LVCEA MOSAIQUE – DẤU ẤN ROMAN CỔ ĐẠI

Từ hình thức trang trí mosaic đậm chất nghệ thuật Roman cổ đại, Bulgari đã sáng tạo nên mẫu đồng hồ LVCEA Mosaique khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ

Nói đến mosaic (tranh khảm nghệ thuật), người ta hay nghĩ đến những tác phẩm kinh điển của thời đại Roman cổ. Bởi khi ấy, đây là hình thái nghệ thuật trang trí rất được công chúng ưa chuộng và đã mang những sắc thái riêng đậm chất thần thoại. Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất là tranh mosaic miêu tả Alexander Đại đế cưỡi chiến mã Bucephalus, chạm trán với Darius III trên chiến xa của ông ta trong Trận chiến Issus (333 TCN). Ngược về cội nguồn lịch sử của hình thái trang trí danh tiếng, Bulgari đã làm hồi sinh mosaic bằng một thiết kế gây choáng ngợp: Đồng hồ LVCEA Mosaique.

HIỆU ỨNG ÁNH SÁNG VƯỢT QUA MỌI RANH GIỚI

Kết hợp truyền thống vào thiết kế nhưng lại đổi mới chúng bằng sự sáng tạo bậc thầy là chìa khóa làm nên danh tiếng của Bulgari. Với đồng hồ LVCEA Mosaique lần này cũng thế. Thông qua kỹ thuật thủ công thượng thừa, thương hiệu tiếp cận mosaic bằng cách chế tác mặt đồng hồ từ những mảnh ghép bằng vàng, chứ không phải bằng đá. Kết quả thu được có thể xem là vượt qua mọi ranh giới nghệ thuật, mang đến hiệu ứng ánh sáng lung linh chưa từng có. Đó chính là thành quả lao động đầy cần mẫn và tỉ mỉ của các tay thợ thủ công xuất sắc nhà Bulgari.

Các thợ kim hoàn bậc thầy đã chia nhỏ miếng vàng 18K thành 700 mảnh có kích thước chính xác 0,84mm. Từ trung tâm mặt số ra đến ngoài, mỗi miếng vàng tí hon được xếp đặt cẩn thận ở vị trí nghiêng mà không để lại các khớp nối nào. Thứ tự sắp xếp này giúp tránh được bất kỳ hiệu ứng ánh sáng nào có thể xuất hiện trong khoảng trống nhỏ giữa các miếng vàng. Với những chi tiết được khảm trên mặt đồng hồ Mosaique, Bulgari chủ động tập trung tối ưu hóa sự phản chiếu hết mức có thể. Với mục tiêu đó, các nghệ nhân thủ công đã thổi hồn vào chiếc đồng hồ nguồn cảm hứng cũng như khả năng cảm thụ nghệ thuật mang tính cá nhân.

BÍ MẬT TAY NGHỀ THỦ CÔNG

Làm thế nào các nghệ nhân nhà Bulgari có thể thao tác dễ dàng với hàng trăm mảnh ghép siêu nhỏ từ vàng như thế? Câu trả lời nằm ở kỹ thuật thủ công tinh xảo: bên dưới mỗi miếng vàng là một hạt cát nhỏ để tạo góc nghiêng phản chiếu ánh sáng hoàn hảo. Khi đã ở đúng vị trí, bề mặt nghiêng này sẽ tạo ra màn ánh sáng kỳ ảo, lấp lánh bất ngờ. Các tín đồ của Bulgari có thể chọn mặt đồng hồ bằng chất liệu vàng hồng hoặc vàng trắng 18K. Viền đồng hồ 33mm được đính 78 viên kim cương brilliant cut cùng với vỏ đồng hồ cũng bằng vàng hồng hoặc vàng trắng 18K.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 1/2018)

Đừng bỏ qua