECTION

Tìm kiếm sự mới lạ để phá bỏ rào cản an toàn trong những thiết kế tinh xảo thượng thừa chỉ có ở bộ sưu tập Cartier Libre

20180112 cartierlibre hinh04

Baignoire Infinie

Bộ sưu tập Cartier Libre ra đời từ mong muốn thỏa mãn sự phá cách trên những tạo hình đặc trưng đã làm nên đế chế đồng hồ Pháp suốt hơn 169 năm qua. Những biến tấu lạ không giới hạn về hình dáng được trình làng, gồm 5 mẫu đồng hồ: Baignoire Débordante, Baignoire Infinie, Baignoire Etoilée, Baignoire Interdite và Crash Radieuse.

 

20180112 cartierlibre hinh03

Baignoire Débordante

20180112 cartierlibre hinh02

Crash Radieuse

Cho đến nay, mọi sản phẩm đồng hồ đỉnh cao đều có một khuôn mẫu chung nhất định, Baignoire và Crash chính là tiếng vang cho những thiết kế mới chưa từng được xuất hiện: phá vỡ tổng thể, nhấn mạnh hiệu ứng khối lượng và bản dây được nới dài hơn. Năm mẫu thiết kế đồng hồ tinh xảo Cartier Libre đều là phiên bản giới hạn, được sử dụng vàng trắng, vàng nguyên chất, kim cương và đá spinel đen… chỉ để hướng đến một dấu ấn định hình duy nhất: “Đây đích thực là sản phẩm của Cartier”.

20180112 cartierlibre hinh05

Baignoire Interdite 

BEHIND THE SCENES

Từ những bản phác chì đen trắng, các thiết kế đồng hồ mới nhất của bộ sưu tập Cartier Libre được chuyển sang giai đoạn phối màu. Ở giai đoạn tiếp theo, nhà thiết kế sẽ chuyển đổi bản vẽ màu hoàn chỉnh thành định dạng 3D. Đây được xem như bước khắc nghiệt nhất trong toàn bộ quá trình thiết kế, bởi tỷ lệ chuẩn của sản phẩm sẽ phải được xác định kỹ lưỡng trước khi đem đi đúc mẫu trên khuôn sáp. Giống như một trò chơi xếp hình, các nguồn nguyên liệu quý giá nhất từ Cartier sẽ được nghiên cứu và chọn lọc hết sức tỉ mỉ để đáp ứng được những tiêu chí của hãng: khả năng bắt sáng, tính tương thích màu sắc giữa các loại đá khác nhau, và tính thẩm mỹ hình học khi đem ra thực tiễn.

Văn phòng Thiết kế có trách nhiệm đảm bảo mọi sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của nhà máy chế tác tại La-Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ. Mọi ý tưởng sáng tạo đều tuân theo những quy chuẩn lâu đời định hình rõ nét phong cách thiết kế đặc trưng của Cartier.

20180112 cartierlibre hinh00

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 1/2018)

Đừng bỏ qua